ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เบื้องหลังมหกรรมการแข่งขัน BPT 2016 โบย่าเวิร์ลทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์ประจำปี 2016

เบื้องหลังมหกรรมการแข่งขัน BPT 2016 โบย่าเวิร์ลทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์ประจำปี 2016

Posted 01/11/2016 by siamsport

มหกรรมการแข่งขัน BPT 2016 โบย่าเวิร์ลโป๊กเกอร์ทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์ประจำปี 2016 ณ เขตปกครองพิเศษ มาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 22

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการจัดการแข่งขันครั้งนี้  และช่วยผลักดันให้ BPT เป็นการแข่งขันไพ่เท็กซัสที่ยิ่งใหญ่สู่ระดับสากลยิ่งๆขึ้นไป คือ คุณ เชี่ยนเหวิน คัง (Qianwen Kang) รองประธานกรรมการ บริษัท โบย่า อินเตอร์แอคทีฟ (ฮ่องกง) จำกัด (มหาชน)

การจัดการแข่งขัน BPT 2016 นี้ มีวัตถุประสงค์อย่างไร

เหตุผลหลักๆของการจัดงาน BPT นั้น จริงๆแล้ว มีผู้เล่นจำนวนหนึ่งเรียกร้องให้ทางโบย่าจัดการแข่งขันรอบออฟไลน์  ถือเป็นการสร้างบรรยากาศการแข่งขันให้กับผู้เล่น  และเป็นการพบปะกันของผู้เล่น  เพราะจริงๆแล้วการแข่งขัน โป๊กเกอร์ ก็มีการแข่งขันในระดับสากลมานานแล้ว ซึ่งเหตุผลหลักที่โบย่าให้ความสำคัญก็คือเป็นการตอบแทนผู้เล่นของโบย่า ที่ให้การสนับสนุนโบย่ามาโดยตลอด

ปัจจุบันมีจำนวนผู้เล่นเกมของโบย่าอยู่เท่าไหร่

ปัจจุบันมีผู้เล่นเกมของโบย่าอยู่มากกว่า 200 ล้าน ไอดี จากทั่วโลก และประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เล่นเกมของโบย่าอยู่จำนวนมาก  ทางโบย่าจึงได้ให้ความสำคัญกับผู้เล่นไทยมาก พยายามหากิจกรรมพิเศษๆ จัดให้กับผู้เล่นไทยเสมอๆ

เหตุผลที่เลือกมาเก๊าเป็นสนามแข่งขัน และเงินรางวัลในปีนี้ มีจำนวนเท่าไหร่

สาเหตุที่เลือก เขตปกครองพิเศษมาเก๊าเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน BPT ประจำปี เป็นเพราะมาเก๊าตั้งอยู่ศูนย์กลางของภูมิภาคที่มีผู้เล่นที่จะเข้าแข่ง BPT  ส่วนใหญ่อยู่ ไม่ว่าจากจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน และจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้การเดินทางมาสะดวก นอกจากนี้มาเก๊ายังมีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เราจึงเลือกที่นี่เพราะถือว่าความสะดวกสบายของผู้เข้าแข่งขันนั้นสำคัญที่ สุด แม้ปีนี้ก่อนถึงวันแข่งขันจะมีพายุไต้ฝุ่นเข้า ทำให้มีอุปสรรคต่อการเดินทาง แต่ผู้เล่นก็ยังพยายามที่จะเดินทางมาให้ทันวันแข่งขัน  ยิ่งทำให้ทางโบย่าเพิ่มความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่ เพื่อตอบแทนผู้เข้าแข่งขันทุกๆท่าน


 เงินรางวัลในปีนี้  มูลค่ารวมทั้งหมด ประมาณ 22 ล้านบาท และยังแจกไอเทมในเกมอีก 35,000 ล้านชิฟ โดยจะมีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รอบ คือ 1 การแข่งขันรอบหลัก   2 การแข่งขันรอบพิเศษ 3 การแข่งขันประเภททีม โดยรางวัลของผู้ที่ชนะรอบหลัก ก็คือ 598,400 ดอลลาร์ฮ่องกง  หรือ 2,706,100 บาท 

 

ทางโบย่ามีแผนที่จะพัฒนาการแข่งขัน BPT อย่างไรและมีโอกาสที่จะพัฒนา ให้เป็นการแข่งขันกีฬา เหมือนกับเกมอื่นๆที่สามารถแข่งขัน เป็น E Sport ได้หรือไม่

โบย่า มีแผนงานที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อผู้เล่นเกมอยู่แล้ว และยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมการแข่งขันรอบออฟไลน์ ให้กับผู้เล่นตามภูมิภาคต่างๆอีกด้วย เช่นในช่วงปลายปีนี้จะมีการจัดการแข่งขันให้กับผู้เล่นในจีนโดยเฉพาะ เป็นการนำร่องสู่การจัดการแข่งขันออฟไลน์เฉพาะโซนในภูมิภาคอื่นๆอีกด้วย แน่นอนว่ารวมถึงผู้เล่นในประเทศไทย ด้วยเช่นกัน

และโบย่าเองก็มีความตั้งใจที่จะจัดการแข่งขัน BPT นี้ให้เป็นการแข่งขันกีฬาอยู่แล้ว ซึ่งช่วยในการฝึกทักษะด้านสมาธิ และความคิด ได้เป็นอย่างดี การแข่งขันโป๊กเกอร์ จริงๆมีการแข่งขันทั่วโลกและเป็นการแข่งขันกีฬาระดับสากล ที่ได้รับการยอมรับกันอยู่แล้ว ซึ่งทางโบย่าเองก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาเพื่อให้ผลประโยชน์กับผู้เล่นให้มากที่สุดต่อไป

สุดท้ายนี้ มีอะไรอยากจะฝากถึงผู้เล่นเกมไพ่เท็กซัสโบย่าชาวไทย และช่วยกล่าวคำเชิญชวนผู้เล่นชาวไทยให้คว้าสิทธิมาเข้าแข่งขัน BPT ในครั้งต่อๆไป ว่ามาร่วมแข่งขันแล้วจะได้รับความพิเศษอย่างไร

กลุ่มผู้เล่นชาวไทย เป็นกลุ่มผู้เล่นที่สำคัญของโบย่ามาก และโบย่าเองก็ให้ความสำคัญมาโดยตลอด สำหรับผู้เล่นชาวไทย โบย่าได้จัดให้มีกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ แต่จะอยู่ในรูปแบบออนไลน์ และทางโบย่าเองก็มีแผนที่จะจัดกิจกรรมแข่งขันออฟไลน์สำหรับผู้เล่นไทยโดยเฉพาะอีกด้วย จึงอยากจะเชิญชวนให้ผู้เล่นมาร่วมคว้าสิทธิเข้าแข่งขัน BPT ในครั้งต่อๆไป เพราะเป็นการแข่งขันที่มีความสนุก ตื่นเต้น และเป็นการเพิ่มประสบการณ์ที่ดี นอกจากนี้ยังมีรางวัลตอบแทนที่สูง อยากแนะนำให้นักเล่นเกมโบย่าชาวไทยฝึกฝนเพิ่มทักษะ เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันครั้งต่อไปที่รออยู่ และสุดท้ายนี้ อยากจะขอขอบพระคุณผู้เล่นเกมโบย่าในไทยทุกๆท่าน ที่ได้ให้การสนับสนุนเกมของโบย่าในทุกๆเกม และโบย่าเองก็จะไม่หยุดพัฒนาเพื่อตอบแทนผู้เล่นเช่นกัน

อนึ่ง เป็นบทสัมภาษณ์ คุณ เชี่ยนเหวิน คัง (Qianwen Kang) ที่บอกว่าโบย่าจะไม่หยุดพัฒนาและส่งเสริมให้การแข่งขัน BPT เป็นการแข่งขันกีฬาที่จะได้รับการยอมรับมากขึ้น  และท่านสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆของโบย่าได้ที่

ติดตามข่าวเกมโบย่าล่าสุดได้ที่ ☞ https://www.facebook.com/Gameboyaath/ หรือ Line : @gameboyaa
           
ลิ้งค์โหลดเกม Android ☞https://play.google.com/store/apps/details?id=com.boyaa.androidmarkettaiyu&hl=en
           
ลิ้งค์โหลดเกม IOS ☞https://itunes.apple.com/th/app/phi-theksas-bo-ya-boyaa-texas/id467981976?mt=8
           
เข้าเล่นเกม PC กด ☞ https://apps.facebook.com/tltexas/   
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิลิชฮอตทุบนิชิโคริซิวแชมป์สวิสอินดอร์สฯ
    มาริน ซิลิช แร็กเกตชาวโครแอต ฟอร์มแรงเหลือคณานับหลังไล่อัด เคอิ นิชิโคริ นักหวดเลือดซามูไร 2 เซตรวด ผงาดคว้าแชมป์รายการสวิส อินดอร์ส บาเซิ่ล ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • "อาท-ต้นนํ้า"ต้อนหวดหมีขาว2เกมลิ่วตัดขนไก่ฝรั่งเศส
    แบดฯ ชายคู่ "อาท-ต้นนํ้า" ฟอร์มยังแรงไม่ตกไล่ต้อนคู่เต็ง 7 แดนหมีขาว "อิวานอฟ-โซโซนอฟ" กระจาย 2-0 เกม ลิ่วเข้าตัด "แองกรา-ริกกี้" คู่มือ 14 โลกแดนอิเหนา ด้านคู่ผสม "อาท-เอ็มเอ็ม" พ่ายให้กับคู่จากจีน ส่วน "บุศนันทน์" สุดต้านพ่าย "ซุน หยู" มือ 9 โลกจากจีน 0-2 เกม ในศึกขนไก่เฟร้นช์ โอเพ่น
  • ได้แชมป์แล้ว!! BPT 2016 โบย่าเวิร์ลทัวร์นาเม้นต์
    BPT 2016 โบย่าเวิร์ลทัวร์นาเม้นต์ จัดขึ้นโดย โบย่า อินเตอร์แอคทีฟ โดยครั้งนี้ได้จัดน ณ โรงแรม เวเนเชียน เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณประชาชนจีน เริ่มแข่งขันตั้งแต่ 22 ตุลาคม 2559 มีผู้เล่นเกมที่ผ่านการคัดเลือกเขามาแข่งขัน กว่า 300 คน จาก 19 ประเทศ ไม่ว่าจะ ประเทศจีน ไทย ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า อเมริกา เยอรมัน อิตาลี อังกฤษ โปแลนด์ เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ โปรตุเกส สเปน รัสเซีย อินเดีย และ อิรัก และได้สิ้นสุดการแข่งขันแล้วในวันที่ 24 ตุลาคม 2559 ได้ผู้ชนะเลิศคือ คุณ หลาง เย่ ผู้เข้าแข่งขันชาวฮ่องกง ได้รับตำแหน่งแชมป์ BPT 2016 และเงินรางวัลสูงถึง 598,400 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 2,706,100 บาท) ถือเป็นการต้อนรับแชมป์ BPT 2016 โบย่าเวิร์ลทัวร์นาเม้นต์ คนใหม่อย่างสมเกียรติ
  • เจ้าสองสุดยอดอันดับพุ่งรั้งมือ9ขนไก่โลก-"เมย์"ขึ้นมือ2
    หลังจากที่จบจากการแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2016" ทัวร์นาเมนต์ระดับซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่เมืองโอเดนเซ่ ประทศเดนมาร์ก ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในประเภทชายเดี่ยว "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข สามารถทำผลงานสุดยอดเยี่ยมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ นอกจากนั้น ประเภทชายคู่ "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "ต้นนํ้า" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ก็ทำผลงานคว้ารองแชมป์มาครอง โดยในรอบชิงฯ พ่ายให้กับเจ้าของเหรียญเงิน อลป. 2016 "รีโอเกมส์" โก๊ะ วีแชม กับ ตัน วีเคียง คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากมาเลเซีย ไปหวุดหวิด 1-2 เกม เช่นเดียวกับ ประเภทหญิงคู่ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบรองฯ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »