ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รอดไหม!เหตุแฟนบอลประท้วงทำแมนยูโดนตัดแต้มหรือไม่?

รอดไหม!เหตุแฟนบอลประท้วงทำแมนยูโดนตัดแต้มหรือไม่?

Posted 04/05/2021 by siamsport

สาวก "เร้ด อาร์มี่" บางคนอาจทำให้สโมสรอันเป็นที่รักเดือดร้อน หลังมีรายงายว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจโดนตัดแต้มจากเหตุที่แฟนบอลประท้วงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนลุกลามใหญ่โตและทำให้เกม "แดงเดือด" ไม่สามารถแข่งได้
    
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด งานเข้าซะแล้วเนื่องจากมีรายงานว่าพวกเขามีสิทธิ์โดนตัดแต้ม หลังจากที่เกิดเหตุแฟนบอล "ปีศาจแดง" สร้างความวุ่นวายจนทำให้เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ ลิเวอร์พูล ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป จากการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อดังในเมืองผู้ดี

สาวก "เร้ด อาร์มี่" จำนวนมากรวมตัวกันที่หน้าสนามแข่งสโมสรจำนวนมากเพื่อประท้วงขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ เนื่องจากไม่พอใจเกี่ยวกับการนำทีมเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก และการบริหารทีม โดยการประท้วงมีทั้งการจุดพลุควันสีแดง, รวมตัวกันร้องเพลงไล่ และชูป้ายผ้า ที่ด้านนอก โลว์รี่ โฮเตล โรงแรมที่นักเตะพัก ลามไปถึงการบุกเข้าไปในสนามจนทำให้เกม "แดงเดือด" ไม่สามารถแข่งได้

จากการกระทำดังกล่าวอาจลุกลามทำให้ "ผีแดง" ต้องเดือดร้อน เพราะ พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยทั้งสององค์กรจะทำการพูดคุยกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นซึ่งมีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ภายใต้กฎพรีเมียร์ลีกข้อ K14  ระบุว่าสโมสรที่เป็นเจ้าบ้านต้องทำให้มั่นใจว่านักฟุตบอลและผู้ตัดสินสามารถเข้าและออกจากสนามด้วยความปลอดภัย และต้องมีการจัดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับการแข่งขัน

ฉะนั้นในกรณีนี้ พรีเมียร์ลีก มีสิทธิ์ที่จะตัดแต้มสโมสรที่ไม่สามารถสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยให้กับนักเตะและทีมสตาฟฟ์ รวมทั้งการเข้าและออกจากสนาม ในขณะเดียวกัน เอฟเอ ยังสามารถเพิ่มบทลงโทษได้อีกอย่างเช่นการสั่งปิดสนาม และแบนจากการแข่งขัน รวมทั้งต้องรับผิดชอบในการจ่ายเงินชดเชยจากการเลื่อนแข่งขันให้กับอีกทีมด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ตามกฎแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องโดนลงโทษด้วยการตัดแต้ม แต่สำหรับกรณีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เป็นฝ่ายร้องขอให้มีการยกเลิกเกม เพื่อความปลอดภัย ทำให้พวกเขาจะไม่โดนลงโทษตัดแต้ม แต่เต็มที่น่าจะต้องจ่ายค่าชดเชยเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »