ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 10 ข้อ! รู้จัก ''อัสซัมเซา'' หอกใหม่แซมบ้ากู้วิกฤติกิเลนผยอง

10 ข้อ! รู้จัก ''อัสซัมเซา'' หอกใหม่แซมบ้ากู้วิกฤติกิเลนผยอง

Posted 02/06/2017 by siamsport

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ''เลอันโดร อัสซัมเซา'' กองหน้าบราซิเลียน เข้ามาสู่ทีม เพื่อช่วยเพิ่มมิติในแนวรุก โดยเจ้าตัวถือว่าคร่ำหวอดในเวทีบอลไทยมาพอสมควร แต่ก่อนที่แฟนๆจะได้เห็นเขาในสีเสื้อของกิเลนผยอง ไปรู้จักเขาอย่างรวดเร็วกับ 10 ข้อที่ Siamsport สรุปมาให้เรียบร้อยแล้ว

1) เลอันโดร อัสซัมเซา เกิด 3 ก.พ. 2529 ปัจจุบันอายุ 31 ปี ส่วนสูง 180 เซ็นติเมตร เป็นชาวบราซิล

2) เขาเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ปีกซ้าย ปีกขวา หรือแม้แต่กองหน้าตัวเป้า แถมยังทำประตูได้ทุกรูปแบบ ทั้งยิงไกล เข้าฮอส โหม่ง หรือแม้แต่ยิงฟรีคิก

3) ครั้งหนึ่ง "โกลโบ" สื่อยักษ์ใหญ่ของบราซิลเคยยกย่อง อัสซัมเซาด้วยว่า เป็นแกเร็ธ เบล แห่งบราซิล เพราะสปีดต้นที่เร็วจัดมาก ถ้าเขาได้สปรินท์ตัวไปแล้ว หาใครหยุดได้ยากมาก (ชมคลิปสมัยอยู่เชียงราย สปีดทีเดียวหาย)

4) เส้นทางการค้าแข้ง เขาเริ่มสร้างชื่อ เป็นที่รู้จักของวงการ เมื่อย้ายไปอยู่ฟลาเมงโก้ ทีมดังในลีกบราซิล  ก่อนจะพเนจรย้ายไป 4 ทีม สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จนักในบ้านเกิด จึงย้ายมาอยู่ที่ไทย โดยเซ็นสัญญากับเชียงราย ยูไนเต็ด และหมดสัญญากับทีมกว่างโซ้งในปี 2014 ก่อนซบชลบุรีในเวลาต่อมา

5) อัสซัมเซา อยู่กับชลบุรี 2 ฤดูกาล จากนั้นเมื่อหมดสัญญา ก็ย้ายไปอยู่ศรีสะเกษ เอฟซี ในสัญญาระยะสั้นแค่ 6 เดือนเท่านั้น แต่แม้จะอยู่สั้นๆเขาลงเล่น 16 เกมซัด 10 ประตู และเป็นการยิงแฮตทริกถึงสามเกม (โคราช,ราชนาวี,ไทยฮอนด้า)  และเมื่อหมดสัญญาอีกครั้ง ทำให้เขาเป็นนักเตะไร้สังกัด ก่อนเมืองทอง จะดึงตัวมาร่วมทัพในที่สุด

6) อัสซัมเซา มีชื่อเล่นว่า "อัซซ่า" เจ้าตัวมีหมวกแก๊ป ที่มีชื่อ ASSA ของตัวเองปักอยู่ด้วย

7) อัซซ่า มีภรรยา (มาเรีย) และ ลูกสาว (จูเลีย)  ครอบครัวสามคนเดินทางไปด้วยกันตลอด ไม่ว่า อัสซัมเซาจะย้ายทีมไปไหนก็ตาม

8 ) ในวันแมตช์เดย์ กิจวัตรที่อัสซัมเซาจะทำ คือตื่นแต่เช้าตรู่ และสวดมนต์ จากนั้น จะทานอาหารเช้ามื้อใหญ่ และเล่นกับลูกสาว พอเข้าสู่ช่วงเที่ยง จะไม่ทานอะไรมากแล้ว แต่ทานแค่เล็กน้อย และกินขนมแค่นิดหน่อยเท่านั้น จากนั้นเมื่อมาถึงสนาม เขาจะตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง จะสวมหูฟัง ฟังเพลง และตั้งสมาธิกับเกมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

9) ก่อนจะเดินลงสู่สนาม สิ่งที่เขาจะทำ คือ ขอพรจากพระเจ้า ช่วยให้ทุกอย่างในวันนี้ผ่านไปด้วยดี

10) เจ้าตัวดูมีความผูกพันกับเลข 7 ในสมัยอยู่เชียงราย เขาใส่เสื้อหมายเลข 7 , จากนั้นพอย้ายไปอยู่ชลบุรี ตอนแรกใส่เสื้อเบอร์ 17 แล้วพอเบอร์ 7 ว่างก็ย้ายไปใส่เบอร์ 7 แทน จากนั้น ย้ายไปศรีสะเกษ ก็เลือกเบอร์ 37 อีก จากนั้นพอเซ็นสัญญากับเมืองทองก็อยากจะใส่เสื้อหมายเลข 77 เป็นเลข 7 เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กแมตช์!กิเลนส่ง3แนวรุกไทยดวลกว่างโซ้งสดกว่า
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง เปิดรังดวล "กว่างโซ้ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นเพิ่งกรำศึกหนักสโมสรเอเชีย ได้พักแค่ 48 ชั่วโมงต้องลุยต่อ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน วาง 3 แนวรุกไทยสไตล์ "ธีรศิลป์-ชนาธิป-อดิศักดิ์" ลงกะซวก ลุ้นเก็บชัยก้าวสู่แชมป์เลกแรกอย่างเป็นทางการ ด้าน อเล็กซานเดอร์ กามา กุนซือสิงห์ เชียงรายได้รับข่าวดี ประทุม ชูทอง เซนเตอร์พันธุ์แกร่งหายจากบาดเจ็บ แถมแนวรุกยังจัดเต็ม "แซมบ้าสไตล์" วันเดอร์ หลุยส์, เฟลิเป้ อาเซเวโด้ และ ราฟาเอล โคเอลโญ่ ซึ่ง 2 รายหลังซัดไปแล้วคนละ 10 ประตู ลุ้นเฮนอกบ้านเพื่อจบรองแชมป์เลกแรก แมตช์นี้ห้ามพลาด 19.00 น. ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม 19.00 น.
  • ซัด 5 เกมติดคนแรก! "มุ้ย" ขึ้นแท่นอันดับ 2 ดาวซัลโวแข้งไทย ACL
    ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้นแท่นอันดับ 2 ในการเป็นผู้ชาวไทยที่ทำประตูรวมได้มากที่สุด ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังทำได้ถึง 5 ประตูในการแข่งขันปีนี้
  • ซัด 5 เกมติดคนแรก! "มุ้ย" ขึ้นแท่นอันดับ 2 ดาวซัลโวแข้งไทย ACL
    กัปตันกิเลนขึ้นแท่นอันดับ 2 ดาวยิงสูงสุดแข้งไทยในเอซีแอล พร้อมเป็นคนแรกที่ยิงได้ 5 เกมติดต่อกัน
  • กิเลนลาเอเชีย คาวาซากิสอย 4-1 - "มุ้ย"เจ๋งซัดชปล. 5 นัดติด
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หนึ่งเดียวจากไทย ปิดฉากเส้นทางถ้วยเอเชีย แค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น หลังโดนคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ตัวแทนจากญี่ปุ่นถล่มเอาชนะไป 4-1 ที่สนามโทโดโรกิ สเตเดี้ยม สกอร์รวมสองนัด 7-2 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2560 อย่างไรก็ตาม "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ทำสถิติยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูต่อเนื่องในชปล. เป็นเกมที่ 5 ติดกันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลี...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »