ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพื่ออนาคต! "คล็อปป์" ดัน 8 ดาวรุ่งซ้อมกับทัพใหญ่ ลิเวอร์พูล

เพื่ออนาคต! "คล็อปป์" ดัน 8 ดาวรุ่งซ้อมกับทัพใหญ่ ลิเวอร์พูล

Posted 19/11/2020 by siamsport

สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ต้องบอกเลยว่าเข้าขั้นโคม่า เพราะรายชื่อนักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว โดยแบ่งเป็นเจ็บหนักพักหลายเดือน และเจ็บแบบกะปริบกะปรอยพักไม่กี่สัปดาห์ ด้วยเหตุนี้ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาแนวทางแก้ปัญหาด้วยการดึงนักเตะในศูนย์ฝึกเยาวชนจำนวน 8 คนขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ !!

หลังจากที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กตัวหลักได้รับบาดเจ็บจนต้องขึ้นเขียงผ่าเข่าและต้องพักนานจนแทบจะทั้งซีซั่น มาถึงคิวของ โจ โกเมซ ที่เจอโรคเดี้ยงในขณะซ้อมกับทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ ฟาบินโญ่ กองกลางเลือดแซมบ้า ซึ่งเล่นได้หลายตำแหน่ง ก็ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต

ตอนนี้ทำให้ "หงส์แดง" เจอสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเพราะในแมตช์รับมือ เลสเตอร์ ซิตี้ สุดสัปดาห์นี้ นอกจากจะขาดแนวรับตัวหลักไปแล้ว แนวรุกยังดวงแตกเมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการไปร่วมงานแต่งงานของน้องชาย

มาร์เซโล่ ปิตาลูก้า

แถมผลตรวจรอบสองยังยืนยันเหมือนเดิม ฉะนั้นนอกจากจะไม่เห็น "บังโม" ในเกมกับ "เดอะ ฟ็อกซ์" แล้ว ในเเมตช์พบ อตาลันต้า ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 4 ในสัปดาห์หน้า และเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ก็อาจจะไม่มีซาลาห์ ลงสนามไล่ล่าตาข่ายคู่แข่งด้วย

ขณะเดียวกันในเวลานี้ขุมกำลังส่วนใหญ่ของ "เดอะ เร้ดส์" ต้องเดินทางไปรับใช้ชาติ นั่นทำให้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน มีโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับบรรดาดาวรุ่งในอะคาเดมี่ เพื่อที่จะได้เช็คฝีเท้า และดันผู้เล่นเหล่านั้นก้าวขึ้นมาช่วยทีมในยามวิกฤติแบบนี้

วิเทซสลาฟ จารอส

ยาคุป ออจร์ซินสกี้

สำหรับตอนนี้ทีมชุดใหญ่มีโอกาสได้ลงฝึกซ้อมร่วมกันครั้งแรกที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ศูนย์ฝึกแห่งใหม่ของทีมในย่านเคิร์คบี้ และแน่นอนว่ามีนักเตะหลายคนที่สาวก "เดอะ ค็อป" ไม่คุ้นตาร่วมฝึกซ้อมด้วย ซึ่งกลุ่มนักเตะเยาวชนที่ได้รับโอกาสสำคัญนี้ก็คือ วิเทซสลาฟ จารอส, มาร์เซโล่ ปิตาลูก้า และ ยาคุป ออจร์ซินสกี้ 3 นายทวารวัยละอ่อน

ในส่วนของ รีส วิลเลี่ยมส์ ซึ่งมีโอกาสที่จะได้ทำหน้าที่แทน ฟาน ไดค์ ในฤดูกาลนี้ ก็ดันมาดวงแตกได้รับบาดเจ็บขณะที่ช่วยทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ทำให้ บิลลี่ คูเมติโอ แนวรับวัย 18 ปี มีโอกาสที่จะสร้างความประทับใจให้กับ คล็อปป์

บิลลี่ คูเมติโอ

หากมองจากความเป็นจริงแล้ว ลิเวอร์พูล มีปัญหาเรื่องเกมรับมาตั้งแต่ต้นฤดูกาลโดยพวกเขาเสียถึงสามประตูในเกมเฉือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนจะมาโดน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ถลุงยับไม่นับญาติอีก 7 ลูก และยังมาเสีย 2 ประตูในเกมเสมอเอฟเวอร์ตัน ซึ่ง ฟาน ไดค์ ได้รับบาดเจ็บหนักจากแมตช์นี้

ทำให้ตอนนี้การป้องกันแชมป์ลีกของ "หงส์แดง" ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะเกมรับหละหลวมสุดๆ โดยเฉพาะหาก อลีสซง เบ็คเกอร์ โกลทีมชาติบราซิล ได้รับบาดเจ็บ งานนี้โอกาสที่พวกเขาจะเสียประตูเป็นว่าเล่นในแต่ละเกมก็มีค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

เจค เคน

เลห์ตัน คลาร์กสัน

ฉะนั้นกว่าที่จะถึงช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เปิดในเดือนมกราคมนี้ สิ่งที่ คล็อปป์ จะทำได้ก็คือการดึงนักเตะในศูนย์เยาวชนมาช่วยทีม อย่างในแดนกลางก็ดัน เจค เคน กับ เลห์ตัน คลาร์กสัน ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่กำลังร้อนแรงขึ้นมาฝึกซ้อมร่วมกับเจมส์ มิลเนอร์

ส่วนแนวรุก คล็อปป์ ดัน พอล กลัตเซล กับ หลุยส์ ลองสตาฟฟ์ ซึ่งอาจจะมีโอกาสได้ช่วยทีมเนื่องจาก โม ซาลาห์ ยังไม่สามารถกลับมาช่วยทีมได้ในเวลานี้ มาร่วมฝึกซ้อมด้วย นั่นแสดงให้เห็นว่า กุนซือเลือดด๊อยท์ช พร้อมที่จะให้โอกาส 8 แข้งละอ่อนได้สัมผัสกับบรรยากาศในการซ้อมของทีมชุดใหญ่ เพื่อเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และพัฒนาผลงานของตัวเอง

พอล กลัตเซล

แน่นอนว่าตอนนี้ คล็อปป์ ต้องเจอกับเรื่องปวดเศียรเวียรเกล้าในการจัดทีมรับมือ เลสเตอร์ วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ หลังจากที่ทีมขาดเซนเตอร์แบ็กคนสำคัญทั้ง ฟาน ไดค์ และ โกเมซ เหลือแค่ โฌแอล มาติป เพียงคนเดียวที่เป็นกองหลังตัวกลางขนานแท้และมีประสบการณ์

ขณะที่แบ็กขวา เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ไม่สามารถลงเล่นได้ต้องรอไปอีก 2-3 สัปดาห์เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่น่อง ส่วน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่มีอาการบาดเจ็บจากการเล่นให้ สกอตแลนด์ แต่ก็น่าจะฟิตทันช่วยทีมลงเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย

หลุยส์ ลองสตาฟฟ์

ส่วน เนโก วิลเลี่ยมส์ ถือว่าส้มหล่นเข่งใหญที่จะได้ทำหน้าที่แทน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดยมี มาติป ทำหน้าที่คุมแนวรับขณะที่ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ซึ่งกลับมาจากการเล่นแบบยืมตัวให้กับ สตุ๊ตการ์ท เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา จะได้ลงทำหน้าที่อีกแมตช์ 

แน่นอนว่าการดึง 8 ดาวรุ่งขึ้นมาจากศูนย์ฝึกเยาวชนเพื่อทำการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ถือเป็นการให้เด็กเหล่านี้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากรุ่นพี่ เพราะนี่คือเมล็ดพันธุ์ใหม่ของ "หงส์แดง" ที่ คล็อปป์ จะฝากอนาคตเอาไว้

ทอมเม้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "คูท" โดนปลดคุมวีเออาร์เกม "ลิเวอร์พูล ฟัด เลสเตอร์"
    เดวิด คูท ท่านเปาเลือดผู้ดี โดนถอดออกจากการทำหน้าที่กรรมการในห้องวีเออาร์แมตช์ระหว่าง ลิเวอร์พูล ดวล เลสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ โดยให้ อันเดร มาร์ริเนอร์ เข้ามาทำหน้าที่นี้แทน ขณะที่เจ้าตัวได้รับเลือกให้ไปเป่าเกมระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ดวล เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน
  • รอคำตอบ!ลิเวอร์พูลยื่นสัญญาให้ไวจ์นัลดุมแล้ว
    กัลโช่แมร์คาโต้ สื่อของอิตาลี ตีข่าว ลิเวอร์พูล มอบสัญญาฉบับใหม่ให้ ลิเวอร์พูล พิจารณา โดยจะให้ค่าเหนื่อยเขาเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 115,000 ปอนด์ แต่พวกเขาก็พร้อมให้สัญญาสูงสุด 3 ปี ขณะที่ ไวจ์นัลดุม อยากได้สัญญายาว 4 ปี
  • รีเบ็คก้า, วิคตอเรีย ขอแจม ! 6 แว็กส์ใจเด็ดเปิดเผยความลับเรื่องบนเตียง
    เรื่องในมุ้งควรจะอยู่ในมุ้ง แต่สำหรับบรรดาแว็ก (ภรรยาหรือแฟนสาวของนักฟุตบอล) ไม่ได้มีความคิดแบบนั้น เพราะการกินในที่ลับไขในที่แจ้ง เป็นพฤติกรรมที่หวานใจของพ่อค้าแข้งยินดีไม่มีปัญหาที่จะนำมาเผยแพร่ให้สาธารณชนได้รับทราบ เพื่อเป็นการยืนยันชีวิตรักที่แสนสุขสมของพวกเขา
  • แก้ไขจุดอ่อนปืน!5แข้งคุณภาพที่อาร์เซน่อลควรเซ็นช่วงเดือนมกราคม
    "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ลงฟาดแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 8 เกม มีสถิติชนะ 4 แพ้ 4 รั้งอันดับ 11 ซึ่งการปราชัยถึงครึ่งหนึ่งแบบนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิช คงตระหนักดีว่า ทีมของเขายังคงไม่ดีพอที่จะลุ้นความสำเร็จ ถึงแม้ได้นักเตะชั้นดีหลายคนเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ ดังนั้นในตลาดรอบสองช่วงเดือนมกราคม จึงเป็นโอกาสที่ อาร์เซน่อล จะได้เสริมทัพอีกครั้ง เพื่อยกระดับทีมขึ้นไปให้ใกล้เคียงกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนี่คือ 5 นักเตะฝีเท้าดีที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังอังกฤษ มองว่า "ไอ้ปืนใหญ่" ควรเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมก๊วนในช่วงตลาดหน้าหนาว - อุสเซม อาอูอาร์ (โอลิมปิก ลียง)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »