ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คาวานี่เบิ้ล!เปแอสเชถล่มโมนาโก4-1ซิวเฟร้นช์ลีกคัพ

คาวานี่เบิ้ล!เปแอสเชถล่มโมนาโก4-1ซิวเฟร้นช์ลีกคัพ

Posted 02/04/2017 by siamsport

เอดินสัน คาวานี่ เหมาคนเดียวสองประตูช่วยพา เปแอสเช ไล่ถล่มเอาชนะโมนาโก 4-1 ป้องกันแชมป์เฟร้นช์ ลีก คัพ ได้เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 7 ของรายการนี้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอล เฟร้นช์ ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ
วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2560
โมนาโก (ลีก เอิง) 1 - เปแอสเช (ลีก เอิง) 4

        สนาม : ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเน่ส์ (ลียง, ฝรั่งเศส ; สนามกลาง)

         อาแอส โมนาโก จ่าฝูงลีก เอิง ลงสนามปะทะปารีส แซงต์-แชร์กแมง รองจ่าฝูงลีก เอิง และทีมแชมป์เก่า ในฟุตบอลถ้วยของฝรั่งเศส รายการ ''เฟร้นช์ ลีก คัพ'' รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2016-2017 (ครั้งที่ 23) แข่งขันในสนามกลางที่ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเน่ส์ ในเดซีนส์-ชาร์กปิเยอ สนามของทีมโอลิมปิก ลียง

         ยูริ จอร์เกฟฟ์ อดีตมิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติฝรั่งเศสวัย 49 ปี ที่เป็นอดีตสตาร์ของ โมนาโกและเปแอสเชได้รับเลือกให้เป็นทูตในเฟร้นช์ ลีก คัพ นัดชิงชนะเลิศ และเขาเป็นผู้เขี่ยบอลเปิดเกมใหญ่ในปีนี้
 
         เกมครึ่งแรก ผ่านไปเพียง 4 นาที เปแอสเชนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว มาร์โก แวร์รัตติ จ่ายบอลแม่นยำจากนอกกรอบเขตโทษให้ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดจากกรอบเขตโทษเข้าทาง ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ยิงเท้าขวาระยะเผาขนตุงตาข่าย แต่เมื่อดูภาพรีเพลย์เป็นจังหวะล้ำหน้า เรียกได้ว่า แชมป์เก่าได้ประโยชน์ไปเต็มๆ

         อย่างไรก็ตาม โมนาโกตีเสมอ 1-1 นาที 27 แบร์นาร์โด้ ซิลวา ปีกทีมชาติโปรตุเกสโยนจากปีกขวาให้ ฌิบริล ซิดิเบ้ ล็อกหลบ อาเดรียง ราบิโอต์ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจ่ายให้ โตมาส์ เลอมาร์ ซัดเท้าซ้ายระยะ 19 หลา ทางฝั่งซ้าย ตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

         นาที 36 อังเคล ดิ มาเรีย เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายไปที่เสาสอง ติอาโก้ ซิลวา กัปตันทีมโหม่งตั้งให้ เอดินสัน คาวานี่ ยิง 6 หลาติด ดานิเยล ซูบาซิช นายทวารโมนาโก และ คาวานี่ ซัลโวซ้ำก็ติดซูบาซิชตามเดิม

         นาที 43 โมนาโกได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย วาแลร์ แชร์กแมง กองหน้ากัปตันทีมได้ยิง 6 หลาที่เสาสองติด เควิน ทรัพพ์ นายทวารเยอรมันของปารีสฯ เซฟได้เยี่ยม

         แต่แล้วเปแอสเชได้ประตูนำเป็น 2-1 นาที 44 แซร์ช โอริเย่ร์ โยนบอลจากนอกกรอบเขตโทษฝั่งขวาไปทางซ้าย ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ใช้อกพักบอล ก่อนจ่ายไปเข้าทาง อังเคล ดิ มาเรีย ครองบอลด้วยเท้าขวา และซัดเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษฝั่งขวาเรียบร้อย

         จบครึ่งแรก ปารีส แซงต์-แชร์กแมงนำ 2-1

         มาถึงครึ่งหลัง นาที 54 เปแอสเชนำห่าง 3-1 มาร์โก แวร์รัตติ ชิพบอลด้วยเท้าขวาจากกรอบเขตโทษฝั่งขวาไปที่เสาสอง เอดินสัน คาวานี่ วอลเลย์เท้าขวา บอลพุ่งเสียบเสาขวาชนิดที่ ดานิเยล ซูบาซิช หมดสิทธิ์เซฟ

         และเกมวันนี้มีแฟนบอลเข้ามาดูแมตช์ในสนามถง 57,841 คน นับเป็นสถิติผู้ชมสูงสุดที่ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเน่ส์

         จากนั้น โมนาโก เร่งเกมมากขึ้น เพื่อทำประตูเพิ่ม แต่พวกเขาจ่ายบอลไม่แม่นยำไปติดกองหลังปารีสฯ หลายครั้ง

         นาที 78 ซิดิเบ้ โยนบอลจากปีกขวาไปที่เสาแรก อีร์กวิน คาร์โดน่า กองหน้าวัย 19 ปี ตัวสำรองโขกหลุดกรอบไปนิดเดียว

         ท้ายเกมนาที 90 เปแอสเช มาได้ประตูย้ำชัยชนะนำห่าง 4-1 ดิ มาเรีย ครอสบอลมาทางด้านขวาให้ คาวานี่ ที่ยืนโล่งๆอัดบอลเข้าไปอย่างสวยงามเป็นประตูที่สองของตัวเขาในเกมนี้

         จบเกม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แชมป์เก่า ต้อน โมนาโก 4-1 คว้าแชมป์เฟร้นช์ ลีก คัพ ฤดูกาล 2016-2017 ไปครอง และ เปแอสเช เป็นทีมที่ได้แชมป์รายการนี้มากที่สุดที่จำนวน 7 สมัย (ปี 1995, 1998, 2008, 2014, 2015, 2016, 2017) ขณะที่ โมนาโก เป็นรองแชมป์ศึกนี้ครั้งที่ 3 เข้าไปแล้ว (ปี 1984, 2001, 2017)


         รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

         โมนาโก : ดานิเยล ซูบาซิช - ฌิบริล ซิดิเบ้, คามิล กลิค, เชแมร์ซอน, เบนฌาแม็ง เมนดี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้, ชูเอา มูตินโญ่, โตมาส์ เลอมาร์ - วาแลร์ แชร์กแมง (กัปตันทีม), คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

         ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : เควิน ทรัพพ์ - แซร์ช โอริเย่ร์, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), เพรสแนล คิมเพมเบ้, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า - มาร์โก แวร์รัตติ, ติอาโก้ ม็อตต้า, อาเดรียง ราบิโอต์ - อังเคล ดิ มาเรีย, เอดินสัน คาวานี่, ยูเลี่ยน ดรัก

ซ์เลอร์

         ผู้ตัดสิน : ฟร้องค์ ชเนแดร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผิดเอง! นักข่าววลี'บอลโลก'ขอโทษถามบาสตี้พลาด
    นักข่าวเจ้าของวลีที่ถาม บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ว่า ชิคาโก้ ไฟร์ ดีพอคว้าแชมป์โลกหรือเปล่า ออกมาขอโทษจากการสื่อสารผิดพลาดของตัวเอง
  • เป็นเรื่อง! มาราโดนาจ่อฟ้องโคนามิใช้รูปใน PES 2017
    ตำนานลูกหนังอาร์เจนไตน์เตรียมฟ้องบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของญี่ปุ่น หลังพบตัวเองกลายเป็นตัวละครในเกมโดยไม่รู้ตัว
  • เอเชีย 8 ทีม! ฟีฟ่าเสนอแบ่งโควต้าบอลโลก 2026
    องค์กรลูกหนังโลกเปิดเผยจำนวนโควต้าของแต่ละทวีปที่จะได้เข้าร่วมศึกเวิลด์คัพในอีก 9 ปีข้างหน้าแบบไม่เป็นทางการ โดยเอเชียได้ 8 ทีม
  • มาราโดน่ายันไม่มีส่วนรู้เห็นโทษแบนเมสซี่
    13อย่ากล่าวหากันมั่ว! ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตโคตรแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ปัดมีเอี่ยวกับการลงดาบทั้งแบนและปรับเงิน ลิโอเนล เมสซี่ โดย ฟีฟ่า ลั่นสาบานต่อพระเจ้าไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้น รับไม่มั่นใจ อาร์เจนตินา จะตีตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายได้หรือไม่ เผยพยายามโทรหาสตาร์ บาร์เซโลน่า เพื่อถามความจริงแต่ไม่มีเสียงตอบรับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »