ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เว็บคอนซาโดเล่ชู''ชนาธิป''กุญแจดอกสำคัญพากิเลนคว้าชัย

เว็บคอนซาโดเล่ชู''ชนาธิป''กุญแจดอกสำคัญพากิเลนคว้าชัย

Posted 03/03/2017 by siamsport

เว็บไซต์ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมใหม่ของ ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ตีบทความชมดาวเตะรายใหม่ที่จะไปร่วมเล่นในเดือน ก.ค.นี้ หลังจากเห็นฟอร์มในนัดพา เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านชนะ คาชิมา แอนท์เลอร์ส 2-1 ของถ้วยใหญ่เอเชีย ซึ่งวิคราะห์ว่า ''ชนาคุง'' ควบคุมบอลดี, จ่ายบอลแม่น, หาช่องได้ดี, มีสปีดที่จัดจ้าน แต่ยอมรับว่าหากมาร่วมทีมน่าจะต้องส่งบอลเร็วขึ้น เพราะอาจจะโดนคู่แข่งตัวใหญ่เล่นงานได้


 

จากการประกาศศักดาของขุนพล "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี จนขึ้นเป็นจ่าฝูงด้วยการเก็บ 4 คะแนนใน 2 นัด ประกอบด้วย เสมอ บริสเบน รอว์ 0-0 (ห) และชนะ คาชิมา แอนท์เลอร์ส 2-1 (ห)


โดยทั้ง 2 เกม "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ 2 นัดซ้อน ทำให้เว็บไซต์หลักของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมใหม่ของ "ชนาคุง" ทีจะไปสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยรายแรกในการค้าแข้ง เจ ลีก ญี่ปุ่น เดือน ก.ค.นี้ อย่างได้ออกมาตีบทความ ซึ่งมี "เบรุ" เป็นผู้เขียนว่า
 

"เมื่อวานผมได้ชมการเล่นของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในรายการใหญ่ ACL ที่กำลังจะย้ายมาในสัญญายืมตัวเดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้"
 

"เจ นายทำได้ดีมาก!"


"เมื่อวานทำให้ผมเองเข้าใจถึงฉายาว่าทำไมถึงถูกตั้งว่าเป็น [แมสซี่แห่งประเทศไทย] ซึ่งจุดเด่นที่เห็นได้ดีอยู่ที่ความคล่องตัวในการควบคุมบอลที่เหนือชั้นราวกับของดีหายากที่ต้องขุดหาถึงจะเจอ คุณมิคามิ ก็คงคิดเหมือนผมอย่างแน่นอน


ว่าความพ่ายแพ้นี้อาจจะต้องทำให้คาชิม่าเสียใจไม่น้อยทีเดียว"
 

"จุดเด่นที่ผมเห็นด้วยตา มีดังต่อไปนี้"


"แม้จะเน้นการออกเท้าขวาไปก่อน แต่สามารถควบคุมบอลไปได้ดังใจไม่ว่าจะเป็นกลางประตู, นอกกรอบ, ในกรอบ ซึ่งสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างพริ้วไหว"


"จุดเด่นแน่นอนอยู่ในเรื่องของการใช้ขา (ครองบอล)"
 

"จ่ายบอลทะลุช่องให้เพื่อนได้อย่างแม่นยำ"
 

"ในจังหวะที่ไม่โดนเพรสซิ่ง จะเป็นคนที่มองเพื่อนรอบๆ และเคลื่อนไหวตัวไปในช่องว่างที่สามารถทำเกมส์ได้"
 

"บอลยิงนอกกรอบนับว่ามีทั้งความเร็วและเข้ากรอบ"
 

"ใช้สปีดในช่วงนึงเพื่อฉีกตัวออกไปรับบอล"
 

"สองประตูที่ได้ เจ มีส่วนทั้งหมด"


"ลูกแรกแม้จะมาจากฟรีคิก แต่คนที่ได้ฟาล์วมาจากเจ ซึ่งเลี้ยงทะลวงเข้าไปกลางบริเวณกรอบโทษและถูกสกัด"
 

"ประตูที่สองแม้ว่าจะถูกล้อมด้วยผู้เล่นสองคน แต่ก็สามารถเอาตัวรอดและจ่ายทะลุช่องไปให้เพื่อนร่วมทีมในการทำประตู"


"กว่าจะเดือนกรกฏาคมนับว่านานไม่น้อย แต่ด้วยแนวทางการเล่นของเจ ซึ่งมีรูปร่างเล็ก อาจจะถูกบีบจากผู้เล่นตัวใหญ่ ซึ่งทำให้ต้องจ่ายเร็วขึ้น ซึ่งทางทีมงานและสตาฟท์โคชเองอาจจะต้องคิดว่านักแตะคนอื่นๆจะต้องเคลื่อนไหวอย่างไร หรืออาจจะต้องปรับระบบ หากองหน้าที่มีความเร็วมากกว่าเดิมหรือเปล่า?"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สารัชเปิด''ดิ อีเกิ้ลส์เอสวายฟุตบอลอะคาเดมี่''สอนบอลเด็ก
    ถือเป็นนักเตะที่กลายเป็นไอดอลในการเป็นนักฟุตบอลของเยาวชนไทยอย่างแท้จริง สำหรับ ''เจ้าตังค์'' สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทยของเอสซีจี เมืองทอง ซึ่งเจ้าตัวเตรียมมอบสิ่งดีๆ คืนสู่วงการลูกหนังให้กับเด็กรุ่นใหม่ ด้วยการเปิด ดิ อีเกิ้ลส์ เอสวาย ฟุตบอล อะคาเดมี่ (THE EAGLES SY FOOTBALL ACADEMY)
  • พัทยาเซ็นเอ็มโอยูอัสสัมชัญศรีราชา
    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 60 เวลา 14:00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมอาคารยอห์น แมรี่ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา โดยได้รับเกียรติทาง ภารดา ดร.ชำนาญ เหล่ารักผล ผู้อำนวยการ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และ คุณธเนศ พานิชชีวะ ประธานสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด พร้อมด้วย มาสเตอร์ เชิดชัย ยังให้ผล หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมพิเศษ,กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม พัทยา ยูไนเต็ด, เหล่านักเตะพัทยา ยูไนเต็ด ผู้บริหารระดับสูงและแขกผู้มีเกียรติมากมายร่วมงานจำนวนมาก
  • นักรบอโยธยาเปิดศึก"นักรบชากังราว"แย่งหัวตาราง
    ไทยลีก 3 นัด 4 หวดกันมันส์หยด วันเสาร์ที่ 4 มี.ค. นี้ ลงสนามครบบนล่างมีให้ลุ้น 7 สนาม คู่เอกโซนล่าง นครศรีธรรมราช ยูนิตี้ เตรียมรับมือ ศุลกากร ยูไนเต็ด ที่ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ประกาศทุบหม้อข้าวไม่ชนะลากุนซือ โซนบนเดือดไม่แพ้กัน อยุธยา ยูไนเต็ด เตรียมเปิดบ้านรับมือกำแพงเพชร เอฟซี รางวัลผู้ชนะลุ้นหัวตาราง
  • ไทยรัฐทีวีเซ็นสัญญา4ปียิงสดเกมทีมชาติไทย
    เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องบันยัน 1 ชั้น 10 โรงแรม บันยันทรี สาทร ได้มีการจัดงานแถลงข่าวมอบสิทธิการจัดการแข่งขันและถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยภายในประเทศทั้งหมดที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยถือสิทธิ ประกอบด้วยกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ทั้งทีมชายและทีมหญิงทุกรุ่น ทุกชุดตลอดระยะเวลา 4 ปี ให้กับสถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »