ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จัดเต็ม!เดอปายฮอตนำลียงฟัดแซงต์-เอเตียนศึกดาร์บี้แคว้นโรน-นาลป์

จัดเต็ม!เดอปายฮอตนำลียงฟัดแซงต์-เอเตียนศึกดาร์บี้แคว้นโรน-นาลป์

Posted 23/11/2018 by siamsport

โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับ 4 ของ บรูโน่ เชเนซิโอ โชว์โหดหลังนำทีมไม่แพ้ 6 นัดซ้อน การจัดทัพวาง เมมฟิส เดอปาย ผนึก นาบิล เฟคีร์ ซัลโวตาข่าย ทางด้าน แซงต์-เอเตียน กุนซือ ฌอง-หลุยส์ กัสเซ่ต์ ไม่น้อยหน้าไม่แพ้ 4 เกมติดต่อกัน รั้งที่ 5 ของตารางมี เรมี่ กาแบลล่า บัญชาทัพลุย ในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส คืนวันศุกร์ที่ 23 พ.ย. นี้
ปรีวิวฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 14
วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561
โอลิมปิก ลียง (4) - แซงต์-เอเตียน (5)
ถ่ายทอดสดเวลา 03.00 น. : บีอิน สปอร์ตส์ 4
สนาม : กรูปาม่า สตาเดี้ยม

    โอลิมปิก ลียง ทีมอันดับ 4 จะเปิดกรูปาม่า สตาเดี้ยม รับการมาเยือนของ แซงต์-เอเตียน ทีมอันดับ 5 ในลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 14 ซึ่งเป็นดาร์บี้แมตช์ แคว้นโรน-นาลป์ ทางภาคตะวันออกตอนกลาง

    ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ได้เปลี่ยนเวลาการแข่งขันของคู่นี้ จาก 20.45 น. ไปเป็น 21.00 น. (ตี 3 ตามเวลาประเทศไทย) ของคืนวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน เพื่อจะได้ให้แฟนบอลมีเวลามากขึ้นในการเข้ามาดูเกมดาร์บี้แมตช์ในสนาม

    อย่างไรก็ตาม บรรดาแฟนบอลของ แซงต์-เอเตียน ถูกห้ามเข้ามาเชียร์ทีมรักที่สนามของลียง เนื่องจากกลัวมีเหตุจลาจลเกิดขึ้น ซึ่งในอดีตเคยมีเหตุการณ์ร้ายแรงระหว่างกองเชียร์ทั้งสองทีมมาแล้ว

    สำหรับสถิติการพบกันระหว่างทั้งสองทีมในลีก เอิง ที่บ้านลียง นับตั้งแต่ปี 1932 เจอกัน 52 ครั้ง เจ้าถิ่นชนะ 21 ยิง 71 ประตู เสมอ 19 ทีมเยือนชนะ 12 ทำได้ 54 ประตู โดย แซงต์-เอเตียน ไม่ชนะที่นี่ในลีก เอิง นับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2014

    และทั้งคู่เจอกันล่าสุดในลีก เอิง ที่บ้านลียง เมื่อวันอาทิตย์ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เสมอกัน 1-1 ในนัดที่ 27 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

    บรูโน่ เชเนซิโอ เทรนเนอร์โอลิมปิก ลียง วัย 52 ปี นำทีมไม่แพ้ 6 นัดซ้อน หลังจากบุกต้อนแก็งก็อง 4-2 ในลีก เอิง นัดที่ 13 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน

    เกมนี้ทีมขาด เฌเรมี่ โมแรล เซนเตอร์แบ็กติดโทษแบน 1 นัด จากการสะสมใบเหลืองครบ 3 ใบ ตามโควตา ในการลงเล่น 10 นัดหลังสุด

    และ เลโอ ดูบัวส์ แบ็กขวาบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา, อามีน ชุยรี่ ดาวยิงวัย 18 ปี ไม่ฟิต

    ขณะที่ มุสซ่า เดมเบเล่ กองหน้ากับ อุสเซม อาอูอาร์ มิดฟิลด์ ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ทั้งคู่ต่างหายเจ็บกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว

    อีกทั้ง นาบิล เฟคีร์ มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 กัปตันทีมหายเจ็บกล้ามเนื้อ, จอร์ดาน แฟร์รี่ มิดฟิลด์หายเจ็บที่เท้า

     ฌอง-หลุยส์ กัสเซ่ต์ เทรนเนอร์แซงต์-เอเตียน วัย 64 ปี นำทีมไม่แพ้ 4 เกมติดต่อกัน หลังจากเปิดบ้านชนะ สต๊าด เดอ แร็งส์ 2-0 ที่สต๊าด เจฟฟรัว-กีชาร์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 13 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    แต่นัดนี้ทีมเสีย โลอิก แปร์แร็ง เซนเตอร์แบ็กวัย 33 ปี กัปตันทีมบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซ้ายฉีก พักอย่างน้อย 5 สัปดาห์

    กัสเซ่ต์จะให้ สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ นายทวารมือ 1 สวมปลอกแขนกัปตันทีมแทนแปร์แร็ง

    รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    โอลิมปิก ลียง : แอนโธนี่ โลเปส - เคนนี่ เตเต้, มาร์เซโล่, เจสัน เดนาเยอร์ - ราฟาเอล, ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่, อุสเซม อาอูอาร์, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ - นาบิล เฟคีร์ (กัปตันทีม) - เมมฟิส เดอปาย, มุสซ่า เดมเบเล่

    แซงต์-เอเตียน : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ (กัปตันทีม) - มาติเยอ เดอบูชี่, เนเวน ซูโบติช, ติโมเต้ โคล็อดเซียจซัค, กาเบรียล ซิลวา - โอเล่ เซลนาส, ยานน์ เอ็มวีล่า - เควิน มอนเน่ต์-ปาเก้ต์, เรมี่ กาแบลล่า, หลุยส์ โดนี่ - วาห์บี คาซรี่ 

    ผู้ตัดสิน : อองโตนี่ โกติเย่ร์

    อันดับดาวซัลโวลีก เอิง

11 ประตู -  คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง), เอมิลิอาโน่ ซาล่า (แอฟเซ น็องต์)

10 ประตู - เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

8 ประตู - นิโกล่าส์ เปเป้ (ลีลล์), เอดินสัน คาวานี่ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

7 ประตู - โชนาต็อง บ็อมบา (ลีลล์), ฟร็องซัวส์ กามาโน่ (บอร์กโดซ์), ฟลอริย็อง โตแว็ง (โอลิมปิก มาร์กเซย), เลโบ โมธีบา (สตราส์บูร์ก)

6 ประตู - กาเอต็อง ลาบอร์ด (มงต์เปลลิเย่ร์), วาห์บี คาซรี่ (แซงต์-เอเตียน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพื่อนบ้านเดือด!!! กุนซือเมียนมา จวกเละโค้ชเวียดนาม ทำตัวน่าละอาย
    กุนซือเมียนมาเดือด โพสต์ทวีตเตอร์จวกพฤติกรรมที่น่าละอายของเทรนเนอร์ชาวเวียดนาม ซึ่งหลังเกมซูซูกิ คัพ 0-0 ไม่ยอมจับมือกับเขา...
  • สะกด "แพ้" ไม่เป็น! 5 ทีมจากลีกท็อปยุโรปที่ยังไร้พ่าย
    สัปดาห์นี้บรรยากาศฟุตบอลสโมสรกลับมาอีกครั้ง ตอนนี้พวกเราได้เห็น 5 ลีกระดับท็อปของยุโรปโม่แข้งผ่านไป 1 ส่วน 3 ของทั้งซีซั่นแล้ว ซึ่งยังคงมีทีมที่ยังไม่แพ้ใครเลยอยู่ถึง 5 ทีม โดยเฉพาะทีมจากพรีเมียร์ลีกที่มีด้วยกันมากถึง 3 ทีม ดังนั้นมาดูกันว่า 5 ทีมแกร่งที่ยังคงสะกดคำว่า "แพ้" ไม่เป็นมีทีมใดกันบ้าง
  • เสียดายไหม!อดีตซีอีโอมิลานรับเกือบได้โรนัลโด้
    มาร์โก ฟาสโซเน่ อดีตซีอีโอ เอซี มิลาน เผยเรื่องสุดตื่นเต้นเมื่อพวกเขาเคยพยายามที่จะกระชากตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ลูกหนังแดนฝอยทองมาร่วมทีมเมื่อปี 2017 แถมมีลุ้นซะด้วยเพราะนักเตะเบื่อกับการเล่นให้ เรอัล มาดริด และคิดย้ายทีมแล้ว แต่สุดท้ายทุกอย่างต้องพักเก็บเข้ากรุเพราะเจอตัวเลขค่าตัวของ "ซีอาร์ 7" ถึงกับเงิบ
  • ปารีสลุ้นหนัก "เนย์มาร์-เอ็มบั๊ปเป้" เจ็บส่อชวดบู๊ลิเวอร์พูล
    ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คงต้องลุ้นกับอาการบาดเจ็บของสองแนวรุกคนสำคัญทั้ง เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล และคีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หอกตัวจี๊ดแชมป์โลก ฝรั่งเศส หลังทั้งคู่ต้องประสบกับอาการบาดเจ็บในการรับใช้ชาติ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »