ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คู่เตะคิงส์คัพ5ชาติเสนอตัว-ส.บอลฯเผยวีกหน้าคัดเลือก

คู่เตะคิงส์คัพ5ชาติเสนอตัว-ส.บอลฯเผยวีกหน้าคัดเลือก

Posted 14/04/2017 by siamsport


ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ หนที่ 45 ได้โผ 5 รายชื่อทีมชาติที่จะมาดวลกับทัพชางศึกแล้ว แต่ยังอุบชื่อ เปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากยังมีตัวเลือกเพิ่มเติมที่ยังหวังว่าจะดีกว่าเข้ามาสอดแทรก ซึ่งทาง "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คาดวีกหน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น เพราะต้องการเลือกทีมที่จะทำให้ทั้งแฟนบอลและทีมชาติไทยได้รับผลประโยชน์สูงสุดมาดวลแข้งด้วย

 
ความคืบหน้าของการเตรียมความพร้อมสำหรับจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมปีนี้ ยังคงไม่มีบทสรุปเรื่องของทีมต่างๆ ที่จะมาร่วมฟาดแข้งกับทีมชาติไทย ในยุคใหม่ที่กำลังสรรหาโค้ชอยู่ในเวลานี้เพื่อมาคุมทัพ

ล่าสุดนั้น "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยถึงเรื่องทีมชาติต่างๆ ที่จะเข้ามาร่วมฟาดแข้งในศึกฟุตบอล คิงส์ คัพ หนที่ 45 ว่า ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็มีคอนเฟิร์มบ้างแล้ว แต่ไม่สามารถที่จะเผยรายชื่อได้ เนื่องจากยังมีเวลาเหลืออยู่ให้พิจารณา แต่ยอมรับว่าทีมจากทวีปยุโรปอาจจะเป็นเรื่องที่ยาก เพราะว่าช่วงนั้นฟุตบอลลีกของแต่ละประเทศยังคงทำการแข่งขันกันอยู่

"ตอนนี้ก็มีความคืบหน้าไปมากเกี่ยวกันเรื่องของทีมที่จะมาร่วมแข่งขัน เราก็มีคอนเฟิร์มไปบ้างแล้ว ว่าพร้อมรับข้อเสนอของพวกเขาที่ยื่นเข้ามาให้พิจารณา แต่เราก็ยังไม่ได้ตัดสินใจในขั้นสุดท้าย เนื่องจากยังพอมีเวลาให้เราได้พิจารณาอยู่ ซึ่งก็อาจจะเป็นช่วงอาทิตย์หน้าที่จะมีความคืบหน้าในเรื่องนี้มากขึ้น เพราะเราจะต้อ้พิจารณาอย่างละเอียด เพื่อให้ทีมชาติไทยและแฟนบอลได้รับประโยชน์สูงสุดด้วย บางทีมยอมรับว่าชื่อน่าสนใจมาก แต่ยังมีข้อเรียกร้องที่เราต้องพิจารณากันเป็นพิเศษ เนื่องด้วยมีค่าใช้จ่ายที่เราต้องจ่ายสูงมาก"

"เบื้องต้นนั้นทีมจากทวีปยุโรปก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่อาจจะยาก เพราะว่าเป็นช่วงที่ลีกของพวกเขายังคงทำการแข่งขันอยู่ แต่เราก็ยืนยันว่าจะหาทีมที่ดีที่สุดมาแข่งขันแน่นอน แต่ก็ต้องคำนึงถึงทั้งเรื่องความคุ้มค่า และผลที่จะมีกับอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย ซึ่งตอนนี้เบื้องต้นที่เราพิจารณาเอาไว้แล้วก็มีอยู่ 5 ทีม ที่อยู่ในลิสต์ เตรียมนำเสนอการตัดสินใจต่อไป

ทั้งนี้ก่อนหน้าทาง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เคยเสนอวางคอนเซปต์ว่าต้องการให้ทีมชาติไทยได้เจอกับทีมมหาอำนาจจากแต่ละทวีป ซึ่งก็มีรายงานว่า ทางสมาคมได้ติดต่อไปยังสามชาติอย่าง ญี่ปุ่น, ฮอลแลนด์ และ เม็กซิโก เพื่อมาร่วมแข่งขันฟุตบอลคิงส์ คัพ 2017 ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ แต่ก็ยังไม่ได้มีการคอนเฟิร์มว่าแนวคิดหรือคอนเซปต์นี้มีความเป็นไปได้หรือไม่
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »