ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีรศิลป์เผยเหตุผล ทำไมโค้ชส่งลงบอลถ้วย ก่อนซัดลูกสำคัญ

ธีรศิลป์เผยเหตุผล ทำไมโค้ชส่งลงบอลถ้วย ก่อนซัดลูกสำคัญ

Posted 15/03/2018 by siamsport

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ของสโมสรซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ออกมาเปิดใจหลังจากยิงประตู ให้ฟุตบอลถ้วย รายการ เลอแว็งคัพ ในเกมเอาชนะ นาโกย่า แกรมปัส เอจ 2-1 ถึงเหตุผลที่โค้ช ส่งเขาลงเล่นในเกมบอลถ้วย ทั้งๆที่ตัวหลักคนอื่นๆ ได้พักแทบทั้งหมด

บรรดาขุนพลตัวจริงของซานเฟรซเช่ ในเกมเจลีก ได้พักในเกมนี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แพทริก กองหน้าบราซิล หรือ โยชิฟุมิ คาชิวะ ปีกความเร็วสูง แต่ธีรศิลป์ มีชื่อเป็นสำรองในเกมนี้ และสามารถยิงได้ด้วย 1 เม็ด โดย "มุ้ย" ได้เปิดเผยว่า ทำไมโค้ช ฮิโรชิ โจฟุกุ ถึงส่งเขาลงเล่นในเกมนี้ด้วย

"ก็จริงๆแล้ว มันก็อยู่ในช่วงปรับตัว พอแข่งในลีก ต้องการผลการแข่งขันที่ดี มันเลย ทำให้ผม ทำอะไรได้ค่อนข้างน้อย แต่ในบอลถ้วย คู่แข่งสปีดไม่ได้เร็วเท่ากับในลีก โค้ชก็อยากให้ปรับจังหวะ ให้ค่อยๆเรียนรู้กับสปีดเกมฟุตบอลในญี่ปุ่น ดังนั้นเลยส่งเรามาเล่นในฟุตบอลถ้วยด้วย"

นอกจากประตูที่ทำได้ เกมนี้ ธีรศิลป์ ยืนสลับตำแหน่งตลอด ระหว่างกองหน้าตัวเป้ากับปีกขวา และยังมีการชิ่งสวยๆหลายครั้งกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งมุ้ยเผยว่า  "เราก็มีส่วนร่วมเยอะ เพราะด้วยสกอร์ที่นำอยู่ด้วย เราเลยมีช่อง มีพื้นที่ให้เล่นมากขึ้น"

ขณะที่ในจังหวะยิงนั้น ธีรศิลป์ระบุว่า เป็นแผนที่ซักซ้อมกันมาแล้ว

"มันเป็นจังหวะเกมที่ซ้อมมา คือแนวรุกจะคอยฉีกหาพื้นที่กองหลัง ซึ่งลูกนั้นเฟลิเป้ ซิลวา เขามีตัวเลือก โดยแดนหน้าอีกสองคน ดึงกองหลังไปให้ ผมก็แค่ตามเข้าไปในตำแหน่ง และซิลวาเขาเลือกผม และเราก็ยิงไม่พลาด"

สุดท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากยิงได้สองลูกในแผ่นดินญี่ปุ่น มุ้ยยังมีความรู้สึกกดดันใดๆอยู่หรือไม่ ซึ่งเจ้าระบุว่า

"มันก็ยังมีความกดดัน เราก็อยากทำให้ดีในทุกๆนัด มันก็อยากให้ผ่อนคลายมากขึ้น ให้รีแล็กซ์มากขึ้น มันก็ต้องรับมือให้ได้ กับแรงกดดัน คือไม่อยากให้กดดันหรอกแต่ยังไงมันก็มี"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »