ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรียกร้องเลิกสัญญา! ฟังจากปากโค้ชหนุ่ยเอาไงกับสหรัฐหลังเมาแล้วขับชน34คัน

เรียกร้องเลิกสัญญา! ฟังจากปากโค้ชหนุ่ยเอาไงกับสหรัฐหลังเมาแล้วขับชน34คัน

Posted 11/12/2020 by siamsport

สังคมพูดกันเยอะ! ราชนาวี สมควรต้องยกเลิกสัญญา "สหรัฐ รัตนวิจิตร" ดาวเตะวัยหนุ่มที่ขับรถชนแบบกวาดลาน 34 คันรวด  "โค้ชหนุ่ย"เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือใหญ่"ตะหานน้ำ"ตอบชัดๆกับเคสนี้  

สืบเนื่องประเด็นที่ นายสหรัฐ รัตนวิจิตร อดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติไทยที่ปัจจุบันสังกัดราชนาวีสโมสร ในศึกไทยลีก2ฤดูกาล2020-21 ขับรถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์วีสีดำ ทะเบียน ขท-5729 ระยอง เสียหลักพุ่งชนท้ายรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุป้ายแดง ภ-7357 กทม. จนแฉลบไปชน รถจักรยานยนที่จอดเรียงรายอยู่ที่ริมฟุตบาทบริเวณหน้าโรงพยาบาลระยอง จ.ระยอง จนล้มเรียงแบบโดมิโน่ถึง 34 คัน ก่อนที่รถเอชอาร์วี จะพลิกคว่ำหงายท้อง เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันอังคารที่ 8 ธ.ค.63

ล่าสุดทีมงานฟุตบอลสยามรายวันยังคงตามติดประเด็นนี้ สอบกับมีการสอบถามเพิ่มเติมจาก "โค้ชหนุ่ย"เฉลิมวุฒิ สง่าพล หัวหน้าผู้ฝึกสอนราชนาวีสโมสรที่เผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของเรื่องนี้ว่า

"เบื้องต้นวานนี้(เย็นวันพุธ 9 ธ.ค.63) สหรัฐ ไม่ได้มาซ้อมกับทีม โดยทางผู้จัดการทีมได้ตามเรื่องซึ่งได้มีการพูดคุยกับทางคุณแม่ของน้อง เราคงต้องรอเรื่องคดีว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งทางสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้มีการพูดคุยกับนักเตะทุกคนในทีมว่าต่อไปนี้ทำอะไรก็ต้องระวัง ต้องไม่ประมาท และต้องอยู่ในกฏระเบียบที่เคร่งครัด เพราะทุกคนมีตราสโมสรติดอยู่ที่หน้าอก จะมาประมาทในลักษณะแบบนี้ไม่ได้"

ผู้สื่อข่าวสอบถาม "โค้ชหนุ่ย" ว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้ จะต้องถึงขึ้นที่ว่าต้องยกเลิกสัญญากับนักเตะเลยหรือไม่ ซึ่งเป็นประเด็นที่โซเชียลหยิบยกและพูดถึง ซึ่ง "โค้ชหนุ่ย" ตอบชัดเจนว่า

"เรื่องรูปคดีผมคงไม่ไปยุ่ง แต่ที่ต้องทำคือการให้กำลังใจกับน้อง และต้องบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือบทเรียนครั้งสำคัญของเจ้าตัว แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่พอเกิดขึ้นแล้ว ต้องทำอะไรต่อไป คราวนี้ต้องมาห้ามปรามกัน ทำอีกไม่ได้แล้ว เป็นบทเรียนสำคัญของเขาและของทุกคน"

"ถามว่าจะต้องยกเลิกสัญญาเลยไหม ผมตอบในมุมของฟุตบอล ถ้าต้องยกเลิกสัญญาไปเลย น่าจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายในความสามารถของการเล่นฟุตบอล เหมือนจะเป็นการไปหยุดเด็กคนหนึ่งที่จะต้องมีอนาคตต่อไปในแวดวงฟุตบอล โอเคว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดเกี่ยวกับอุบัติเหตุ แต่คดีก็ว่ากันไปตามคดี เรื่องฟุตบอลก็อีกเรื่องหนึ่ง ผมคิดว่าน้องเขาคงต้องคิดได้ สะท้อนให้คนฟุตบอลได้รับรู้รับทราบว่าจะทำแบบนี้ไม่ได้เหมือนกัน"

"เราเข้าใจอารมณ์ของนักเตะดาวรุ่ง สมัยที่ผมเป็นหัวหน้าผู้สอนทีมเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทย พาทีมชาติไทยไปแข่งขันที่เมียนมา มีนักเตะในทีมอารมณ์ร้อน จะไปชกนักเตะเมียนมาที่บ้านเรา สุดท้ายโดนใบแดง เพราะที่ทำลงไปไม่ได้คิด พอมาคิดได้เขาถึงขนาดกินข้าวไม่ได้ เสียใจกับสิ่งที่ทำ ผมก็ต้องไปปลอม มาพูดคุยใหม่ ถือว่าเป็นบทเรียน ท่ามกลางกระแสโจมตีต่างๆนาๆ หลังจากนั้นเราให้โอกาสเขา เขายังอยู่ในสังคมฟุตบอลได้ ทุกวันนี้กลายเป็นนักเตะที่เล่นในระเบียบวินัย เป็นถึงแชมป์ด้วย ดังนั้นเราต้องให้โอกาสนักเตะ แต่ต้องเรียกมาปรับทัศนคติ มาคุยกันใหม่ คือเสียดายข้อดีมากกว่าข้อเสีย โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอล"

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า หากกรณีของ สหรัฐ รัตนวิจิตร สุดท้ายมีความผิดตามรูปคดี ทีมจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งโค้ชหนุ่ยยืนยันว่า "ถ้าผิดก็ต้องว่ากันตามผิด ผมไม่ได้เข้าข้างเด็ก ถ้าผิดจริงคงเป็นเรื่องของมาตรการสโมสร ผู้บริหารน่าจะมีบทลงโทษ อาจจะเป็นการภาคทัณฑ์ หรืออะไรอย่างไร ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารสโมสรด้วย แต่ถ้าถามว่าต้องยกเลิกสัญญาเลยไหม ผมว่ามันจะเป็นการตัดอนาคตของเด็กเกินไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิรฟาน ฟานดี้ลั่นจะกลับมาให้แข็งแกร่งกว่าเดิม
    ความเคลื่อนไหวของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงในศึกไทยลีก 2020 ที่ได้ อิรฟาน ฟานดี้ สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฝึกซ้อม โดยเจ้าตัวเผยความรู้สึกว่าจะต้องกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม
  • ราชนาวีแจงกรณี สหรัฐ รัตนวิจิตร เมาแล้วขับ ชนมั่วอุตลุดกวาดรวดเดียว 34 คัน
    จากข่าวอุบัติเหตุที่ รถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์วีสีดำ ทะเบียน ขท-5729 ระยอง ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนเสียหลักพุ่งชนท้ายรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุป้ายแดง ภ-7357 กทม. จนแฉลบไปชน รถจักรยานยนต์ที่จอดเรียงรายอยู่ที่ริมฟุตบาทบริเวณหน้าโรงพยาบาลระยอง จ.ระยอง จนล้มเรียงแบบโดมิโน่ถึง 34 คัน ก่อนที่รถเอชอาร์วี จะพลิกคว่ำหงายท้อง เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันอังคารที่ 8 ธ.ค.63
  • THIS IS….."อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของโซนตะวันออกที่แข่งขันกันที่ประเทศกาตาร์ เกมสำคัญที่แฟนฟุตบอลไทยจับตามองคือเกมที่ โยโกฮามา เอฟ มารีนอส สโมสรจากญี่ปุ่นลงเล่นกับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ของเกาหลีใต้ ซึ่งมีนักเตะสัญชาติไทยดีกรีทีมชาติไทยอย่าง “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน ลงวาดลวดลายอยู่ด้วยกับสโมสรจากแดนอาทิตย์อุทัย แม้ว่าการแข่งขันจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของ โยโกฮามา เอฟ มารีนอส 2-3 หยุดเส้นทางแค่รอบนี้ แต่เรื่องราวของ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน ก็มีเรื่องราวให้จดบันทึกบนถนนสายฟุตบอลอาชีพในวัย 30 ปี มากมาย นี่คือนักเตะที่ยิ่งใหญ่คนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทยในแง่ของความสำเร็จ
  • ทาง2แพร่ง ตอง-กวินทร์ กลับ "กิเลนผยอง" ถิ่นเก่าที่ผูกพันหรือโยกเฝ้าเสาท่าเรือ
    คนใกล้ชิด "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันทร์ เผย นายทวารเจ้าของฉายา "กวิน บินได้" เผยมีแค่ 2 ทางเลือกเท่านั้นหลังเจ้าตัวจะหมดสัญญาในการเฝ้าเสาให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ยืมตัวจาก โอเอช ลูเวิน ในจูบิแลร์ลีก เบลเยี่ยม ไปใช้งานวันที่ 31 ธ.ค. 2563 นี้ โดย "ตอง" ยังคงมีสัญญาอยู่กับ โอเอชแอล ถึง 30 มิ.ย. 2023

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »