ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เทียบ 2 ซีซั่นที่ทำให้ เดอ บรอยน์ ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ

เทียบ 2 ซีซั่นที่ทำให้ เดอ บรอยน์ ได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ

Posted 07/06/2021 by siamsport

นับเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่สำหรับ เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์คนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่เขาได้รับเสียงโหวตจากเพื่อนพ่อค้าแข้งด้วยกันให้เป็นคนได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2020-21 ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) หลังจากที่ทำผลงานได้โดดเด่นจนมีส่วนทำให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปเชยชม
    นี่ทำให้ เดอ บรอยน์ ได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งเขาก็ถือเป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์เท่านั้นที่สามารถทำอย่างนั้นได้ โดยคนแรกคือ เธียร์รี่ อองรี ที่ทำได้กับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2002-03 กับ 2003-04 ส่วนคนที่สองคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำเอาไว้ในตอนเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2006-07 กับ 2007-08

    ทั้งนี้ วันนี้เราจะถือโอกาสนี้มาลองเปรียบเทียบกันสักหน่อยว่าผลงานในเกมบุกของ เดอ บรอยน์ ในการลงเล่นเกมลีกระหว่างฤดูกาล 2019-20 กับ 2020-21 นั้น มันแตกต่างกันแค่ไหน โดยตัวเลขเหล่านี้ได้จาก whoscored เว็บไซต์แนวบันทึกสถิติยอดฮิต

    - การเลี้ยงบอลและครองบอล
    เดอ บรอยน์ เป็นนักเตะที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางและตัวริมเส้น ซึ่งนั่นทำให้เขามีความสามารถในการเลี้ยงบอลที่โดดเด่นเหมือนกัน ซึ่งในฤดูกาลนี้เขาเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้เฉลี่ย 1.9 ครั้งต่อเกม โดยเขาทำได้ดีกว่าซีซั่นที่แล้วที่ทำไป 1.4 หนต่อนัดด้วย

 

    อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงความเหนียวแน่นในการครองบอลแล้วล่ะก็ ซีซั่นที่แล้วดาวเตะชาวเบลเยียมทำได้ดีกว่า เพราะฤดูกาลนี้เขาโดนคู่แข่งฉกบอลไปจากเท้า 1.3 หนต่อเกม ส่วนซีซั่นที่แล้วโดนไปเพียง 0.9 ครั้งต่อนัด แถมซีซั่นนี้เขายังจับบอลพลาดจนทำให้บอลลั่นไป 1.8 หนต่อเกมด้วย ต่างกับฤดูกาลก่อนทำไป 1.3 ครั้งต่อนัด

    - การผ่านบอล
    นี่คือจุดเด่นของ เดอ บรอยน์ เพราะเขาขึ้นชื่อลือชาเรื่องการปั้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมและผ่านบอลได้อย่างสุดยอดจนส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้แบบไม่ต้องใช้ท่ายากมากมายอะไรนัก โดยซีซั่นล่าสุดเขาทำไป 12 แอสซิสต์ แต่จริงๆ แล้วมันก็เทียบกับซีซั่นก่อนที่ทำไปถึง 20 แอสซิสต์ไม่ได้เลย

 

    นอกจากนี้ ฤดูกาลนี้ เดอ บรอยน์ ยังมีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญ 3.2 หนต่อเกม น้อยลงจากซีซั่นก่อนที่ทำไป 3.9 ครั้งต่อนัดด้วย แถมในซีซั่นล่าสุดเขายังครอสบอลเข้าเป้า 1.6 หนต่อนัด ดร็อปลงจากฤดูกาลก่อนที่ทำไป 2.1 ครั้งต่อเกมอีกต่างหาก

    อย่างไรก็ตาม หากมองที่การผ่านบอลโดยรวมแล้วนั้น ผลงานของ เดอ บรอยน์ ใน 2 ซีซั่นหลังสุดก็ไม่แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก เพราะฤดูกาลนี้เขาผ่านบอลเข้าเป้า 81.7 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ซีซั่นก่อนตัวเลขความแม่นยำในการผ่านบอลของเขาอยู่ในระดับ 81.5 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

    - การยิง
    ในฤดูกาลนี้ เดอ บรอยน์ กลับสามารถยิงตรงกรอบได้บ่อยกว่าซีซั่นก่อน เพราะตัวเลขในด้านนี้ของเขาอยู่ที่เฉลี่ย 3.56 ครั้งต่อเกม ขณะที่ซีซั่นที่แล้วทำไป 3.10 ครั้งต่อนัด แต่ในด้านประสิทธิภาพของลูกยิงนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเพราะซีซั่นนี้เขาเปลี่ยนจังหวะยิงตรงกรอบให้กลายเป็นประตูได้เพียง 0.16 ลูกต่อการยิงตรงกรอบ 1 ครั้ง ขณะที่ซีซั่นก่อนตัวเลขในด้านนี้อยู่ที่ 0.41 ลูกต่อการยิงตรงกรอบ 1 หน

    ด้วยเหตุนี้ ซีซั่นนี้ เดอ บรอยน์ เลยทำประตูในลีกได้เพียง 6 ลูก น้อยลงจากฤดูกาลก่อนที่ทำไป 13 ประตูเยอะพอตัว และผลต่างระหว่างประตูที่ควรจะทำได้ กับจำนวนประตูที่ทำได้จริงๆ ของเขาเลยอยู่ที่ -3.7 (หมายถึงยิงได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็นเฉลี่ย 3.7 ลูก) ไปด้วย ทั้งที่ซีซั่นก่อนยังอยู่ในระดับ +5.4 (หมายถึงยิงได้มากกว่าที่ควรจะเป็นเฉลี่ย 5.4 ลูก) อยู่เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »