ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือล่มนัดแรกแล้ว! เชลซีร้ายกาจทุบแมนซิตี้ยับ ส่งลิเวอร์พูลนำฝูงเดี่ยว

เรือล่มนัดแรกแล้ว! เชลซีร้ายกาจทุบแมนซิตี้ยับ ส่งลิเวอร์พูลนำฝูงเดี่ยว

Posted 09/12/2018 by siamsport

"เรือใบสีฟ้า" ถึงคราวต้องพบกับความพ่ายแพ้ในลีกเป็นนัดแรกของฤดูกาลแล้ว หลังเอแด็น อาซาร์จ่าย2เม็ดให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และดาวิด ลุยซ์ ซัดคนละประตูพา "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เก็บสามแต้มพร้อมแซงอาร์เซน่อลขึ้นที่ 3 ขณะที่ลูกทีมของ "เป๊ป" ร่วงบัลลังค์จ่าฝูงรั้งอันดับ 2 ตามรั้ง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงหนึ่งคะแนน พร้อมหยุดสถิติไม่แพ้ทีมใดทุกรายการไว้ที่ 16 นัดติดต่อกัน
สนาม: สแตมฟอร์ด บริดจ์, (ลอนดอน)

    "สิงห์บลูส์" เชลซี ของกุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ เพิ่งพลาดท่าบุกไปพ่ายให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาอย่างพลิกล็อค 1-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

    เกมนี้ เชลซี ต้องขาด วิคเตอร์ โมเซส ที่บาดเจ็บ โดยทาง ซาร์รี่ ปรับสามประสานแดนหน้าขยับ เอแด็น อาซาร์ มายืนเป็นตัวกลาง ขนาบข้างด้วย เปโดร โรดรีเกซ และ วิลเลี่ยน

    ทางด้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกเชือด วัตฟอร์ด มาได้ 2-1 ในนัดมิดวีค แต่ก่อนลงสนามเกมนี้ต้องตกมาอยู่อันดับสอง เพราะ ลิเวอร์พูล ที่แข่งก่อนนั้นบุกไปชนะบอร์นมัธ ได้ ทำให้แซงหน้าขึ้นไป

    นัดนี้ แมนฯซิตี้ ไม่มี เควิน เดอ บรอยน์, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" และ เบนฌาแม็ง เมนดี้ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด

    แนวรุกวาง  ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ เลรอย ซาเน่ ลงถล่มตาข่าย พร้อมได้ แบร์นาร์โด ซิลวา กับ ดาบิด ซิลบา ปั้นเกมให้

    เปิดเกมครึ่งแรกมาได้ 9 นาที แมนฯซิตี้ ได้โอกาสก่อน เลรอย ซาเน่ ผ่านจากกราบซ้ายให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตวัดยิงด้วยซ้ายจากกลางกรอบเขตโทษบอลเบาไปเข้าซองของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารเชลซี

    เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 33 เรือใบสีฟ้า เดินหน้าบุกเข้าใส่อยู่ตลอด ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ผ่านจากกราบขวาให้กับ เลรอย ซาเน่ สับด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ เซซ่าร์ อาซปีลีกวยต้า กัปตันทีมเชลซี วิ่งมาทิ้งตัวขวางไว้ได้ทัน บอลออกหลังไป จากลูกเตะมุม ซาเน่ โยนให้กับ แบร์นาร์โด ซิลวา โขกจากระยะเพียง 6 หลา หลุดเสาขวาไป

    นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เชลซี ที่แทบไม่ได้บุกเลย มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ แฟร์นานดินโญ่ สกัดบอลเข้าทาง ดาวิด ลุยซ์ เปิดต่อให้ เอแด็น อาซาร์ ดึงจังหวะขยับหลอก ก่อนจ่ายจากกราบซ้ายเข้าในไปที่ว่างให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เติมขึ้นมาแปด้วยขวาจากกลางกรอบเขตโทษ บอลเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงามช่วยให้ เชลซี ขึ้นนำก่อน 1-0 เมื่อหมดครึ่งเวลาแรก และเป็นประตูที่ 2 ของก็องเต้ ในพรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้

    กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งหลังได้ 4 นาที เชลซี ได้โอกาสก่อนจากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ วิลเลี่ยน รับหน้าที่ปั่นโค้งด้วยขวาบอลเลี้ยวข้ามกำแพงพุ่งเข้ากรอบ แต่ เอแดร์ซง นายทวารชาวบราซิลของแมนฯซิตี้ พุ่งปัดมือเดียว ป้องกันไว้ได้

    เจ้าถิ่นได้ใจแล้ว มีโอกาสอีกในนาทีที่ 52 ก็องเต้ จ่ายให้กับ วิลลี่เยน ซัดด้วยขวาจากทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายเข้าซองของเอแดร์ซง นายทวารของแมนฯซิตี้

    นาทีต่อมา เรือใบสีฟ้า ส่ง กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิล ลงเล่นแทน เลรอย ซาเน่

    กระเถิบมานาทีที่ 57 ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็คขวาแมนฯซิตี้ ปั่นฟรีคิกข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารเชลซี บินปัดออกหลังไปได้อย่างสวยงาม

    ล่วงเลยมานาทีที่ 65 เชลซี ต้องเปลี่ยนเอา มาเตโอ โควาซิซ ที่บาดเจ็บออกแล้วส่ง รอสส์ บาร์คลี่ย์ ลงมาเล่นแทน

    สามนาทีให้หลัง แมนฯซิตี้ ก็ต้องเปลี่ยน ดาบิด ซิลบา ที่บาดเจ็บออกมาพักแล้วส่ง อิลคาย กุนโดกัน ลงมาเล่นในแดนกลางแทน

    ท้ายเกมนาทีที่ 78 เชลซี มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ เอแด็น อาซาร์ โยนลูกเตะมุมจากทางด้านซ้ายให้กับ ดาวิด ลุยซ์ วิ่งมาสะบัดโหม่งที่เสาแรกบอลลอยเสียบเสาสองเข้าไปสุดงาม

    เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม เชลซี เปิดบ้านชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยนัดแรกในลีกให้กับแมนฯซิตี้ ไปด้วย ทำให้เรือใบสีฟ้า โดน ลิเวอร์พูล แซงขึ้นไปนั่งจ่าฝูงแล้ว
   
    รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

    เชลซี: เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - เซซ่าร์ อาซปีลีกวยต้า (กัปตันทีม), อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด ลุยซ์, มาร์กอส อลอนโซ่ - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช (รอสส์ บาร์คลี่ย์ น.65) - เปโดร โรดรีเกซ, เอแด็น อาซาร์, วิลเลี่ยน
(รูเบน ลอฟตัส-ชีค น.75)

    แมนฯซิตี้: เอแดร์ซง - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, ฟาเบียน เดลฟ์ - แบร์นาร์โด ซิลวา, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา (อิลคาย กุนโดกัน น.68) - ริยาด มาห์เรซ (ฟิล โฟเด้น น.84), ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เลรอย ซาเน่ (กาเบรียล เชซุส น.53)

    ผู้ตัดสิน: ไมเคิล โอลิเวอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "อาซาร์" นำเชลซีลุ้นจมเรือนัดแรก แมนซิตี้ไร้กุนส่ง "เชซุส" ลั่นไกยืดฝูงยาว
    "บิ๊กแมตช์" ระดับ10กะโหลกที่พลาดไม่ได้! "สิงห์บลูส์" ที่ฟอร์มกระท่อนกระแท่นหลังแพ้มา2ใน3เกมลีกล่าสุด พร้อมได้ตัวเก่งคืนทัพ นำโดย เอแด็น อาซาร์ หวังงัดฟอร์มเทพจม "เรือใบสีฟ้า" แพ้เป็นนัดแรก ซึ่งเกมนี้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่หวั่นแม้จะไร้ดาวยิงตัวเก่งอย่าง เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ แต่ทีมยังมีกาเบรียล เชซุส ที่พร้อมลงไล่ล่าตาข่าย ในบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 ปรีวิวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561 เชลซี (4) - แมนฯ ซิตี้ (1) ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1 เวลา : 00.30 น.
  • เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์"เชลซี VS แมนซิตี้"
    ถือเป็นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ที่น่าดูอย่างยิ่งในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ เมื่อ เชลซี มีคิวเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ดวลกับทีมจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มแข็งแกร่งเหลือเกินทั้งรุกและรับ ซึ่งก็น่าสนใจทีเดียวว่า ทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ จะรับมือกับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ดีแค่ไหน เพราะผลงานในระยะหลังของพวกเขาเริ่มถดถอย จากการที่แพ้ 2 จาก 3 เกมหลังสุดในลีก แต่ก็แน่นอนว่า เกมนี้ "สิงห์บลูส์" หวังถึงชัยชนะเช่นกัน เพื่้อกลับมาอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง เพราะตอนนี้พวกเขาตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" ถึง 10 แต้ม จะอย่างไรก็ตาม เรามาดูเกร็ดน่ารู้ของเกมนี้เป็นการอุ่นเครื่องกันก่อนดีกว่า
  • จัดโผทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก เกมที่ 15 - แข้งสองทีมนำพาเหรดติด
    ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ประจำสัปดาห์ เราจัดมาให้แฟนๆได้ชมกันเช่นเคย สำหรับโปรแกรมแมตช์เดย์ที่ 15 จะมีใครติดทีมนี้บ้าง ไปดูกัน
  • เชลซีมา2!เปิดโผ10แข้งจอมสร้างสรรค์เกมซีซั่นนี้
    การทำประตูถือเป็นสิ่งที่สำคัญสุดในเกมฟุตบอล เพราะนั่นคือสิ่งที่จะตัดสินผู้แพ้-ชนะ ขณะที่ผู้เล่นกองหน้าที่ทำประตูได้เยอะๆ ก็มักจะได้รับการยกย่องเป็นพิเศษ แต่ต้องไม่ลืมว่า คนที่คอยเปิดบอลให้หรือสร้างสรรค์จังหวะให้ก็มีความสำคัญไม่น้อยเช่นกัน และนี่คือ 10 แข้งจอมสร้างจังหวะให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นทำประตูมากที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยนับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ยุโรป และนับเฉพาะนักเตะที่ลงเล่นในลีกตัวเองอย่างน้อย 10 เกม (ข้อมูลล่าสุดถึงวันที่ 3 ธันวาคม)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »