ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มติเอกฉันท์ยุติฤดูกาล2559-ยึด18ทีมชัยนาท,อาร์มี่ตกชั้น

มติเอกฉันท์ยุติฤดูกาล2559-ยึด18ทีมชัยนาท,อาร์มี่ตกชั้น

Posted 17/10/2016 by siamsport

ส.บอลเผยมติสโมสร 17 ต่อ 1 ให้ยุติฤดูกาลแข่งขัน 2559 ยึด 18 ทีมแข่งขันฤดูกาลหน้าตามเสียงส่วนใหญ่ส่งผลให้ ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ตกชั้น ขณะที่บอลถ้วยครองแชมป์ร่วมกันทั้งสองถ้วย โดย ชลบุรี สละสิทธิ์จับสลากหาทีมเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017

ความคืบหน้า หลังการประชุมหารือให้ทางสโมสรสมาชิกเข้าชี้แจงและเสนอแนะความเห็นกับสภากรรมการ โดยไม่ให้สื่อเข้าร่วมรับฟังใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ที่สโมสรจตำรวจ บุณยะจินดา ทาง"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการแถลงหลังเสร็จสิ้น ซึ่งสรุปรายละเอียดได้ดังนี้

ประเด็นแรกการจัดการแข่งขันต่อหรือยุติ สโมสรต่างๆลงคะแนนให้ยุติการแข่งขัน โดยมี 17 สโมสรให้ยุติการจัดการแข่งขัน และ 1 สโมสรให้จัดการแข่งขันต่อ

กรณีทีมเลื่อนชั้น ตกชั้นจากการลงความเห็น จำนวน 9 สโมสรลงความเห็นให้เหลือ 18 ทีมตามมติของสภากรรมการ ส่วนที่ต้องการจะให้เป็น 20 ทีมมีเพียง 6 เสียง และอีก 3 เสียงให้เป็นไปตามดุลพิจของสมาคมฯ ซึ่งสภากรรมการก็ยึดมติเดิมคือ ทุกอย่างเป็นไปตามที่ประกาศเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559

บอลถ้วยลีกคัพ จะไม่มีการแข่งขันเพราะมติให้ยุติทุกกรณี ทางทีมเอสซีจี เมืองทองฯให้ไปตกลงกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะแบ่งสิทธิ์ที่จะไปแข่งขันแม่โขงคัพ และโตโยต้าพรีเมียร์คัพ โดยให้ถือว่าเอสซีจี เมืองทองฯ กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครองแชชมป์ร่วมกัน

เอฟเอคัพ ถือว่าทั้งสี่ทีมชัยนาท, ชลบุรี, สุโขทัย และ ราชบุรี ครองแชมป์ร่วมกัน เงินรางวัลจะให้ไปแบ่งกัน การใช้สิทธิ์เล่น​เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้มีการจับสลาก แต่ทางชลบุรีขอสละสิทธิ์ ก็เป็นสิทธิ์ที่จะกระทำได้ ทำให้เหลือเพียง 3 ทีม ที่จะจับสลาก
 
ด้านการแข่งขันของทีมดิวิชั่น 2 ที่เหลืออยู่ 4ทีมที่กำลังแข่งขันในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกนั้นได้แก่ ตราด, หนองบัวพิชญ, สุราษฎร์​ และ ม.เกษตรศาสตร์ ยืนยันให้ทั้ง 4 ทีมมีการจับสลากหา 3 ทีมเลื่อน ซึ่งทั้งนี้ในการจับสลากทุกกรณีในทุกรายการนั้นทางสมาคมกีฬาฟุตบอล จะมีการหารือวันเวลาที่เหมาะสมแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้สภากรรมการไม่ต้องมีมติอีกครั้ง เพราะใช้ความเห็นของ 18 สโมสร รวมถึงทีมในดิวิชั่น 1 และ ในดิวิชั่น 2 รวมถึงสปอร์นเซอร์ที่มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ เราไม่ได้กระทำพละการณ์ยืนยันเราทำถูกต้องตลอด

บทสรุปฟุตบอลไทย ตามมติที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ (17 ต.ค.59)
       
ไทยลีก ยึดนัดที่ 31
แชมป์ - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (80 แต้ม
ตกชั้น 3 ทีม - อันดับ 16 อาร์มี่ ยูไนเต็ด (30 แต้ม), อันดับ 17 ชัยนาท ฮอร์นบิล (30 แต้ม), อันดับ 18 บีบีซียู (13 แต้ม)

ดิวิชั่น 1 ยึดนัดที่ 26
แชมป์ - ไทยฮอนด้า 52 แต้ม
เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 3 ทีม - 1. ไทยฮอนด้า (52 แต้ม),  2. อุบล ยูเอ็มที (49 แต้ม), 3. การท่าเรือ เอฟซี (47 แต้ม) โดยไม่มีทีมตกชั้นสู่ดิวิชั่น 2

ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ จะจับสลากจัดอันดับเพื่อหา 3 ทีมเลื่อนชั้นสู่ ด.1 โดย 4 ทีมที่ต้องลุ้นผลจับสลากประกอบด้วย ตราด เอฟซี,​ หนองบัวพิชญ,​ ม.เกษตรศาสตร์ และ สุราษฎร์ธานี

โตโยต้า ลีก คัพ 2016 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ครองแชมป์ร่วมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และไปตกลงกันว่า ทีมใดจะไปแข่งขัน แม่โขง คัพ และ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ

ช้าง เอฟเอ คัพ 2016 ครองแชมป์ร่วมกัน 4 ทีม ได้แก่ ชลบุรี เอฟซี,​ ชัยนาท ฮอร์นบิล​,​ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ สุโขทัย เอฟซี โดย ชลบุรี สละสิทธิ์การจับสลากไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เตือนแข้งไทยดูแลตัวเองหลังไม่มีแมตช์ก่อนบอลโลก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เตือนแข้งไทยรักษาสภาพความฟิตเอาไว้ เนื่องจากต้องเจอกับเกมที่หนักอย่าง ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ หลังจากจะไม่มีเกมการแข่งขันจากนี้ไป หากว่าพักเกิน 10-15 วัน โดยที่ไม่ดูแลร่างกายจะส่งผลเสียอย่างไม่ต้องสงสัย
  • บิ๊กอ๊อดแจงเหตุผลยุติแข่งขัน-ทีมตกชั้นตามกติกาสากล
    ''บิ๊กอ๊อด'' พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แถลงถึงเหตุผลกับตัวแทนสโมสรสมาชิก ในการเข้าร่วมการประชุมหรือรือเรื่องการยุติการแข่งขันฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยรายการลีกคัพ และ เอฟเอคัพ ณ สโมสรตำรวจ ห้องบุณยะจินดา 4 ซึ่งมีสโมสรสโมสรสมาชิกจากทั้งไทยลี,ก ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 เข้าร่วม
  • ทีมดังหูผึ่งสนคว้า"ศุภวุฒิ"หลังโต๊ะเล็กลีกไทยไม่มีเตะ
    ทีมดังหูผึ่งหลังทราบข่าวฟุตซอลลีกไทยไม่มีเตะจากประกาศ ส.บอลฯ ล่าสุดทั้ง นาโงย่า โอเชียนส์ จากญี่ปุ่น และ ดาบิรี่ ทาบริซ ทีมดังของอิหร่าน ยื่นข้อเสนอหวังคว้าตัว "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง" ไปร่วมทีม ด้าน "แปม" ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ต้นสังกัดศุภวุฒิยังชั่งใจรอการประชุมของสมาคมฟุตบอลฯ ในวันจันทร์ก่อนตัดสินใจปล่อยหรือไม่
  • "โค้ชจุ่น"สุดเสียใจหลังช้างศึกยู-19พ่ายซาอุฯ
    "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือทีมชาติไทย ยู-19 รับสุดเสียใจ หลังไม่สามารถพาทัพ "ช้างศึกเลือดใหม่" เก็บชัยชนะเหนือ ซาอุฯ ได้สำเร็จ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย นัดที่สองของกลุ่ม เอ ส่งผลทำให้ยังไม่มีคะแนน โอกาสผ่านเข้ารอบสองเลือนราง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »