ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนเชสเตอร์ร้อนระอุ! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูดวลเดือดแมนซิตี้

แมนเชสเตอร์ร้อนระอุ! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูดวลเดือดแมนซิตี้

Posted 12/12/2020 by siamsport

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้คงไม่มีคู่ไหนน่าจับตามองไปกว่าศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งยกแรกของซีซั่นนี้จะฟาดแข้งกันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด สามแต้มจะทำให้ทั้งสองทีมพุ่งขึ้นไปท้าชนบรรดาหัวตาราง แต่สำคัญกว่านั้นคือศักดิ์ศรีของคู่อริร่วมเมือง ก่อนเกมเดือดคืนนี้เรามาลั่นกลองรบด้วยประเด็นที่น่ารู้กัน
1.ป็อกบาเอายังไงต่อ?

    สัปดาห์ที่ผ่านมานอกจากเรื่องที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบ ชปล. แล้ว สิ่งที่เป็นข่าวใหญ่ไม่แพ้กันคือสถานการณ์ของ ปอล ป็อกบา กับ “ปีศาจแดง” โดยคนที่จุดประเด็นร้อนนี้ขึ้นมาไม่ใช่ใครที่ไหนก็เอเจนต์ตัวแสบอย่าง มิโน่ ไรโอล่า ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเวลาของ ป็อกบา ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นจบลงแล้ว

    ข่าวการย้ายทีมกับ ป็อกบา เป็นของคู่กันมานาน ฤดูกาลที่แล้วที่กระแสซาลงไปเป็นเพราะเจ้าตัวกลับมาทำผลงานโดดเด่นช่วงหลังล็อกดาวน์ จนกระทั่ง “ผีแดง” จับขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปีตามอ็อปชั่นที่ระบุไว้ทำให้มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสจะหมดสัญญาลงในปี 2022


    อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ ป็อกบา เรียกฟอร์มเก่งของตัวเองไม่ได้เสียทีแถมยังมีส่วนผิดพลาดทำเสียจุดโทษให้ทีมพ่ายแพ้ อาร์เซน่อล คาบ้าน กระแสวิพากษ์วิจารณ์จึงกลับมาอีกครั้งบวกกับ ไรโอล่า มาสุมไฟเพิ่มขึ้นไปอีก งานนี้ทำเอาแฟนบอลและบอร์ดบริหารไม่ปลื้มอย่างหนัก

    มีข่าวว่าเจ้าตัวไปเปิดอกคุยกับ โซลชา ว่าไม่มีความสุขในการค้าแข้งที่นี่หลังถูกดร็อปเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง คงต้องติดตามกันว่ามหากาพย์นี้จะจบอย่างไรและจะกระทบถึงฟอร์มการเล่นรวมถึงบรรยากาศในทีมหรือไม่ และสิ่งที่น่าจับตามองคือคืนนี้เขาจะออกสตาร์ทตัวจริงหรือไม่

2.ชัยชนะที่จำเป็นของโซลชา

    สถานการณ์เก้าอี้กุนซือ “ปีศาจแดง” ยังขึ้นๆลงๆเป็นคลื่นไม่ต่างจากฤดูกาลที่แล้ว โซลชา แก้ปัญหาเรื่องความสม่ำเสมอของทีมไม่ได้สักทีทำให้แฟนผีเหนื่อยใจกับการวนลูปนี้เต็มทน ทุกๆครั้งที่โซลชากำลังไฟล้นก้นเขามักจะเอาตัวรอดได้เสมอ แต่ครั้งนี้มันอาจจะต่างออกไป...

    หลังจากความพ่ายแพ้ตกรอบ ชปล. อย่างน่าเจ็บใจ สิ่งที่ส่งผลกระทบเป็นรูปธรรมโดยตรงคือเรื่องการเงินทั้งค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดและเงินรางวัลตอบแทน ไม่แปลกใจที่จะทำให้มีข่าวลือว่าบอร์ดบริหารผิดหวังในตัวโซลชา แต่ด้วยสถานการณ์ในลีกตอนนี้ที่ยังดีอยู่ทำให้เก้าอี้กุนซือผีแดงยังคงปลอดภัย

    แต่แน่นอนว่า โซลชา คงชะล่าใจไม่ได้ ที่ผ่านมา หลุยส์ ฟาน กัล เคยโดนปลดมาแล้วทั้งที่คว้าถ้วยเอฟเอ คัพ บอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจะเด้งฟ้าผ่าได้ทุกเมื่อ หากคืนนี้พวกเขาพ่ายแพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ แบบหมดรูปกระแสปลดกุนซือจะหนักหน่วงขึ้นอีกร้อยเท่าจากกลางสัปดาห์ ดังนั้นสามแต้มไม่ได้แค่ต้องการแต่มันจำเป็นอย่างมากสำหรับโซลชา

3.ผีในบ้านน่าเป็นห่วง


    อย่างที่แฟน “ผีแดง” รู้กัน ฤดูกาลนี้ฟอร์มเกมเหย้ากับเกมเยือนช่างต่างกันราวฟ้ากับเหว ในลีกพวกเขาเก็บชัยเกมเยือนเรียบอาวุธทั้ง 5 นัดแถมเป็นการยิงแซงคู่แข่งทั้งหมดด้วย

    อย่างไรก็ตามที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กลับทำผลงานย่ำแย่ด้วยการชนะแค่นัดเดียว แถมนัดที่ชนะนั้นเป็นเกมเฉือน เวสต์บรอมวิช แบบหืดจับ 1-0 ด้วย ที่สำคัญคือพวกเขาแพ้มากถึง 3 นัดจากเกมเยือนทั้งหมด 5 นัด และทีมของโซลชายิงประตูเกมเหย้าเพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น

    สรุปคือ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บแต้มจากทีมเหย้าในฤดูกาลนี้ได้แค่ 4 จากทั้งหมด 19 แต้ม คิดเป็นเพียง 21 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นซึ่งถือเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำที่สุดในบรรดาทุกทีมแล้ว

4.เรือเกมเยือนไม่น่าไว้ใจ

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่มจะกลับมาเป็น “เรือใบสีฟ้า” อย่างที่แฟนบอลคุ้นเคยหลัง 5 เกมหลังสุดในทุกรายการสะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็นพร้อมซิวชัยถึง 4 นัด และที่สำคัญที่สุดคือพวกเขาไม่เสียประตูเลยสักลูกเดียว ถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นของแนวรับชุดนี้

    มีเพียงแค่ สเปอร์ส ทีมเดียวเท่านั้นที่ปราบทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จาก 15 นัดหลังสุดในทุกรายการของพวกเขา ชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้ แมนฯ ซิตี้ ชนะ 2 เกมติดเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ด้วย

    อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่ากังวลอยู่พอสมควรคือฟอร์มเกมเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยพวกเขาชนะแค่ 2 จาก 5 นัดและการบุกพ่าย “ไก่เดือยทอง” ครั้งล่าสุดถือเป็นความปราชัยเกมเยือนครั้งที่ 5 ในปฏิทินปี 2020 ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2015 ที่เคยแพ้ถึง 7 ครั้ง และในปีนี้ก็รวมถึงการพ่ายแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วย

    จำนวนประตูเกมเยือนก็น่าห่วงเช่นกันพวกเขายิง 6 ก็จริงแต่ก็เสียถึง 5 ลูกในฤดูกาลนี้ รอดูกันว่า เป๊ป จะแก้ไขปัญหานี้ได้หรือไม่

5.โอเล่ข่มเป๊ป

    จากบรรดาผู้จัดการทีมทุกคนที่เคยปะทะนายใหญ่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างน้อย 4 ครั้งในทุกรายการ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นกุนซือที่มีอัตราการชนะมากที่สุดแล้ว โดยกุนซือ “ผีแดง” คนปัจจุบันคว้าชัย 3 จากทั้งหมด 5 นัดที่เจอกัน ซึ่งคิดเป็น 60 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

    ฤดูกาลนี้ที่แล้ว “ปีศาจแดง” คว้าชัยในแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ได้ทั้งเหย้าและเยือน แต่พวกเขาไม่สามารถชนะ แมนฯ ซิตี้ ในลีก 3 นัดติดต่อกันมามากกว่าทศวรรษแล้ว น่าสนใจว่าคืนนี้จะทำได้หรือไม่ ในขณะทีเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ ก็มีสิทธิ์จะแพ้ในดาร์บี้แมตช์นี้รวมทุกรายการ 3 นัดติดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 ซึ่ง เป๊ป ก็คงจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนเชสเตอร์ระอุ!ศึกแดง-ฟ้าแย่งคว้าฮาแลนด์หลังจบซีซั่น
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี้ คิดที่จะเดินเครื่องล่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอก ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า แต่ก็อาจจะต้องแข่งกับ เรอัล มาดริด ที่คิดจะทาบทามดาวเตะชาวนอร์เวย์เช่นกันหากมีเงินมากพอ
  • พิษร่วงแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ! เปิดโปรแกรมโคตรโหด แมนยู ต้อนรับปี 2021
    ถึงเวลาที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องเจอกับสถานการณ์เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายต่อการตกเก้าอี้นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจาก "ปีศาจแดง" กำลังจะต้องเจอกับโปรแกรมสุดฝันร้ายในปี 2021 หลังจากที่พวกเขาต้องหล่นมาเล่นในรอบน็อกเอาต์ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก
  • แมนเชสเตอร์เดือด! แมนยูกู้ฟอร์ม"บรูโน่"ท้าดวล"เดอ บรอยน์"นำทัพแมนซิตี้ชิง3แต้ม
    "ผีแดง" หวังกู้ศรัทธาจากแฟนบอลหลังเพิ่งตกรอบถ้วยใบใหญ่ของยุโรป เกมนี้มีสามแต้มเป็นเดิมพันและโอกาสลุ้นขึ้นไปรั้งอันดับ 4 บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์คนเก่งของ แมนฯยูไนเต็ด หวังปั้นเกมนำทีมซิวชัย ด้าน "เรือใบสีฟ้า" ที่ฟอร์มกำลังเยี่ยมไม่หวั่นพร้อมบุกชิงสามแต้มส่งจอมทัพอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ปั้นเกมรุกสู้ พลาดไม่ได้ "บิ๊กแมตช์" แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม นี้
  • แมนเชสเตอร์สีอะไร?ลอว์เรนสันฟันธงพรีเมียร์ฯ
    เมืองแมนเชสเตอร์ จะสีอะไรในวันเสาร์นี้? มาร์ค ลอว์เรนสัน กูรูดังแดนผู้ดีมีคำตอบให้แล้ว พร้อมฟันธง พรีเมียร์ลีก วีกนี้จะมีสกอร์เดียวกันถึง 9 คู่เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »