ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์เจ๋ง!คว้าชัย52สังเวียนแข้งพรีเมียร์ลีก

หงส์เจ๋ง!คว้าชัย52สังเวียนแข้งพรีเมียร์ลีก

Posted 16/05/2017 by siamsport

ลิเวอร์พูล ทำสถิติคว้าชัย 52 สนามในศึกพรีเมียร์ลีก หลังบุกอัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเพียงอีก 2 สโมสรเท่านั้นที่ชนะได้ถึง 50 สนาม

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ทำสถิติเป็นทีมที่คว้าชัยในสังเวียนแข้งมากที่สุดถึง 52 สนามในศึกพรีเมียร์ลีก ถึงแม้ว่ามีเพียงแค่ 47 ทีมเท่านั้นที่เคยเล่นในลีกสูงสุดแดนผู้ดีก็ตาม จากการรายงานเมื่อวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ขยับเข้าใกล้การคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากบุกไปเอาชนะ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนสเต็ด 4-0 ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยังทำให้ "หงส์แดง" สร้างสถิติขึ้นใหม่ด้วยการคว้าชัยได้ถึง 52 สนามในการเล่นพรีเมียร์ลีก ซึ่งนั่นรวมถึงแอนฟิลด์ สังเวียนเหย้าของพวกเขาด้วย

สำหรับสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะได้มากกว่า 50 สนามทั่วประเทศ เป็นเพราะสโมสรต่างๆ มีการย้ายไปใช้สังเวียนแข้งแห่งใหม่ตลอดช่วง 25 ปีที่ผ่านมา โดยนอกจาก "หงส์แดง" แล้วมีเพียง อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่ทำสถิติชนะได้ถึง 50 สนาม ขณะที่ เชลซี คว้าชัยได้ 48 สนามทั่วประเทศ

ลิเวอร์พูล พลาดคว้าชัยเพียงแค่ 3 สนามเท่านั้นตลอด 25 ปีในพรีเมียร์ลีก ได้แก่ บลูมฟิลด์ โร้ด ของ แบล็คพูล, บรามอลล์ เลน ของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ซิตี้ กราวด์ ของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่เวลานี้ต่างลงไปเล่นในลีกระดับล่างหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรือลุ้นแซงหงส์ชิงตั๋ว ชปล!ราฮีมลงซัดแบ็กกี้ส์
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังเก็บชัยเพื่อทำอันดับลุ้นตั๋วลุยถ้วยยุโรปซีซั่นหน้า โดยจะส่ง ราฮีม สเตอร์ลิง ลงกระชากยิงประตูเกมพบ ''เดอะ แบ็กกี้ส์'' เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 16 พ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 1 (เวลา : 02.00 น.)
  • โต้เวนเกอร์!เป๊ปมั่นทุกทีมเล่นเต็มเหนี่ยว
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ไม่เห็นด้วยกับ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ที่บอกว่าทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วจะเล่นแบบเอื่อยเฉื่อย ชี้ ทุกทีมมีความเป็นมืออาชีพและเล่นอย่างเต็มที่ พร้อมประกาศชัด ยังไม่ขอพูดถึงอนาคตของนักเตะหลายคน
  • เบิกตัว 11 แข้งฟอร์มเผ็ดพรีเมียร์ลีกวีก 37
    ศึก พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 37 ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว ทีมงาน Siamsport ได้หยิบ 11 ผู้เล่นฟอร์มเจ๋งจากวีกนี้มาให้ได้ติดตามกัน จะมีชื่อใครกันบ้าง...
  • เพลย์ออฟครั้งแรก! หงส์-เรือ-ปืน อาจต้องเล่นนัด 39 ตัดสินโควต้าชปล.
    การแย่งโควต้า ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้อาจจะไม่จบแค่นัดที่ 38 เท่านั้น เพราะกฎของพรีเมียร์ลีก ระบุชัดเจนว่า ถ้าหากทีม 2 ทีม มีสถิติทุกอย่างเท่ากันหมด จะต้องจัดเกมเพลย์ออฟพิเศษขึ้นมาหนึ่งนัด เพื่อตัดสินหาผู้ชนะที่ชัดเจนต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »