ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัดเกรดผลงาน 6 ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงคริสต์มาส

ตัดเกรดผลงาน 6 ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงคริสต์มาส

Posted 26/12/2020 by siamsport

ลิเวอร์พูล ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นที่ดุดันเอาไว้ได้หลังจากที่พวกเขาผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยภารกิจสำคัญของ "หงส์แดง" ในเวลานี้ก็คือการพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้ แม้ว่าจะยากลำบากแต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้เสมอ
   
สำหรับฤดูกาลนี้ "เดอะ เร้ดส์" ต้องเจอกับวิบากกรรมนักเตะบาดเจ็บเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะเซนเตอร์แบ็กที่ขาดทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ แต่ทีมก็ยังสามารถเอาตัวรอดได้ และเก็บชัยชนะจนทำให้ทีมขึ้นมายึดจ่าฝูงในช่วงคริสต์มาสได้พอดี

หลังจากนี้ไปจะเป็นช่วง "บ็อกซิ่งเดย" ซึ่งมีความสำคัญมากๆ และหากใครเพลี่ยงพล้ำมมีโอกาสที่จะอันดับร่วงไปเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนที่จะถึงช่วงโปรแกรมหฤโหด "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังในอังกฤษ จึงได้ทำการตัดเกรดผลงานของ 7 ทีมดังในลีกผู้ดี

1. ลิเวอร์พูล : A
หลายคนเคยตั้งคำถามว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถรักษามาตรฐานสุดยอดของพวกเขาเอาไว้ได้หรือไม่ หลังจากที่โชว์ฟอร์มที่น่าเหลือเชื่อจนสามารถผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับยุติ 30 ปีที่แสนยาวนานในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุด

สำหรับตอนนี้ข้อสงสัยเหล่านั้นน่าจะค่อยๆ คลายไปบ้างแล้ว เพราะฟอร์มของ "หงส์แดง" ยังคงสุดยอดเกินจะบรรยาย ขนาดพวกเขามีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะเซนเตอร์แบ็กที่ต้องใช้ ฟาบินโญ่ ลงมาทำหน้าที่แทน หรือบางครั้งต้องเรียกดาวรุ่งไร้ประสบการณ์มาเล่น ทีมก็ยังคงเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน "เดอะ เร้ดส์" รั้้งตำแหน่งจ่าฝูง โดยมี 31 คะแนนนำห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ถึง 4 แต้ม โดยลงสนามไปแล้ว 14 เกมเท่านั้น ถ้าหากทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่โดน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า กระซวกยับ 2-7 งานนี้คงได้เกรด A+ แหงๆ
 
2. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : B+
แม้ว่าจะโดนเสียงวิจารณ์มาตลอดก็ตาม แต่ตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สามารถนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของตารางลีก โดยมีคะแนนตามหลัง "หงส์แดง" 5 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่ า 1 แมตช์ ซึ่งถือว่าตอนนี้พวกเขามีลุ้นความสำเร็จในลีกเลยทีเดียว

ต้องบอกเลยว่าฟอร์มของ "ปีศาจแดง" โดดเด่นอย่างมาก โดยเฉพาะเกมรุก อย่างล่าสุดพวกเขาเพิ่งจะถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-2 แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องพบกับความยากลำบากกับการเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่สำหรับเกมเยือนพวกเขาโดดเด่นเป็นสง่าสุดๆ เพราะเก็บชัยชนะเรียบวุธ

ฉะนั้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง หาก แมนฯ ยูฯ สามารถรักษาฟอร์มการเล่นนอกบ้านได้อย่างแข็งแกร่ง และพัฒนาผลงานใน "โรงละครแห่งความฝัน" ให้ดียิ่งขึ้น งานนี้โอกาสที่พวกเขาจะฝันถึงแชมป์ลีกที่เฝ้ารอมานานหลายปี ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน

 3. เชลซี : B
หลายคนค่อนข้างเชิดชู "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมที่จะเบียดแย่งแชมป์ลีก กับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับตาลปัตรแล้ว หลังจากที่พวกเขาดันพลาดท่าแพ้ เอฟเวอร์ตัน กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ติดต่อกัน

แม้ว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด นายใหญ่คนหนุ่มไฟแรง จะเรียกสติของบรรดาแข้ง "สิงห์บลูส์" กลับมาได้แล้ว ในแมตช์ที่ไล่ต้อน "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 ก่อนช่วงคริสต์มาส แต่ก็ยังคงต้องออกแรงเหนื่อยสุดๆ ในการไล่ตาม "เดอะ เร้ดส์"

ฉะนั้นในเวลานี้สิ่งที่ เชลซี ทำได้ก็คือการมีสมาธิในการพยายามทำอันดับติดท็อปโฟร์ให้ได้ ส่วนเรื่องการลุ้นแชมป์อาจจะต้องรอจังหวะความผิดพลาดจากทีมหัวตารางไปก่อน
 
4. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : C+
ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าแปลกประหลาดมากๆ สำหรับผลงานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ค่อนข้างจะยิงประตูได้ยากเย็นแสนเข็ญเหลือเกินในฤดูกาลนี้ โดยทั้ง เซร์คิโอ อเกวโร่ และ กาเบรียล เชซุส มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตทั้งคู่ และนั่นจึงส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในการซัดประตูคู่แข่ง

"กุน" กับ เชซุส ยิงกันได้แค่ 2 ลูกในลีกเท่านั้น ในขณะที่เกมรับยังค่อนข้างพอใจพึ่งพาได้บ้างทั้งการมี รูเบน ดิอาส และ นาธาน อาเค่ รวมทั้ง จอห์น สโตน ที่ฟอร์มกลับมาดีวันดีขึ้น โดยมีแค่ ลิเวอร์พูล ที่แพ้ (1 เกม) น้อยกว่า "เรือใบสีฟ้า" (2 เกม) เท่านั้น

อย่างไรก็ตามการที่ไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ส่งผลให้ทีมค่อนข้างจะหนักไปทางเสมอ และส่งผลให้ต้องร่วงไปอยู่อันดับ 8 ของตารางลีก แม้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะเพิ่งฝากอนาคตเอาไว้กับทีมก็ตาม แต่ดูเหมือนว่า แมนฯ ซิตี้ กำลังอยู่ท่ามกลางช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง

5.  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : B
สเปอร์ส เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพวกเขาไม่แพ้มาตลอด 11 เกม หลังจากที่เปิดซีซั่นด้วยการแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 ซึ่งในเวลานั้น "ไก่เดือยทอง" ก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ลีกภายใต้มันสมองของ โชเซ่ มูรินโญ่ จอมวางแท็กติกชั้นอ๋อง

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันของ สเปอร์ส ค่อนข้างไม่มั่นคงซะแล้ว หลังจากที่พวกเขาแพ้ติดต่อกัน 2 แมตช์ในการปะทะกับ ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์ ซิตี้ สำหรับในเรื่องของเกมรุกตอนนี้คงต้องยกให้ แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึน มิน กลายเป็นหนึ่งในคู่หูถล่มประตูที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว

สำหรับเรื่องการลุ้นแชมป์อาจจะยังไม่ถึงเวลาของ สเปอร์ส แต่การทำอันดับไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก น่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ หลังจากที่พวกเขาต้องผิดหวังเมื่อซีซีซั่นที่ผ่านมา

6. เลสเตอร์ ซิตี้ : A-
ตอนนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การกุมบังเหียนของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ต้องบอกว่าฟอร์มน่ากลัวจริงๆ แต่น่าเสียดายที่พวกเขาดันพลาดโอกาสคว้าตั๋วไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเกมสุดท้าย เมื่อพลาดท่าให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับฤดูกาลนี้ "เดอะ ฟ็อกซ์" ฟอร์มยังคงร้อนแรงโดยเฉพาะการเล่นเกมบุกที่มีความดุดันมากๆ ทำให้พวกเขามีลุ้นในการติดท็อปโฟร์ หลังจากที่เก็บชัยชนะ 9 แมตช์เท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่น่าเสียดายที่ดันแพ้เยอะถึง 5 เกม (ยังไม่เสมอเลย) ส่งผลให้ตกเป็นรอง "หงส์แดง" 4 แต้ม

ที่สำคัญ เจมี่ วาร์ดี้ ยังคงยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง และนั่นทำให้พวกเขากลับมามีลุ้นแชมป์ลีก รวมไปถึงโอกาสที่จะไปได้ไกลในศึกยูโรปา ลีก ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »