ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สุดโหด!เปิดสถิติ"เป๊ป" คุมทีมครบ 500 เกมในอาชีพ

สุดโหด!เปิดสถิติ"เป๊ป" คุมทีมครบ 500 เกมในอาชีพ

Posted 24/01/2018 by siamsport

เกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่บุกไปเอาชนะ บริสตอล ซิตี้ ได้ 3-2 นอกจากจะพาแมนฯซิตี้ เข้าชิงชนะเลิศแล้ว ยังทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำหน้าที่ในฐานะเฮ้ดโค้ชเป็นเกมที่ 500 ในอาชีพผู้จัดการทีม รวมตั้งแต่สมัยคุม บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค จนมาถึง เรือใบสีฟ้า ในปัจจุบัน

เป๊ป ประเดิมคุมทีมเกมแรกในชีวิตกับบาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก โดยเอาชนะ วิสล่า คราคอฟ ทีมแกร่งจากโปแลนด์ ไปได้ 4-0 เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2008 ซึ่งต่อไปนี้คือสถิติการคุมทีมของเป๊ปตลอดทั้งอาชีพ

 

สถิติ

จากชัยชนะเกมกับ บริสตอล ซิตี้ นับเป็นชัยชนะนัดที่ 62 จากการคุมแมนฯซิตี้ ทั้งหมด 92 เกม และเป็นชัยชนะเกมที่ 367 ตลอดทั้งอาชีพ โดยแบ่งเป็นชัยชนะกับบาร์เซโลน่า 179 จาก 247 เกม และกับ บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 124 นัด จากการคุมทีมเพียง 161 เกม

ความสำเร็จ

กุนซือวัย 47 ปี ยังรอคอยถ้วยใบแรกกับแมนฯซิตี้ แต่ความสำเร็จกับสองทีมที่ผ่านมา เจ้าตัวกวาดไปถึง 18 ถ้วยรางวัล ประกอบไปด้วย 3 แชมป์ลาลีกา, 2 แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, 2 แชมป์โกปา เดล เรย์, 2 แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, และอีก 2 แชมป์สโมสรโลก กับบาร์เซโลน่า ขณะที่ความสำเร็จกับบาเยิร์น มิวนิค เขาก็กวาดแชมป์มาได้มากมาย คือ 3 แชมป์บุนเดสลีกา, 2 แชมป์เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กับ สโมสรโลก อีกอย่างละหนึ่งสมัย

ลงสนามมากที่สุด

ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดเมื่อ 6 อันดับแรกมีแต่ผู้เล่นบาร์เซโลน่าซึ่งเป็นทีมที่เขาใช้เวลาคุมทีมมากที่สุด ซึ่งผู้เล่นที่ลงสนามมากที่สุดภายใต้การคุมทีมของเป๊ปคือ ลีโอเนล เมสซี่ โดยลงสนามไป 219 นัด

ขณะที่ผู้เล่นอย่าง ดานี่ อัลเวส และ ชาบี เอร์นานเดซ ตามมาอันดับสอง ที่ 208 นัด ตามมาด้วย บิคตอร์ บัลเดส ลงสนามไป 199 นัด

ทำประตูมากที่สุด

อันดับหนึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เมสซี่ ที่กดไป 211 ประตู ส่วนอันดับสองเป็นของ โธมัส มุลเลอร์ ทำไป 79 ประตู ส่วนใน 6 อันดับแรกมีผู้เล่นในทีมปัจจุบันของเขาเพียงคนเดียวนั่นคือ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ทำไป 56 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »