ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถ้าแพ้อาจโดนเด้ง! 3 สิ่งที่ มูรินโญ่ ควรทำในเกมกับ บาเลนเซีย

ถ้าแพ้อาจโดนเด้ง! 3 สิ่งที่ มูรินโญ่ ควรทำในเกมกับ บาเลนเซีย

Posted 01/10/2018 by siamsport

อนาคตของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ่งมืดมนมากขึ้นไปอีก หลังจากที่เขาพาทีมออกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 ถึงสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมันทำให้ "ปีศาจแดง" แพ้ในลีกไปแล้ว 3 นัด ทั้งที่เพิ่งเล่นมาเพียง 7 เกมเท่านั้น

    ว่ากันว่า มูรินโญ่ มีเส้นตายให้รักษาเก้าอี้ของตัวเองเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น และมันก็เริ่มจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดที่ทีมมีคิวเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดวลกับ บาเลนเซีย วันอังคารที่ 2 ตุลาคมนี้เลย ซึ่งถ้าเขายังไม่อยากตกงาน มันก็มี 3 จุดที่เขาต้องทำโดยด่วนในเกมกับ "ไอ้ค้างคาว"

    - สงบศึกกับ ป็อกบา
    ความบาดหมางระหว่าง มูรินโญ่ กับ ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสมันยืดเยื้อมาพักใหญ่แล้ว และถึงแม้ก่อนหน้านี้มันจะเงียบๆ ลงไปบ้าง แต่มันก็กลับมารุนแรงขึ้นอีกครั้งจนส่อแววว่าทั้งคู่คงไม่มีทางคืนดีกันได้

แน่นอนว่าพอเป็นแบบนั้นแล้วมันก็ส่งผลกระทบกับบรรยากาศภายในทีม รวมถึงฟอร์มการเล่นของทีมไปด้วย ดังนั้นตอนนี้ มูรินโญ่ ควรจะเคลียร์ใจกับ ป็อกบา ให้ได้ อาจจะไม่ต้องถึงขั้นมองตาก็รู้ใจแล้วสวมกอดกัน ขอแค่พวกเขาตกลงที่จะทำหน้าที่ตามบทบาทของตัวเองเกิน 100 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นก็พอ ส่วนความบาดหมางต่างๆ ค่อยเคลียร์กันในช่วงหลายเดือนหลังจากนี้ก็ไม่สาย

    ที่จริงแล้ว ป็อกบา ก็มีความเป็นผู้นำที่ดีระดับหนึ่งทั้งในและนอกสนามอยู่แล้ว เกมกับ ยัง บอยส์ ถือเป็นตัวอย่างที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้ดีเลยทีเดียว

    - ใช้นักเตะตามตำแหน่งที่ถนัด
    ในเกมกับ เวสต์แฮม กุนซือชาวโปรตุกีสเลือกส่ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางชาวสกอตต์ลงเล่นในฐานะกองหลังภายใต้ระบบ 3 เซนเตอร์แบ็ก และนั่นก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด เพราะเขาแทบไม่สามารถรับมือกับแนวรุกของ เวสต์แฮม ได้เลย

ทั้งนี้ มูรินโญ่ ไม่ได้ตำหนิอะไร แม็คโทมิเนย์ มากนัก ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะแข้งวัย 21 ปีถือเป็นศิษย์รักที่เขาปลุกปั้นขึ้นมาเองกับมือ แต่เขาจำเป็นต้องยอมรับความจริงว่านักเตะบางคนไม่สามารถโยกไปเล่นในตำแหน่งอื่นได้ และ แม็คโทมิเนย์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น

    จริงอยู่ว่า เอริก ไบยี่, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, คริส สมอลลิ่ง และ ฟิล โจนส์ 4 เซนเตอร์แบ็กอาชีพของทีมจะฟอร์มออกทะเลอยู่บ่อยๆ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็เป็น "เซนเตอร์แบ็กอาชีพ" ที่เข้าใจวิธีการเล่นเกมรับแบบกองหลังอย่างชัดเจน และน่าจะทำผลงานในเกมรับได้ดีกว่า แม็คโทมิเนย์ ในระดับหนึ่ง

    - เปิดเกมรุกเต็มที่
    ปรัชญาของ มูรินโญ่ คือการเล่นเกมรับให้แข็งแกร่ง แต่นี่คือสถานการณ์ที่รุนแรงระดับ "ยืนริมปากเหว" ของเขาแล้ว เรียกได้ว่าถ้าพลาดอีก เขาก็แทบจะเก็บข้าวของออกจากออฟฟิศของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาไว้ก่อน เพื่อรอการโดนเด้งอย่างเป็นทางการได้เลย

ดังนั้นมันอาจจะถึงเวลาแล้วที่ มูรินโญ่ ควรจะลองอะไรใหม่ๆ อย่างเช่นการให้ทีมเน้นเล่นเกมรุกแบบสุดตัว โดยที่ผ่านมาบรรดา "เร้ด อาร์มี่" ก็อยากให้ทีมเปิดเกมบุกอยู่แล้วเหมือนกัน

    ทั้งนี้ แนวรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีศักยภาพที่ดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, ฆวน มาต้า, เจสซี่ ลินการ์ด ฯลฯ ถ้าพวกเขามีโอกาสยิงหลายครั้งแล้วล่ะก็ มันก็น่าจะทำให้ "ปีศาจแดง" ทำประตูได้แบบสบายๆ ซึ่งนั่นจะส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับชัยชนะ พร้อมลดความกดดันของ มูรินโญ่ ได้ไปในตัวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อีกคนแล้วเหรอ !! อเล็กซิส ซานเชซ บ่นคิดผิดย้ายมา แมนยู
    อเล็กซิส ซานเชซ ดูเหมือนว่าจะหมดใจกับ แมนยู ไปอีกรายแล้ว หลังมีรายงานออกมาว่าเจ้าตัวรู้สึกขุ่นข้องหมองใจเป็นพิเศษในตอนนี้ หลังถูก โชเซ่ มูรินโญ่ ตัดชื่อออกจากในเกมที่พบกับ เวสต์แฮม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงขั้นไปบ่นกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอาร์เซน่อลว่า ตัดสินใจผิดจริง ๆ ที่ย้ายมายังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 1 ตุลาคม 2561
  • ก่อนจะสายไป! อดีตแข้งดังประกาศ 2 วิธี พาแมนฯยูผงาดอีกครั้ง
    อดีตนักเตะดังชาวอังกฤษ เผย 2 วิธีที่น่าจะทำให้ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์อันตึงเครียด...
  • ใครดีใครแย่? เช็คผลงาน Top 6 พรีเมียร์ลีกหลังผ่านมา 7 นัด
    พรีเมียร์ลีกกำลังเข้มข้นกันเป็นอย่างมาก บรรดาทีมท็อปซิกซ์ต่างขับเคี่ยวกันอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะการลุ้นแชมป์ที่แต้มไม่ห่างกันมาก เหลืออีกหนึ่งนัดก่อนที่จะต้องเบรคให้กับโปรแกรมทีมชาติในช่วงสัปดาห์หน้า เรามาเช็คผลงานที่ผ่านมากันว่า 7 นัดท็อปซิกซ์แต่ละทีมเป็นอย่างไร
  • ไม่ใช่มูรินโญ่!เนวิลล์ชี้เป้าใครทำแมนยูตกต่ำ
    แกรี่ เนวิลล์ ชี้เป้าใครเป็นคนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าสู่จุดตกต่ำ หลัง โชเซ่ มูรินโญ่ ส่อแววตกเก้าอี้ในอีกไม่นานนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »