ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีมดังหูผึ่งสนคว้า"ศุภวุฒิ"หลังโต๊ะเล็กลีกไทยไม่มีเตะ

ทีมดังหูผึ่งสนคว้า"ศุภวุฒิ"หลังโต๊ะเล็กลีกไทยไม่มีเตะ

Posted 17/10/2016 by siamsport

ทีมดังหูผึ่งหลังทราบข่าวฟุตซอลลีกไทยไม่มีเตะจากประกาศ ส.บอลฯ ล่าสุดทั้ง นาโงย่า โอเชียนส์ จากญี่ปุ่น และ ดาบิรี่ ทาบริซ ทีมดังของอิหร่าน ยื่นข้อเสนอหวังคว้าตัว "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง" ไปร่วมทีม ด้าน "แปม" ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ต้นสังกัดศุภวุฒิยังชั่งใจรอการประชุมของสมาคมฟุตบอลฯ ในวันจันทร์ก่อนตัดสินใจปล่อยหรือไม่

"อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ศูนย์หน้าตัวเก่งของสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ที่กำลังมีข่าวย้ายไปเล่นในต่างแดน ก่อนหน้านี้ทีม ไครัต อัลมาตี้ จากคาซัคสถานให้ความสนใจ และล่าสุดทีม นาโงย่า โอเชียนส์ จากญี่ปุ่น และทีม ดาบิรี่ ทาบริซ จากประเทศอิหร่าน ได้ติดต่อดึงตัวยอดศูนย์หน้าชลบุรี บลูเวฟ ไปร่วมทีมด้วย จากการเปิดเผยของ "แปม" ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ

ซึ่งทางด้าน "แปม" ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ได้ออกมากล่าวว่า จากการที่มีทีมจากต่างประเทศสนใจดึงตัว ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ไปร่วมทีม ทางเราก็ได้รับข้อเสนอ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ประกาศปิดลีก ทำให้คิดจะปล่อย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ไปเล่นในต่างประเทศ แต่ทว่าล่าสุดสมาคมฟุตบอลฯ มีการเรียกประชุมในวันจันทร์ที่ 17 ต.ค. 59 เพื่อหาทางออก ทางชลบุรี บลูเวฟ ยังต้องรอผลก่อนที่จะตัดสินใจปล่อยนักเตะในต้นสังกัดออกไป

สำหรับ 3 สโมสรที่ยื่นข้อเสนอมานั้น ถือว่าเป็นทีมชื่อดังในวงการฟุตซอลทั้งหมด 1. ไครัต อัลมาตี้ ยอดทีมลีกโต๊ะเล็กแห่งคาซัคสถานที่ผงาดคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ถึง 13 สมัยต่อเนื่อง นับจากปี 2003 จนถึงปัจจุบัน, แชมป์ฟุตซอลเอฟเอ คัพ 10 สมัย รวมถึงยังก้าวไปเป็นเบอร์หนึ่งยุโรปด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า คัพ 2 สมัย ปี 2012-2013 ชนะ ดินาโม มอสโก จากรัสเซีย 4-3 ส่วนปี 2014-2015 เอาชนะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากสเปน 3-2 อีกทั้งยังก้าวไปคว้าแชมป์สโมสรโลกในปี 2014 มาแล้วด้วย โดยผู้เล่นหลักในทีมก็เป็นสตาร์ดังโลกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ฮิกวยต้า นายทวารเท้าหนักทีมชาติคาซัคสถาน รวมถึง เช แข้งทีมชาติบราซิลชุดปัจจุบันด้วย

2. นาโงย่า โอเชียนส์ ทีมดังแห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์สโมสรเอเชียถ้วยใหญ่ 3 สมัย ปี 2011, 2014 และ 2016 โดยในปี 2014 เฉือนหวิวชลบุรี บลูเวฟ ในช่วงต่อเวลา 5-4 ส่วนแชมป์ลีกในประเทศกวาดรางวัลเป็นว่าเล่น เป็นแชมป์ฟุตซอลลีกญี่ปุ่นหรือ "เอฟลีก" 9 สมัยติดต่อกัน, แชมป์ฟุตซอลเอฟเอ คัพ 4 สมัย ซึ่งถือเป็นอดีตต้นสังกัดของ "ริคาดิญโญ่" พ่อมดฟุตซอลทีมชาติโปรตุเกสที่เคยมาค้าแข้งยังถิ่นปลาดิบเมื่อปี 2010-2013 รวมถึงสตาร์ดังทีมชาติญี่ปุ่นอย่าง ราฟาเอล เฮนมี่ และ มาควินญอส อดีตซูปตาร์บราซิลก็เคยค้าแข้งกับทีมนาโงย่า โอเชียนส์ มาแล้ว

และ 3. ดาบิรี่ ทาบริซ อีกหนึ่งทีมชั้นนำของฟุตซอลลีกอิหร่าน ที่ให้ความสนใจในตัว "ศุภวุฒิ" แม้จะไม่ใช่ทีมเบอร์หนึ่ง แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีลุ้นสร้างความสำเร็จได้ในอนาคต ดีกรีที่ผ่านมาของดาบิรี่ คือการคว้าแชมป์ฟุตซอลลีกอิหร่าน 1 สมัย ปี 2013-2014 ส่วนผลงานที่ดีที่สุดในระดับเอเชีย คือการคว้าที่ 3 ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียเมื่อปี 2014 โดยทีมปีนั้นมีสตาร์ดังอย่าง "วาฮิต ซัมซาอี" ยอดตำนานฟุตซอลอิหร่านร่วมทีมอยู่ด้วย ขณะที่ทีมชุดปัจจุบันมี อาเหม็ด อามาดี้ แข้งเกมรับที่มีชื่อติดทีมชาติอิหร่าน ชุดคว้าอันดับ 3 ฟุตซอลโลก 2016 ที่โคลอมเบียนั่นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "โค้ชจุ่น"สุดเสียใจหลังช้างศึกยู-19พ่ายซาอุฯ
    "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือทีมชาติไทย ยู-19 รับสุดเสียใจ หลังไม่สามารถพาทัพ "ช้างศึกเลือดใหม่" เก็บชัยชนะเหนือ ซาอุฯ ได้สำเร็จ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย นัดที่สองของกลุ่ม เอ ส่งผลทำให้ยังไม่มีคะแนน โอกาสผ่านเข้ารอบสองเลือนราง
  • สรรเสริญใบแดง!ช้างศึกยู-19พ่ายซาอุฯ0-4ร่วงรอบแรก
    สู้ไม่ไหว "ไอ้หนู 19 ปี"ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามนัดสอง พ่าย ซาอุดิอาระเบีย ที่แพ้มาเหมือนกัน 0-4 แถมเหลือ 10 ตัว "เจ้าโก้" สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ โดนสองเหลืองในช่วง 5 นาที โดนไล่ออกจากสนาม ตกรอบแรกศึกยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศบาห์เรน แน่นอนแล้ว แต่ยังเหลือลงสนามอีกนัดรอเจอเจ้าภาพ บาร์เรน
  • บอร์ดกิเลนพร้อมน้อมรับมติส.บอลฯทุกกรณี
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยึดอกรับ พร้อมทำตามมติของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า สุดท้ายแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร ชี้เวลานี้สถานการณ์บ้านเมืองสำคัญอย่างมากสำหรับคนไทยทุกคน ไม่เว้นแม้แต่วงการฟุตบอลไทยด้วยเช่นกัน
  • แต้มเดียวไม่มีค่า!โค้ชจุ่นเร้ายู-19ต้องชนะซาอุฯเท่านั้น
    "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทยรุ่น ยู-19 รับหนึ่งแต้มไม่มี ค่า และต้องเก็บชัยชนะเหนือ ซาอุฯ ให้ได้สถานเดียว เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไปนัดสุดท้ายกับ บาห์เรน (เจ้าภาพ) วันที่ 19 ต.ค. นี้ ของศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »