ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีอ็อปชั่นแล้วอย่าช้า! สาเหตุที่ แมนยู ควรดึง เดอปาย คืนรัง

มีอ็อปชั่นแล้วอย่าช้า! สาเหตุที่ แมนยู ควรดึง เดอปาย คืนรัง

Posted 19/11/2018 by siamsport

แฟนบอลหลายคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยตั้งความคาดหวังกับ เมมฟิส เดอปาย ปีกชาวดัตช์เอาไว้สูง ในตอนที่ทีมรักของพวกเขาดึงมาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยค่าตัว 34 ล้านยูโร (ประมาณ 1,360 ล้านบาท) หลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ ในบ้านเกิด

น่าเสียดายที่ เดอปาย ไม่สามารถทำผลงานได้ตรงกับความคาดหวังนั้น เขาทำได้เพียง 7 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ ตลอดการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนสุดท้ายถูกปล่อยไปอยู่กับ โอลิมปิก ลียง ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2017

ทั้งนี้ เดอปาย เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เขาทำผลงานได้สุดยอดกับ ลียง จนกลายเป็นกำลังหลักคนหนึ่งของทีมไปแล้ว และต่อยอดไปถึงผลงานกับทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะดึงกลับมาอยู่กับทีมหรือไม่ หลังจากมีอ็อปชั่นซื้อ เดอปาย กลับมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถ้าว่ากันตามตรงแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะดึง เดอปาย กลับมาอยู่กับทีม เพราะตอนนี้เขามีคุณภาพดีหลายด้านเลยทีเดียว

- ความเฉียบคมในการทำประตู

สมัยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เดอปาย ถือเป็นนักเตะที่ใช้โอกาสเปลืองมากพอตัว จนทำให้ดูเหมือนเขาเป็นคนที่จบสกอร์ไม่เก่ง แต่ที่จริงเขามีคุณภาพในด้านนี้ดีพอตัว การทำได้ 22 ประตูในลีกตอนอยู่กับ พีเอสวี เมื่อฤดูกาล 2014-15 ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้ดี

นอกจากนี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่เขาได้ลงเล่นให้ ลียง แบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรก เจ้าตัวทำประตูในลีกไปถึง 19 ลูก จากการลงเล่น 36 นัด ขณะที่ฤดูกาลนี้เขาเปิดตัวได้น่าประทับใจ ด้วยการทำประตูไป 5 ลูก จากการลงเล่นในลีก 13 เกม

จริงอยู่ว่า เอเรดิซิวี่ กับ ลีก เอิง ดูจะไม่ใช่ลีกที่แข็งแกร่งพอๆ กับ พรีเมียร์ลีก แต่อย่างน้อย เดอปาย แสดงให้เห็นว่าเขามีทักษะด้านการทำประตูอยู่แล้ว ขอเพียงแค่ได้รับโอกาส และได้รับการผลักดันอย่างเต็มที่เท่านั้น

- แอสซิสต์ได้เยอะ

หนึ่งในจุดเด่นของคนเป็นปีกคือการสร้างโอกาสให้เพื่อนทำประตู และแข้งวัย 24 ปีทำได้ดีในด้านนี้ภายใต้สีเสื้อของ ลียง โดยแค่ในฤดูกาล 2016-17 เขาทำไปถึง 8 แอสซิสต์ในลีก ทั้งที่เพิ่งมาอยู่กับทีมในช่วงเดือนมกราคม

พอถึงฤดูกาลก่อน หลังจากที่ได้ซ้อม และทำความเข้าใจรูปเกมของทีมอย่างเต็มที่แล้วนั้น เดอปาย แสดงความเป็นนักปั้นอันสุดยอดด้วยการทำไปถึง 13 แอสซิสต์ในลีก ขณะที่ถ้าเทียบเป็นทุกรายการอยู่ที่ 17 ครั้งด้วยกัน

นอกจากจะขาดจอมทำประตูแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังกำลังต้องการคนที่สร้างโอกาสทำประตูด้วย โดยที่ผ่านมาภาระนี้ตกเป็นของ ปอล ป็อกบา, ฆวน มาต้า และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซะส่วนใหญ่ ซึ่ง เดอปาย ไม่ได้มีผลงานด้านแอสซิสต์แย่กว่าทั้ง 3 คนนี้เลย

- มีระเบียบวินัยมากขึ้น

ทั้งที่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในทุกรายการไปเพียง 53 นัด แต่ เดอปาย กลับได้รับใบเหลืองถึง 5 ใบด้วยกัน ซึ่งการโดนใบเหลืองง่ายๆ แบบนี้มันทำให้คนเป็นกุนซือวางแผนได้ยากพอตัว และส่งผลกับโอกาสการอยู่ในสนามของ เดอปาย ไปด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากลงเล่นให้ ลียง ไปแล้ว 86 นัดในทุกรายการนั้น เดอปาย กลับโดนใบเหลืองไป 6 ใบ มากกว่าสมัยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงแค่ใบเดียว ซึ่งการได้ลงเล่นเยอะกว่าเดิมแต่ไม่ได้รับใบเหลืองมากเท่าไหร่มันแสดงให้เห็นว่าอย่างน้อย เดอปาย ก็มีพัฒนาการด้านระเบียบวินัยที่ดีขึ้น

สมัยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เดอปาย มักจะมีข่าวไม่ดีเท่าไหร่เรื่องที่ชอบเที่ยวกลางคืนอยู่บ่อยๆ แต่ตอนนี้มันดูเหมือนว่าเขาจะโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแล้ว การเล่นแบบมีระเบียบวินัยถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี และมันอาจจะทำให้ตอนนี้เขาพร้อมสำหรับการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เหมาะเป็นตัวแทน!สถิติฟ้องชัดพิคฟอร์ดผลงานดีกว่าเดเคอา
    จอร์แดน พิคฟอร์ด มือกาว เอฟเวอร์ตัน ที่ตกเป็นข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจนั้น ทำผลงานได้เหนือกว่า ดาบิด เด เคอา จอมหนึบ "ปีศาจแดง" หลายด้าน หากนับตั้งแต่ซีซั่น 2017-18 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็นการตัดบอลกลางอากาศ, การเซฟลูกจุดโทษ และการชกบอล
  • พร้อมเสียบแทน!! ปีศาจแดง ตั้งเป้าเช็คบิล พิคฟอร์ด หากเสีย เด เคอา พ้นหลุม
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนพร้อมยื่นข้อเสนอคว้าตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด มือกาวจอมหนึบของ เอฟเวอร์ตัน เข้ามาเสริมทัพ หลังจากที่มีแววต้องเสีย ดาบิด เด เคอา นายทวารมือหนึ่งออกจากทีมเนื่องจากใกล้หมดสัญญาและไม่มีทีท่าว่าตัวนักเตะจะขยายสัญญาในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ออกไป
  • 3 กุนซือเกมรับแน่นนำทีมเล็กครองแชมป์ยิ่งใหญ่
    ในวงการฟุตบอล งานผู้จัดการทีมมีความสำคัญมากๆ ไม่ใช่แค่การวางกลยุทธ์เท่านั้น แต่พวกเขายังต้องเลือกนักเตะที่เหมาะสม และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนแท็กติคในช่วงระหว่างเกม เพื่อให้ทีมกลับมาได้เปรียบอีกครั้ง โดยความรับผิดชอบเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีผลต่อชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ได้เลย
  • ท่าทางจะเอาไม่อยู่! แมนยูเตรียมทุ่มซื้อพิคฟอร์ดแทนที่เดเคอา
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมทุ่มซื้อ จอร์แดน พิคฟอร์ด โกล เอฟเวอร์ตัน เพื่อเป็นตัวแทน เดบิด เด เคอา มือ 1 คนปัจจุบัน หลังจอมหนึบทีมชาติสเปนส่อแววอำลา "ปีศาจแดง" ในเร็วๆ นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »