ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กอ๊อดแจงเหตุผลยุติแข่งขัน-ทีมตกชั้นตามกติกาสากล

บิ๊กอ๊อดแจงเหตุผลยุติแข่งขัน-ทีมตกชั้นตามกติกาสากล

Posted 17/10/2016 by siamsport

''บิ๊กอ๊อด'' พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แถลงถึงเหตุผลกับตัวแทนสโมสรสมาชิก ในการเข้าร่วมการประชุมหรือรือเรื่องการยุติการแข่งขันฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยรายการลีกคัพ และ เอฟเอคัพ ณ สโมสรตำรวจ ห้องบุณยะจินดา 4 ซึ่งมีสโมสรสโมสรสมาชิกจากทั้งไทยลี,ก ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 เข้าร่วม

"บิ๊กอ๊อด" ได้ชี้แจงถึงเหตุผลหลักๆในการตัดสินใจยุติการแข่งขันสรุปได้ว่า "เนื่องจากจะมีผลกระทบกับสัญญาแข้งต่างชาติที่หลายสโมสรเซ็นเอาไว้จะหมดลงวันที่ 1 ต.ค.59 ซึ่งจะทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียกัน, กระทบต่อการส่งชื่อสโมสรที่จะเข้าร่วมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกให้กับเอเอฟซีไม่ทัน และทั้งนี้ได้หารือกับสปอนเซอร์หลักๆ ของสมาคมแล้ว ซึ่งสปอนเซอร์ ยืนยันไม่ประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันที่บริษัทเหล่านั้นเป็นสปอน์เซอร์อยู่"

นายกลูกหนังไทยยังกล่าวอีกว่า "ที่ผ่านมาก็มีคนมาเสนอแนวทางออกมากมาย อาทิ ทำไมไม่ดึงเวลากลับไปพักเอาไว้ก่อน ทั้งนี้ที่ต้องเร่งตัดสินใจเพราะวันที่ 15 ต.ค.จะแข่งโตโยต้าไทยลีกอยู่แล้ว จึงต้องมีการตัดสินใจให้ชัดเจนจะเอาอย่างไร ทำให้ไม่มีเวลาตัดสินใจมากนัก ซึ่ง การจัดลำดับทีมดิวิชั่นต่างๆ แข่งไม่ได้ ใครจะรับผิดชอบ หากจัดไปแล้ว ว่าะจะเกิดเหตุไม่บังควร สมาคมรับผิดชอบไม่ไหวแน่"

"บิ๊กอ๊อด" กล่าวต่อในการแถลงชี้แจงกับบรรดาสโมสรสมาชิกว่า "เรายึดกฎกติกา ผมไม่ได้มองหรือคิดว่าสามทีมสุดท้ายในลีกเป็นทีมใด ผมหลับตา จะทีมอะไรผมไม่รู้ ผมมาตรงนี้ผมไม่เคยสังกัดทีมใดๆ ไม่มีทีมใดเหนือในหัวใจผม มันจึงเป็นที่มาของการตัดสินใจเลื่อนชั้นตกชั้นตามกติกาสากล"

"ผมจะชี้แจงตรงนี้ผมจะยังไม่ตอบคำถามใดกับสื่อจนกว่าการประชุมสภากรรมการเสร็จ ระหว่างประชุมสภา ผมให้โอกาสกับทุกสโมสรเข้าไปชี้แจงกับสภากรรมการ ขอเรียนสภากรรมการว่าทุกท่านมีอิสระในการตัดสินใจ ผมยืนยันการบริหารสมาคมเป็นอิสระ"

"สุดท้ายที่ผมได้ส่งข้อความในเพจแฟร์ประกาศไปว่า ถ้าการตัดสินใจของผมทำให้สโมรสมาชิกส่วนใหญ่ ทีมฟุตบอล แฟนบอลส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเกิดการเสื่อมเสียหายใดๆ ทำให้วงการฟุตบอลตกต่ำเพราะการแสดงความไว้อาลัย ผมพร้อมจะน้อมรับ แต่ที่ผมตัดสินใจผมมั่นใจว่าทำถูกที่สุด เพราะสโมสรที่ได้รับผล กระทบมีเพียง 3 สโมสรจาก 18 สโมสร ไม่ใช่ส่วนใหญ่ แต่ผมจะรับฟังคำชี้แนะ และจะนำไปเป็นข้อมูลกรตัดสินใจของสภากรรมการ" บิ๊กอ๊อดกล่าวส่งท้ายก่อนที่จะจบการชี้แจง และปิดห้องร่วมประชุมสภากรรมการ พร้อมกับให้สโมสรสมาชิกที่เดินทางร่วมหารือครั้งนี้ลงชื่อเข้าเสนอชี้แจงพูดคุยทีละสโมสร ซึ่งจะมีการรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมดังหูผึ่งสนคว้า"ศุภวุฒิ"หลังโต๊ะเล็กลีกไทยไม่มีเตะ
    ทีมดังหูผึ่งหลังทราบข่าวฟุตซอลลีกไทยไม่มีเตะจากประกาศ ส.บอลฯ ล่าสุดทั้ง นาโงย่า โอเชียนส์ จากญี่ปุ่น และ ดาบิรี่ ทาบริซ ทีมดังของอิหร่าน ยื่นข้อเสนอหวังคว้าตัว "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง" ไปร่วมทีม ด้าน "แปม" ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ต้นสังกัดศุภวุฒิยังชั่งใจรอการประชุมของสมาคมฟุตบอลฯ ในวันจันทร์ก่อนตัดสินใจปล่อยหรือไม่
  • "โค้ชจุ่น"สุดเสียใจหลังช้างศึกยู-19พ่ายซาอุฯ
    "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือทีมชาติไทย ยู-19 รับสุดเสียใจ หลังไม่สามารถพาทัพ "ช้างศึกเลือดใหม่" เก็บชัยชนะเหนือ ซาอุฯ ได้สำเร็จ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย นัดที่สองของกลุ่ม เอ ส่งผลทำให้ยังไม่มีคะแนน โอกาสผ่านเข้ารอบสองเลือนราง
  • สรรเสริญใบแดง!ช้างศึกยู-19พ่ายซาอุฯ0-4ร่วงรอบแรก
    สู้ไม่ไหว "ไอ้หนู 19 ปี"ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามนัดสอง พ่าย ซาอุดิอาระเบีย ที่แพ้มาเหมือนกัน 0-4 แถมเหลือ 10 ตัว "เจ้าโก้" สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ โดนสองเหลืองในช่วง 5 นาที โดนไล่ออกจากสนาม ตกรอบแรกศึกยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศบาห์เรน แน่นอนแล้ว แต่ยังเหลือลงสนามอีกนัดรอเจอเจ้าภาพ บาร์เรน
  • บอร์ดกิเลนพร้อมน้อมรับมติส.บอลฯทุกกรณี
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยึดอกรับ พร้อมทำตามมติของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่า สุดท้ายแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร ชี้เวลานี้สถานการณ์บ้านเมืองสำคัญอย่างมากสำหรับคนไทยทุกคน ไม่เว้นแม้แต่วงการฟุตบอลไทยด้วยเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »