ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ยกอิเหนาอันตราย-ติดอาร์มทองกระตุ้นแข้งป้องแชมป์ซูซูกิ

ซิโก้ยกอิเหนาอันตราย-ติดอาร์มทองกระตุ้นแข้งป้องแชมป์ซูซูกิ

Posted 06/11/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เผยได้ศึกษาการเล่นของ อินโดนีเซีย ตลอดจนเพื่อนร่วมสาย เอ ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ไว้แล้ว โดยเฉพาะทัพ "อิเหนา" ที่เพิ่งจะโดนปลดล็อกจากฟีฟ่าซึ่งยังน่ากลัวไม่น้อย อีกทั้งยังมั่นใจว่ากรได้ใส่อาร์มทองครั้งแรก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแชมป์เก่าในถ้วยอาเซียน จะทำให้ผู้เล่นมีกำลังใจที่อยากจะป้องกันแชมป์

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ว่า ด้วยผลงานของ อินโดนีเซีย ที่ลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นั้น เพิ่งจะบุกไปเสมอ เมียนมาร์ 0-0 เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา มีส่วนใดที่เป็นจุดเด่นของเพื่อนร่วมกลุ่ม เอ หรือไม่

เจ้าตัวบอกว่า "ผมเองมีโอกาสได้ชมเกม อินโดนีเซีย ที่บุกไปเสมอ เมียนมาร์ 0-0 เช่นเดียวกัน ต้องยอมรับว่าพวกเขาต้องการออกมาสู่นอกประเทศ หลังจากที่พ้นโทษแบนจากฟีฟ่าช่วงระยะหนึ่ง ทำให้เขาต้องการลองทีมในช่วงนี้บ่อยครั้ง"

"แต่การที่ อินโดนีเซีย ออกมาเสมอ เมียนมาร์ ได้นั้น คงจะไม่ใช่งานที่ง่ายสำหรับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน เพราะ เมียนมาร์ เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง ฉะนั้นในเกมแรกของเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เราคงจะประมาทไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว"

ปลื้มพาทีมใส่อาร์มทองซูซูกิครั้งแรก

จากการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ของทีมชาติไทย ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งตามธรรมเนียมปฏิบัติของฟุตบอลทั่วโลก จะต้องใส่อาร์มของรายการนั้นๆที่เป็นสีทอง ซึ่งแสดงถึงการเป็นแชมป์เก่า ทำให้ทีมชาติไทย จะได้ใส่อาร์มสีทองในรายการนี้ของปี 2016 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันเมื่อปี 1996

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม เฮดโค้ชของทีมว่าจะช่วยสร้างแรงกระหายให้กับนักเตะได้มากน้อยเพียงใด "ซิโก้" บอกว่า "การได้ใส่อาร์มสีทองในฐานะแชมป์เก่านั้น ผมเองมองว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับทีม ในการเริ่มต้นของการป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 แต่เราจะไปมองถึงตรงนั้นไม่ได้ เพราะเราจำเป็นต้องเตรียมทีมให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากเรายังมีภารกิจสำคัญฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี กับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ แต่ที่ผ่านมาผมและทีมงานก็ทำการบ้านอย่างหนัก ในการสเก้าต์ดูการเล่นของทีมในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กาม่าชูเสื้อ''กว่างโซ้ง''เปิดตัวคุมทีมจากบราซิล
    อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือคนใหม่ของทีม ''กว่างโซ้งมหาภัย'' เชียงราย ยูไนเต็ด ชูเสื้อต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วในระหว่างที่อยู่ที่บราซิลบ้านเกิด โดยที่กุนซือรายนี้กำลังศึกษาวิชาโค้ชโปรไลน์เซนต์รวมถึงกำลังทาบทามแข้งบราซิลฝีเท้าดีเพื่อส่งให้บอร์ดบริหารเชียงราย ยูไนเต็ดพิจารณาเสริมทัพต่อไป
  • "ต้น"ออกจากโรงพยาบาลแล้วร่างกายแข็งแกร่งคัมแบ็คซ้อมได้
    "เจ้าต้น" นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง แต่ต้องรอผลเอ็มอาร์ไอจากโรงพยาบาลสมิติเวช ว่าจะมีกล้ามเนื้อฉีกขาดหรือไม่ โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้เผยว่า ทีมกำลังอยู่ในช่วงฟิตใกล้ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งการวางแท็กติกเริ่มจะสมบูรณ์มากกว่าเดิม และต้องการให้แข้งทุกคนทดแทนตำแหน่งกันได้หากว่ามีใครเจ็บ รวมทั้งยืนยันว่าผู้เล่นทั้งหมดต้องการสู้เพื่อถวายให้กับในหลวง รัชกาลที่ 9
  • รุ่งรัฐฟิต90%เผยพร้อมเล่นทั้งฝั่งซ้ายและขวา
    "เจ้าปริ้นซ์" รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ปีกซ้ายของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ออกมาเผยถึงสภาพความฟิตของตัวเอง รวมทั้งระบบที่อาจจะถูกโยกไปเล่นปีกขวา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่นอกเหนือจากเท้าซ้ายที่ถนัดของเจ้าตัวในการฝึกซ้อม ณ กิเลน วัลเลย์
  • ออสซี่มาแล้วซ้อมสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม7พ.ย.นี้
    จากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ออสเตรเลีย คู่แข่งของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ห้า กลุ่ม บี ซึ่งจะฟาดแข้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พ.ย.นี้ เวลา 19.00 น. จะเดินทางมาเก็บตัวในเมืองไทยก่อนแข่งราว 4-5 วัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »