ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกส่ออันดับโลกร่วง26เอเชีย,ที่3อาเซียน

ช้างศึกส่ออันดับโลกร่วง26เอเชีย,ที่3อาเซียน

Posted 18/10/2016 by siamsport

คาดการณ์ล่วงหน้าก่อนที่ ฟีฟ่า จะประกาศอันดับโลกในวันที่ 20 ต.ค.นี้ โดยทีมชาติไทยมีโอกาสตกลงมาเป็นเบอร์ 26 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน ต่อจาก ฟิลิปปินส์ กับ เวียดนาม หลังจากปราชัยในเวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี มา 4 เกมรวด

สืบเนื่องจากผลงานของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ทั้งหมด 4 นัด ไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลย ประกอบด้วย แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 (ย), แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 (ห), แพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 1-3 (ย) และ แพ้ อิรัก 0-4 (ย)
 
และก่อนที่ฟีฟ่าจะทำการประกาศแรงกิ้งครั้งล่าสุดในวันที่ 20 ต.ค.นี้  โดยจากการคำนวณอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า ทีมชาติไทยซึ่งทำผลงานได้ไม่ดีนักในรายการคัดฟุตบอลโลก โดยแพ้รวด 4 นัด และแพ้ในนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติการ์ต้าเมื่อเดือนก่อนส่งผลฉุดคะแนนลงอย่างเยอะเหลือเกิน
 
โดยเฉลี่ยรวมลงมาอยู่ที่ 207 คะเเนน ทำให้อาจจะฉุดอันดับโลกลงมา และกลายเป็นทีมที่ 26 ของทวีปเอเชีย นอกจากนี้จะกลายเป็นลำดับ 3 ของภูมิภาคอาเซียน ต่อจาก ฟิลิผปินส์ เบอร์ 1 กับ เวียดนาม ที่กลายเป็นหมายเลข 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สโมสรเอสซีจีเมืองทองฯร่วมแสดงความอาลัยในหลวง ร.9
    เอสซีจี เมืองทองฯ ร่วมอาลัยการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ซึ่ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร ''กิเลนผยอง'' เผย ภูมิใจที่ได้เป็นนักฟุตบอลของพระราชา และยังซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงทอดพระเนตรเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ก่อนให้พระราชเลขาโทรมาให้กำลังใจจน ''ช้างศึก'' คว้าแชมป์ในรายการดังกล่าว
  • โค้ชจุ่นประกาศขอลาออกเซ่นผลงานช้างศึกยู-19
    เซ่นผลงานบู่ !! "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยู-19 ประกาศขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบต่อผลงานหลังพาทีมพ่ายแพ้ 2 นัดรวด ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ณ ประเทศบาห์เรน ส่งผลให้โอกาสตกรอบแรกมีสิทธิ์สูง
  • ''ธีราทร''ขึ้นแท่นแชมป์ลีกหนที่5พร้อมสถิติน่าสนใจอื่นๆ
    ธีราทร บุญมาทัน ขึ้นแท่นเป็นแข้งประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีก 5 สมัย หลังเคยทำได้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา 4 ครั้ง และเอสซีจี เมืองทองฯ 1 ครั้งในปีนี้ เท่ากับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุรัตน์ สุขะ, รังสรรค์ วิวัฒน์ ชัยโชค และ จักรพันธ์ แก้วพรม นอกจากนี้ อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังเก็บโทรฟี่ของลีกเป็นครั้งที่ 4 ต่อจาก สุรีย์ สุขะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ตลอดจน ''โค้ชแบน''ธชตวัน ศรีปาน เป็นเฮดโค้ชไทยคนที่ 2 ต่อจาก ''โค้ชแต๊ก''อรรถพล ปุษปาคม ที่พาทีมดังจากถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นแชมป์ลีก หลังเคยทำได้ในปี 2009 ที่เพิ่งขึ้นมาในลีกสูงสุด
  • อินโดนีเซียได้สิทธิ์เจ้าภาพโต๊ะเล็กอาเซี่ยนแทนไทย9-15พ.ย.นี้
    สืบเนื่องจากประเด็นที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน ครั้งที่่ 13 หรือ "เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ2016" ที่กำหนดเดิมจัดที่บางกอก อารีน่า ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-6 พ.ย.59 เนื่องด้วยการเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »