ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มี"แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้"! 6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 12

มี"แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้"! 6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 12

Posted 12/12/2020 by siamsport

เข้าสู่ช่วงเดือนธันวาคม กับโปรแกรมการแข่งขันแบบถี่ยิบ โดยสัปดาห์นี้มีบิ๊กแมตช์ที่สองสนาม ทั้ง แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ และ ที่สนามกูดิสัน พาร์ค เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี ส่วนคู่อื่นๆ มีใครแข่งและมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันได้เลย
    "แมนฯ ยูไนเต็ด-แมนฯ ซิตี้"


    คู่วันเสาร์ เวลาเที่ยงคืนครึ่ง ศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ "ยูไนเต็ด" ปะทะ "ซิตี้"

    ในบรรดาผู้จัดการทีมที่เผชิญหน้ากับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างน้อย 4 ครั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คือกุนซือที่มีอัตราการชนะ เป๊ป มากที่สุดถึง 60% โดยเอาชนะได้ 3 จาก 5 ครั้งที่เจอกัน


    อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล มีโอกาสเป็นผู้เล่นของ "ปีศาจแดง" คนแรกที่สามารถทำประตูในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ได้ 3 นัดติดต่อกันต่อจาก เอริค คันโตน่า อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมที่เคยทำไว้ 5 เกมติด ช่วงระหว่างเดือนมีนาคม ปี 1993 ถึงเดือนเมษายนปี 1996

    แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่บุกเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก มากที่สุดด้วยจำนวน 7 ครั้ง ซึ่งชัยชนะ 6 จาก 7 นัดนั้นมาจากช่วง 9 ฤดูกาลหลังสุด

    ราฮีม สเตอร์ลิง ยังไม่สามารถทำประตู "ปีศาจแดง" ได้เลยในการลงเล่น 16 นัดในศึก พรีเมียร์ลีก ทั้งที่มีโอกาสทำประตูถึง 29 ครั้ง

    "เอฟเวอร์ตัน-เชลซี"


    เอฟเวอร์ตัน มองหาชัยชนะเหนือ เชลซี ในบ้าน เกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012

    "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" แพ้ในบ้านตัวเองมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน ซึ่งนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2016 พวกเขาไม่เคยแพ้คารัง 3 เกมซ้อน ขณะเดียวกัน คาร์โล อันเชล็อตติ ก็ไม่เคยคุมทีมแพ้คาบ้าน 3 นัดติดมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2006 สมัยที่เขายังคุม เอซี มิลาน ใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

    สำหรับการเจอกับอดีตผู้จัดการทีมของพวกเขา เชลซี ไม่แพ้เกมลีกมา 8 นัด และแพ้แค่ 5 จาก 34 นัดในทุกการแข่งขัน (ชนะ 21 เสมอ 8)

    โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มีโอกาสทำสถิติเทียบเท่าสถิติของสโมสรในเรื่องการทำประตู 7 เกมติดต่อกันในการลงเล่นเป็นตัวจริง โดยสถิติเดิมเป็นของ มาร์ค สตีน ที่ทำไว้ฤดูกาล 1993/94

    "คริสตัล พาเลซ-สเปอร์ส"

    ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่แพ้ต่อ คริสตัล พาเลซ 10 เกมหลังสุดที่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก โดยสามารถเก็บคลีนชีตได้ถึง 8 เกมด้วยกัน

    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" มีอัตราการชนะ 64% ในการลงคุมทีมเกมลอนดอน ดาร์บี้ ซึ่งเป็นตัวเลขมากที่สุดสำหรับผู้จัดการทีมที่เคยคุมเกม ลอนดอน ดาร์บี้ อย่างน้อย 20 นัด

    "ปราสาทเรือนแก้ว" ทำประตูอย่างน้อย 4 ลูกใน 2 จาก 4 เกมหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ รอย ฮอดจ์สัน คุมทีม 117 นัดเคยทำได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น

    คริสติย็อง เบนเตเก้ เพิ่งจัด 2 ประตูในเกมกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนเมื่อเกมก่อน ซึ่งประตูจำนวนนั้นเทียบเท่ากับ 31 นัดก่อนหน้านี้ โดยหัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยมไม่เคยทำประตูสองเกมติดอีกเลยนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2017

    "ฟูแล่ม-ลิเวอร์พูล"


    14 เกมที่ ฟูแล่ม เจอกับ ลิเวอร์พูล ที่สนามคราเว่น คอตเทจ ไม่มีเกมไหนเลยที่ลงเอยด้วยผลเสมอ โดยเจ้าถิ่นชนะได้ 5 ครั้ง และ "หงส์แดง" บุกคว้าชัย 9 นัด

    อันเดร-แฟร้งค์ อ็องกีส์ซ่า มิดฟิลด์ห้องเครื่องของ "เจ้าสัวน้อย" เป็นผู้เล่นที่มีสถิติเลี้ยงหลบคู่แข่งมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตอนนี้ ที่จำนวน 38 ครั้ง

    ลิเวอร์พูล ชนะทีมน้องใหม่ได้ทั้ง 18 นัดหลังสุด ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดรองจาก เชลซี ที่เคยทำไว้ 27 นัดช่วงระหว่างเดือนตุลาคม ปี 2002 ถึงเดือนพฤศจิกายน ปี 2006

    นับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2017/18 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำประตูไปแล้ว 82 นัดจากการลงสนาม 118 นัดในเกมลีก เหนือกว่าผู้เล่นคนไหนๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเพิ่งทำประตูได้แค่ลูกเดียวเท่านั้นในการมาเยือนทีมในกรุงลอนดอน 12 นัด ซึ่งประตูเดียวที่เกิดขึ้นคือการยิงใส่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

    "อาร์เซน่อล-เบิร์นลี่ย์"

    อาร์เซน่อล มีสถิติเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ดีเอามากๆ เมื่อเล่นในบ้านเอาชนะได้ทั้งหมด 9 นัดจากทุกรายการ ซึ่งมีแค่ สโต๊ค ซิตี้(16 นัด) และ บาร์นสลี่ย์(10 นัด) เท่านั้นที่ "เดอะ กันเนอร์ส" เอาชนะได้มากกว่า

    ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ทำประตูใส่ เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีก มากที่สุดเหนือกว่าทุกๆ ทีม หลังซัดไป 7 ลูกจาก 5 เกม โดยเจ้าตัวสอยตาข่ายได้ทั้งหมด 3 เกมที่เจอกับ "เดอะ คลาเร็ตส์" ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

    ฌอน ไดซ์ เอาชนะคู่แข่งในเกม พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 27 จาก 29 ทีม โดยมีแค่ อาร์เซน่อล กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่เขาไม่เคยคว้าชัยได้

    เบิร์นลีย์ ทำประตูได้แค่ 5 ลูกจาก 10 เกมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ โดยเป็นหนึ่งในสองทีมร่วมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ 5 ลูกหรือน้อยกว่า

    "เลสเตอร์ ซิตี้-ไบรท์ตัน"


    เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้ต่อ ไบร์ทตัน โฮล์ฟ อัลเบี้ยน เลยในการเจอกัน 6 นัดในศึก พรีเมียร์ลีก (ชนะ 4 เสมอ 2) โดยเก็บคลีนชีตได้ 4 จาก 6 นัดดังกล่าว

    นับตั้งแต่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คุม "เดอะ ฟ็อกซ์" นัดแรก เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2019 เจมี่ วาร์ดี้ ทำประตูไปแล้วถึง 41 ลูก ซึ่งเหนือกว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคน โดยมีแค่ หลุยส์ ซัวเรซ (54 ลูก) เท่านั้น ที่ทำประตูได้มากกว่าในฐานะลูกทีมของ บี-ร็อด

    ไบรท์ตัน เก็บแต้มได้ 14 คะแนน จากการเล่นเกมเยือน 8 นัดหลัง (ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 2) เทียบเท่าก่อนหน้านี้ 20 นัด (ชนะ 2 เสมอ 8 แพ้ 10)

    "เดอะ ซีกัลส์" ตั้งเป้าบุกยัดเยียดความปราชัยในบ้านเกมที่ 4 ให้แก่ เลสเตอร์ ในลีก ซีซั่นนี้ ซึ่งหากทำได้จะทำให้ "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" แพ้เกมในบ้านเทียบเท่ากับฤดูกาลที่แล้วทั้งซีซั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »