ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชจุ่นประกาศขอลาออกเซ่นผลงานช้างศึกยู-19

โค้ชจุ่นประกาศขอลาออกเซ่นผลงานช้างศึกยู-19

Posted 18/10/2016 by siamsport

เซ่นผลงานบู่ !! "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยู-19 ประกาศขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบต่อผลงานหลังพาทีมพ่ายแพ้ 2 นัดรวด ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ณ ประเทศบาห์เรน ส่งผลให้โอกาสตกรอบแรกมีสิทธิ์สูง

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย หรือ "เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2016" หลังลงสนามไปแล้ว 2 นัด ด้วยการพ่าย เกาหลีใต้ 1-3 และ พ่าย ซาอุดิอาระเบีย 0-4 อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ ยังไม่มีคะแนน ส่งผลให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเลือนรางเต็มที

ล่าสุด "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยู-19 ได้ตัดสินใจประกาศขอลาออกจากตำแหน่งแล้ว เพื่อรับผิดชอบต่อผลงานของทีม หลังจบเกมที่พ่าย ซาอุดิอาระเบีย 0-4 และมีโอกาสสูงที่จะตกรอบแรกในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย

"ผมขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และขอรับผิดชอบต่อผลงานทั้งหมด เนื่องจากเป็นคนเลือกนักเตะเองทั้งหมด อีกอย่างต้องยอมรับว่าผมทำคุณภาพเกมและผลงานของทีมได้เพียงเท่านี้ ซึ่งคนเป็นโค้ชต้องแสดงความรับผิดชอบอยู่แล้ว"

"อีกทั้ง ผมยังคิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับการทำงานตรงจุดนี้ รวมถึงต้องมองอีกจุดว่าเรายังทำได้ไม่ดีพอ ซึ่งควรหลีกทางให้คนอื่นที่มีความสามารถเข้ามาหน้าที่แทน เพื่อให้ทีมเดินหน้าต่อไป ที่สำคัญวงการฟุตบอลไทยยังมีคนที่มีความสามารถอีกหลายๆ คน อีกอย่าง ผมพูดกับน้องๆ เสมอว่าหากคุณภาพของเราทำได้เพียงแค่นี้ก็จำเป็นต้องยอมรับสภาพกันไป"

"หากเดินทางกลับถึงประเทศไทย ส่วนตัวคงต้องเข้าไปพูดคุยกับท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าจะขอหยุดตัวเองเพียงแค่นี้ เพราะว่าเราทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ ทว่ายังดื้อรั้นอยู่มันก็คงไม่ใช่ ทีมฟุตบอลไทยต้องการคนที่ดีมีความสามารถและเหมาะสม ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากเราจะได้เห็นพัฒนาการของนักเตะใหม่ๆ ที่ต้องมีความกระตือรือร้นมากกว่านี้"

สำหรับ ทีมชาติไทย ยู-19 มีคิวลงสนามนัดสุดท้ายพบ ทีมชาติบาห์เรน ยู-19 (เจ้าภาพ) ในวันที่ 19 ต.ค. นี้ ณ คาลิฟา สปอร์ต ซิตี้ สเตเดี้ยม เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบสอง แต่ทว่านัดสุดท้ายจำเป็นต้องเอาชนะเจ้าภาพอย่างต่ำ 9 ประตูขึ้นไปและลุ้นให้ ซาอุดิอาระเบีย ยู-19 แพ้ เกาหลีใต้ ยู-19 ในนัดสุดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''ธีราทร''ขึ้นแท่นแชมป์ลีกหนที่5พร้อมสถิติน่าสนใจอื่นๆ
    ธีราทร บุญมาทัน ขึ้นแท่นเป็นแข้งประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีก 5 สมัย หลังเคยทำได้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา 4 ครั้ง และเอสซีจี เมืองทองฯ 1 ครั้งในปีนี้ เท่ากับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุรัตน์ สุขะ, รังสรรค์ วิวัฒน์ ชัยโชค และ จักรพันธ์ แก้วพรม นอกจากนี้ อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังเก็บโทรฟี่ของลีกเป็นครั้งที่ 4 ต่อจาก สุรีย์ สุขะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ตลอดจน ''โค้ชแบน''ธชตวัน ศรีปาน เป็นเฮดโค้ชไทยคนที่ 2 ต่อจาก ''โค้ชแต๊ก''อรรถพล ปุษปาคม ที่พาทีมดังจากถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นแชมป์ลีก หลังเคยทำได้ในปี 2009 ที่เพิ่งขึ้นมาในลีกสูงสุด
  • อินโดนีเซียได้สิทธิ์เจ้าภาพโต๊ะเล็กอาเซี่ยนแทนไทย9-15พ.ย.นี้
    สืบเนื่องจากประเด็นที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน ครั้งที่่ 13 หรือ "เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ2016" ที่กำหนดเดิมจัดที่บางกอก อารีน่า ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-6 พ.ย.59 เนื่องด้วยการเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร
  • อุ้มถวายอาลัยพร้อมเผยสุดภูมิใจได้ชูถ้วยคิงส์คัพยุคในหลวงร.9
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายจากสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยความรู้สึกสุดภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งตัวเองได้เป็นกัปตันทีมชาติไทย และมีโอกาสชูถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ในยุคในหลวงรัชกาลที่ 9
  • มติเอกฉันท์ยุติฤดูกาล2559-ยึด18ทีมชัยนาท,อาร์มี่ตกชั้น
    ส.บอลเผยมติสโมสร 17 ต่อ 1 ให้ยุติฤดูกาลแข่งขัน 2559 ยึด 18 ทีมแข่งขันฤดูกาลหน้าตามเสียงส่วนใหญ่ส่งผลให้ ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ตกชั้น ขณะที่บอลถ้วยครองแชมป์ร่วมกันทั้งสองถ้วย โดย ชลบุรี สละสิทธิ์จับสลากหาทีมเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »