ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทพิสูจน์ "โซลชา" พลาดมหันต์ไม่เสริมเกมรับช่วงซัมเมอร์

บทพิสูจน์ "โซลชา" พลาดมหันต์ไม่เสริมเกมรับช่วงซัมเมอร์

Posted 12/12/2020 by siamsport

"สำหรับผม เรามีเซนเตอร์แบ็กที่ดีพอในเวลานี้" นี่คือประโยคที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ประกาศก้องในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแนวรับที่แข็งแกร่งพร้อมที่จะรับมือกับแนวรุกทั้งในและนอกประเทศได้ แต่ผลงานในเวลานี้พิสูจน์แล้วว่า "น้าลูกอม" คิดผิดมหันต์ !
    หลังจากที่ทัพ "ปีศาจแดง" เสีย 5 ประตูจาก 2 เกมแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ทำให้เกิดการประเมินเกี่ยวกับเกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าน่าเป็นห่วง เพราะแค่เริ่มต้นเพียงไม่กี่นัดทีมก็เสียประตูไปขนาดนี้ ฉะนั้นจึงมีหลายคนแนะนำให้ โซลชา ควรมองหาเซนเตอร์แบ็กมาเสริมทัพ


    แน่นอนว่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" แทบทุกคนลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่ากองหลังคือเป้าหมายหลักในการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ แม้ทีมจะมี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ทำหน้าที่เป็นตัวแรกในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กก็ตาม แต่ผลงานของพวกเขามักจะถูกตั้งคำถามเป็นประจำ

    คู่หูเซนเตอร์แบ็กสามารถรับมือกับทีมชั้นนำในยุโรปได้หรือไม่ ? แมนฯ ยูไนเต็ด มีการแข่งขันมากพอที่จะใช้สำหรับเลือกคู่เกมรับหรือยังไ ? และ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ กับ เอริค ไบยี่ จะสามารถรักษาสภาพความฟิตได้ยาวนานเพื่อที่จะเป็นตัวเลือกในยามฉุกเฉินได้ไหม ?


    โชคร้ายเหลือเกินสำหรับ โซลชา เพราะคำตอบจากทั้งสามคำถามนี้ก็คือ "ไม่เลย"


    สิ่งที่เป็นเครื่องยืนยันว่าเกมรับของทีมยังคงหาความแน่นอนไม่ได้ก็คือการที่ลูกทีมของ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ ออกไปโดน แอร์เบ ไลป์ซิก ซัดสามประตู รวมเบ็ดเสร็จแล้วพวกเขาเสียไปถึง 10 ประตูจากการเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแค่ 6 เกม ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ "ผีแดง" ต้องร่วงตกรอบอย่างน่าเจ็บปวด


    ขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีก ฟอร์มการเล่นของกองหลังก็ไม่ได้ดีเด่ซักเท่าไหร่ พวกเขาเสียไปถึง 17 ประตูจากการเล่น 10 เกม ด้วยเหตุนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะต้องทบทวนแล้วว่าเซนเตอร์แบ็กของพวกเขายังไม่ดีพอที่จะก้าวขึ้นมาท้าทายแชมป์ลีก

    ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มตกเป็นข่าวว่าพวกเขาเตรียมควักกระเป๋าเพื่อหาซื้อผู้เล่นปราการหลังตัวกลางเข้ามาเสริมทัพเมื่อถึงเวลาที่ตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมเปิด โดยรายชื่อหลักๆ ที่เล็งเอาไว้ก็คือ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เบน ไวท์ และ ราฟาแอล วาราน


    อย่างไรก็ตาม เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารสโมสรแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายระยะยาวในการเตรียมทุ่มเงินสร้างทีมช่วงซัมเมอร์หน้า แต่สำหรับในเดือนม.ค.นี้ บางทีอาจเป็นแค่เพียงการเสริมทัพเพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดด้อยของทีมเท่านั้น และตำแหน่งที่ต้องรีบแก้ก็คือ "เกมรับ" นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »