ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอ็มบั๊ปเป้เจ๋ง-โมดริชแจ่ม นี่คือบทสรุปรางวัลบอลโลก 2018

เอ็มบั๊ปเป้เจ๋ง-โมดริชแจ่ม นี่คือบทสรุปรางวัลบอลโลก 2018

Posted 16/07/2018 by siamsport



จบลงไปแล้วสำหรับ ฟุตบอลโลก ครั้งที่ 21 รัสเซีย 2018 กลายเป็นทัพตราไก่ ฝรั่งเศส ที่ผงาดคว้าแชมป์โลกได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังเอาชนะ โครเอเชีย 4-2 ทำสถิติซิวแชมป์เวิลด์ คัพ ได้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 1998 หลังเข้าชิงชนะเลิศ มาแล้ว 3 ครั้ง (1998, 2006 และ 2018)
    นอกจาก ฝรั่งเศส จะเถลิงบรรลังค์แชมป์ได้เป็นหนที่สอง ในรอบ 20 ปี แล้ว ในส่วนรางวัลของรายบุคคล และทีมยังแบ่งออกเป็นดังนี้

    1. ผู้เล่นยอดเยี่ยม - ลูก้า โมดริช (โครเอเชีย)

     ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของ กัปตันทีมวัย 31 ปี จากสโมสรเรอัล มาดริด หลังสร้างผลงานได้อย่างสุดยอดจนนำทัพตาหมากรุกผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แม้ท้ายสุดพวกเขาจะอกหักทำได้คว้ารองแชมป์ แต่ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุด นับแต่เคยได้อันดับ 3 ฟุตบอลโลก ปี 1998


    2. ดาวรุ่งยอดเยี่ยม - คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (ฝรั่งเศส)

    สุดยอดดาวรุ่งพรสวรรค์ในยุคนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากดาวยิงตีนจรวดจากทัพตราไก่ ฝรั่งเศส หลังวาดลวดลายในฟุตบอลโลกหนแรกของตัวเองได้ชนิดน่าตื่นตาตื่นใจ จนเป็นกำลังหลักในการพา ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2 หลังพังตาข่ายไปทั้งสิ้น 4 ประตูในทัวร์นาเมนท์นี้ หนึ่งในนั้นเป็นเกมในรอบไฟน่อลที่ทำสถิติอันดับ 2 ที่ยิงได้ในนัดชิงฯ ด้วยวัย 19 ปีกับอีก 207 วัน เป็นรองแค่ เปเล่ ที่ทำไว้ (17 ปี 249 วัน) สมัยเล่นปี 1958 ให้ บราซิล 


    3. ดาวซัลโว - แฮร์รี่ เคน (อังกฤษ)

    แม้กัปตันทีมสิงโตคำรามจะพาทีมไปได้ไกลที่สุดแค่รอบรองชนะเลิศ ในเวิลด์ คัพ 2018 แต่ผลงานที่ตะบันคู่แข่งไปทั้งสิ้น 6 เม็ด ส่งผลให้หัวหอกจาก สเปอร์ส ผงาดซิวดาวซัลโวในครั้งนี้ไปเทน แถมยังเป็นแข้งผู้ดีรายที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ได้รางวัลนี้ ต่อจาก แกรี่ ลินิเกอร์ เมื่อปี 1986


    4. ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม - ติโบต์ กูร์ตัวส์ (เบลเยียม)

    นายด่านของปีศาจแดงแห่งยุโรป ลงเล่นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ทุกนัด ทำสถิติเก็บคลีนชีทไปถึง 3 เกม และช่วยป้องกันไม่ให้เสียประตูมากสุดกว่าใครที่ 27 เซฟ แม้ว่าจะไม่สามารถหักด่านเข้าไปเล่นในรอบชิงฯได้ แต่ยังคว้าอันดับ 3 ปลอบใจหลังไล่บดเอาชนะ อังกฤษ ไปได้อย่างสนุก 2-0


    5. แฟร์เพลย์ อวอร์ด - ทีมชาติสเปน

    แม้อดีตแชมป์โลกเมื่อปี 2010 จะจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกบอลโลกหนนี้เท่านั้น หลังพ่ายจุดโทษให้แก่เจ้าภาพ รัสเซีย แต่ ฟีฟ่า ก็ยังมอบรางวัล แฟร์เพลย์ อวอร์ด ให้เป็นการปลอบใจหลังเล่นได้อย่างยุติธรรม และมีสปิริต โดยในบอลโลกหนนี้ทีมกระทิงดุได้รับใบเหลืองแค่สองคนเท่านั้นจาก เคราร์ด ปิเก้ และเซร์คิโอ บุสเกตส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ได้แชมป์โลกแล้ว! อาดิล รามี ตัวสำรองอดทนตราไก่ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ
    อาดิล รามี ปราการหลัง “ตราไก่”ฝรั่งเศส ตัดสินใจประกาศอำลาการเล่นให้ทีมชาติด้วยวัย 32 ปี หลังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลก 2018 แม้จะไม่ได้ลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้แม้แต่นาทีเดียวเลยก็ตาม
  • เดส์ช็องส์ กล่าวยกย่องทีมพลังหนุ่ม ฝรั่งเศส หลังประสบความสำเร็จใน ฟุตบอลโลก
    ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือ ฝรั่งเศส ออกมากล่าวชมลูกทีมของเขาที่ตั้งใจทำงานกันอย่างหนัก จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ด้วยทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นอายุน้อย
  • ฝรั่งเศสแชมป์โลก!
    เป็นเกมที่สุดมันส์สมราคานัดชิงฟุตบอลโลกแบบปฏิเสธไม่ได้ หลังฝรั่งเศสเอาชนะโครเอเชียไปได้ 4-2 โดยเกมนี้ อองตวน กรีซมันน์ เหมาคนเดียวสองประตู ช่วยทัพตราไก่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์หลังจากเคยทำได้ครั้งแรกในปี 1998 พร้อมกับที่ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ทำสถิติเป็นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์โลกทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือ ต่อจาก มาริโอ ซากัลโล่ (บราซิล) และ ฟร้านซ์ เบ๊คเค่นบาวเออร์ (เยอรมัน)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »