ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดิยุฟบีรัมเผยความรู้สึกสุดเศร้าไม่ต่างจากคนไทย

ดิยุฟบีรัมเผยความรู้สึกสุดเศร้าไม่ต่างจากคนไทย

Posted 19/10/2016 by siamsport

 ดิยุฟ บีรัม หัวหอกชาวไอเวอรี่โคสต์ของ สุโขทัย เอฟซี เผยถึงความประทับใจที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ไม่เหมือนกับกษัตริย์พระองค์ใดในโลก พร้อมยอมรับเสียใจอย่างหาที่สุดมิได้กับการสเด็จสวรรคตเช่นเดียวกับคนไทยทั้งชาติ เพราะตัวเองอยู่แดนสยามนานเกือบ 10 ปี และรู้สึกพ่อหลวง ร.9 เป็นเสมือนพ่อเช่นกัน


        ดิยุฟ บีรัม ในฐานะนักเตะต่างชาติที่เล่นในเมืองไทยยาวนานที่สุด ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับเพจ Football Fact Story ว่า "ตั้งแต่ผมมาอยู่เมืองไทย ก็ได้ศึกษาประวัติศาสตร์หลายอย่างของประเทศนี้ รวมถึงกษัตริย์ของที่นี่ด้วย สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจคือกษัตริย์เมืองไทยไม่ได้นั่งบนบัลลังก์ แต่มานั่งพื้นเหมือนประชาชนทั่วไป ผมได้รู้ว่าคิงของไทยไปทุกๆที่ในประเทศ เพื่อไปช่วยคนที่เดือดร้อน โดยไม่ได้ส่งใครไป แต่ไปทุกที่ด้วยตัวเอง ผมไม่เคยเห็นพระราชาที่ไหนเหมือนประเทศไทย"


            "ผมมาอยู่เมืองไทยเกือบจะ 10 ปี ทุกครั้งที่ลงสนามแข่งขันจะมีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี ทุกวันนี้ผมร้องได้แล้วนะ เพราะผมคิดว่าเรามาอยู่เมืองไทยก็ต้องปรับตัวและเรียนรู้วัฒนธรรมด้วย ผมรู้สึกเหมือนเป็นคนไทยคนหนึ่ง ตอนนี้คนไทยเสียใจที่ไม่มีในหลวงแล้ว ผมและครอบครัวก็เสียใจมาก ในหลวงก็เป็นเหมือนพ่อของผมเช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้เตรียมส่งชื่อให้ส.บอลฯเรียกแข้งช้างศึกซ้อมก่อนฉะออสซี่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" เตรียมเรียกสตาฟฟ์ประชุม เพื่อจะส่งรายชื่อนักเตะในการเล่นศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก 12 ทีมเอเชีย กับ ออสเตรเลีย รวมทั้งไปป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ฟิลิปปินส์ ก่อนที่จะประกาศชื่อเรียกเข้ามาซ้อมด้วยกัน เบื้องต้นจะใช้เวลา 15 วันในการฟิตซ้อมแท็กติกให้ออกมากลมกล่อม
  • มิก้า : ผมภูมิใจมากที่สุด ที่ได้ร่วมถวายถ้วยคิงส์คัพแด่พ่อหลวง
    ปราการหลังแข้งเทพ เผยภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทัพช้างศึกในการถวายถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ แด่ในหลวง รัชกาลที่ 9มิก้า ชูนวลศรี กองหลัง ทีมชาติไทย โพสต์อินสตราแกรมส่วนตัว ระบุว่า นี่คือปีที่ดีในอาชีพการค้าแข้ง ที่ได้ลงสนามต่อเนื่อง ช่วยให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด จบอันดับ 2 รวมถึงภูมิใจมากที่สุด ที่เป็นหนึ่งในทัพช้างศึก คว้าถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
  • ช้างศึกส่ออันดับโลกร่วง26เอเชีย,ที่3อาเซียน
    คาดการณ์ล่วงหน้าก่อนที่ ฟีฟ่า จะประกาศอันดับโลกในวันที่ 20 ต.ค.นี้ โดยทีมชาติไทยมีโอกาสตกลงมาเป็นเบอร์ 26 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน ต่อจาก ฟิลิปปินส์ กับ เวียดนาม หลังจากปราชัยในเวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี มา 4 เกมรวด
  • สโมสรเอสซีจีเมืองทองฯร่วมแสดงความอาลัยในหลวง ร.9
    เอสซีจี เมืองทองฯ ร่วมอาลัยการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ซึ่ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร ''กิเลนผยอง'' เผย ภูมิใจที่ได้เป็นนักฟุตบอลของพระราชา และยังซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงทอดพระเนตรเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ก่อนให้พระราชเลขาโทรมาให้กำลังใจจน ''ช้างศึก'' คว้าแชมป์ในรายการดังกล่าว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »