ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » งานนี้ไม่ได้มาเล่นๆ ! "มูรินโญ่" วิเคราะห์โอกาส อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์ ในศึกยูโร

งานนี้ไม่ได้มาเล่นๆ ! "มูรินโญ่" วิเคราะห์โอกาส อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์ ในศึกยูโร

Posted 11/06/2021 by siamsport

อีกไม่กี่ชั่วโมงศึกยูโร 2020 จะฟาดแข้งอย่างเป็นทางการซะที หลังจากที่ต้องเลื่อนแข่งมานานถึง 12 เดือนเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยงานนี้แฟนบอลต่างตั้งตาคอยว่าชาติไหนจะประสบความสำเร็จในมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนผืนแผ่นดินทวีปยุโรป
 
สำหรับ 24 ชาติที่เข้าร่วมฟาดฟันเพื่อแย่งโทรฟี่ "อองรี เดอโลเน่ย์" ต้องบอกว่าน่าสนใจทั้งนั้น แต่หากจะมองว่าชาติไหนจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้น 3 ประเทศในเครือสหราชอาณาจักร ได้แก่ อังกฤษ, สกอตแลนด์ และ เวลส์ แน่นอน

งานนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือมากความสำเร็จ ที่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับ "ทอล์กสปอร์ต" สื่อกีฬายอดฮิต ได้ทำการวิเคราะห์เกี่ยวกับโอกาสของทั้ง 3 ชาติ และความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะไปได้ไกลมากแค่ไหนในศึกยูโรครั้งนี้

อังกฤษ

ทัพ "สิงโตคำราม" มีโอกาสที่จะยุติการรอคอย 56 ปีในการคว้าแชมป์ระดับชาติในช่วงซัมเมอร์นี้

โปรแกรม  กลุ่ม ดี

พบ โครเอเชีย  - วันที่ 13 มิ.ย.

พบ สกอตแลนด์  - วันที่ 18 มิ.ย.

พบ สาธารณรัฐเช็ก - วันที่ 22 มิ.ย.

ขุมกำลังทีมชาติอังกฤษ และ แฮร์รี่ เคน

"ผมคิดว่าขุมกำลังชุดนี้สุดยอดมากๆ อังกฤษ มีครบทุกอย่าง มันไม่เหมือนกับทีมอื่นๆ ที่คุณรู้สึกดีมากๆ กับผู้เล่น 11 ตัวจริง และจากนั้นในช่วงระหว่างการแข่งขัน พวกเขาดันเกิดปัญหาบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน"

"ผมอยากพูดถึง แฮร์รี่ ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่ต้องแบกภาระหนักมากๆ ทั้งประเทศคาดหวังเยอะมากจากตัวเขา เขาก็คาดหวังในตัวเองสูงเช่นกัน เขาเป็นกัปตันทีม เขาอยากได้แชมป์ เขาไม่เคยทำได้เลยในระดับสโมสร !"

"แน่นอนว่าเขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อ อังกฤษ แต่นี่คือยุคที่มีนักเตะชั้นดีเต็มไปหมด แม้แต่นักเตะดาวรุ่ง บอกเลยว่าพวกเขามีขุมกำลังที่น่าเหลือเชื่อมาก แกเร็ธ (เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม) มีประสบการณ์มากขึ้นในระดับนี้ ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และการแข่งขันบางรายการในฐานะผู้จัดการทีมชาติ นี่คือประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขา"

"ผมอยากบอกว่า อังกฤษ ก็เหมือนกับ บราซิล เพราะเป็นสองชาติที่ทำงานได้ยากลำบากมากๆ เนื่องจากผู้คนคาดหวังจากพวกเขาเอาไว้สูง เขามีผู้ช่วยที่เก่ง และนั่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับวงการฟุตบอลยุคใหม่ เราไม่สามารถทำงานได้เพียงลำพัง เราต้องมีคนเก่งๆ ห้อมล้อม และ สตีฟ ฮอลแลนด์ เป็นผู้ช่วยที่เก่งมากๆ สำหรับ แกเร็ธ"

จุดอ่อนของอังกฤษ และการรับมือกับความคาดหวัง

"สำหรับจุดอ่อน ผมบอกเลยว่ามันคือเรื่องแรงกดดัน พวกเขาต้องสู้กับเรื่องนี้ นี่คือประเทศที่ต้องเจอกับงานยากลำบากเพราะแฟนบอลคาดหวังพวกเขาเอาไว้เยอะมาก ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของวัฒนธรรม มีแรงสนับสนุนพวกเขาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย"

"จากนั้นก็จะเริ่มมีเรื่องในด้านลบอยู่ล้อมรอบพวกเขา ผมคิดว่าพวกเขาต้องมีอารมณ์ที่เข้มแข็งเพื่อรับมือกับแรงกดดันเหล่านี้ นี่คือช่วงเวลาที่ดีกับการได้เล่นในบ้านทั้งรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ก็ได้เล่นในบ้านตัวเอง มันเหมือนกับเมื่อปี 1966 (ฟุตบอลโลก) และ 1996 (ยูโร)"

"แต่บางทีเพราะการต้องยิงจุดโทษ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยากมากๆ ผมคิดว่าพวกเขาต้องมีแรงกระตุ้นเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ ผมขออวยพรให้พวกเขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุด" มูรินโญ่ ระบุ

เวลส์

ขุนพล "มังกรแดง" ต้องเจอกับงานสุดหิน เพราะพวกเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกับ อิตาลี, ตุรกี และ สวิตเซอร์แลนด์

โปรแกรม กลุ่ม เอ

พบ สวิตเซอร์แลนด์ - 12 มิ.ย.

พบ ตุรกี - 16 มิ.ย.

พบ อิตาลี - 20 มิ.ย.

อย่าประมาทเวลส์เด็ดขาด

"มีการคาดหวังสูงมากสำหรับ เวลส์ แต่สำหรับผมไม่คิดแบบนั้น แน่นอนผมคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีขุมกำลังไม่ค่อยแข็งแกร่งมากนัก มีนักเตะทีมชาติเวลส์ไม่ค่อยมากนักที่พวกเขาสามารถดึงตัวมาร่วมทีมตอนที่พวกเขาผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย"

"ด้วยการที่มีขุมกำลังขนาดเล็ก พวกเขาสามารถทำเรื่องน่าอัศจรรย์ได้ โดยเฉพาะในยุคของ คริส โคลแมน (อดีตผู้จัดการทีมชาติเวลส์) พวกเขาทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมจริงๆ" อดีตนายใหญ่ อินเตอร์ มิลาน, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด กล่าว

นักเตะสำคัญ อารอน แรมซี่ย์ กับ แกเร็ธ เบล

"ผมคิดว่าพวกเขาต้องอาศัยการเล่นที่เป็นปึกแผ่นร่วมกันเป็นทีม แน่นอนว่าพวกเขามีนักเตะหลายคนที่เล่นในพรีเมียร์ลีก อย่าง เบน เดวิส, โจ โรดอน เป็นต้น พวกเขารู้ว่าจะต้องทำยังไงเพื่อทำให้ทีมเกิดความสมดุล"

"ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาพึ่งพานักเตะอย่าง แกเร็ธ เบล และ (อารอน) แรมซี่ย์ เยอะมาก บางทีนี่คือสองนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในประเทศก็ว่าได้ ตอนที่ผมได้ดูผลงานในฤดูกาลล่าสุด แรมซี่ย์ ได้ลงเล่นกี่แมตช์เพราะเขามีปัญหาบาดเจ็บบ่อยมากๆ"

"ขณะเดียวกันคุณคงได้เห็นผลงานของ แกเร็ธ แล้ว ฟอร์มการเล่นของเขายอดเยี่ยมมากแค่ไหน เขายิงไปได้เยอะขนาดไหนในการสู้กับทีมชั้นยอด" มูรินโญ่ ซึ่งเพิ่งรับงานคุม "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า ลุยศึกกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลหน้า ระบุ

สิ่งที่คาดหวังจาก เวลส์

"ผมคิดว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ที่ง่ายเลยสำหรับประเทศที่ไม่ค่อยมีทางเลือกมากนัก แต่พวกเขามีความภาคภูมิใจ, มีระบบ และสู้ร่วมกับเป็นทีม ในเรื่องของแท็กติกพวกเขามีระบบการเล่นที่ดีมากๆ และรู้ว่าแนวทางที่จะต้องเล่น รู้ว่าต้องทำยังไงในการสร้างสถานการณ์เพื่อดึงพรสวรรค์ที่ดีที่สุดของนักเตะออกมาในการเล่นเกมรุก"

"แน่นอนว่าเด็กคนนี้ (แดเนี่ยล) เจมส์ พวกเขาต้องพึ่งพาอาศัยเขาเยอะมากๆ เพราะเขามีเต็มไปด้วยความรวดเร็ว, เขาสามารถทำลายกองหลังของคู่แข่งได้  แต่มันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป ผมเชื่อแบบนั้นนะ" เดอะ สเปเชียล วัน กล่าว

สกอตแลนด์

หลังจาก 23 ปีที่ต้องผิดหวังในรอบคัดเลือก ดวลจุดโทษกับเซอร์เบีย และเกมอุ่นเครื่องกับ ฮอลแลนด์ และ ลักเซมเบิร์ก ตอนนี้ สกอตแลนด์พร้อมแล้วสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่นี้

โปรแกรม กลุ่ม ดี

พบ สาธารณรัฐเช็ก - วันที่ 14 มิ.ย.

พบ อังกฤษ - วันที่ 18 มิ.ย.

พบ โครเอเชีย - วันที่ 22 มิ.ย.
 
พรีเมียร์ลีกเต็มไปด้วยแข้งวิสกี้ชั้นดี

"ตอนนี้ สกอตแลนด์ เป็นศูนย์กลางของนักเตะสำคัญๆ ในพรีเมียร์ลีก และได้ลงเล่นให้กับสโมสรชั้นนำในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี คุณคงได้เห็น (คีแรน) เทียร์นี่ย์ ของ อาร์เซน่อล, (แอนดี้) โรเบิร์ตสัน จาก ลิเวอร์พูล, (สกอตต์) แม็คโทมิเนย์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาอยู่กับทีมระดับชั้นนำในพรีเมียร์ลีก"

"ผมคิดว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดียิ่งกว่าเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา ผมรู้ว่ามีหลายทีมที่แข็งแกร่งในกลุ่มนี้ แต่บางทีอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นอังกฤษ คว้าอันดับ 1 ในกลุ่ม และอันดับ 2 เป็นสกอตแลนด์ ก็ได้"

สตีฟ คล้าร์ก และความมุ่งมันของเขา

"รู้ไหม เขาเคยเป็นผู้ช่วยของผม เขาทุ่มเททุกนิ่งทุกอย่างให้กับผม ผมหวังว่าผมจะทำแบบนี้เพื่อเขาได้บ้าง ! เขาทุ่มเททุกอย่างให้กับผมในแง่ของอารมณ์ความรู้สึก และเรื่องในด้านบวกที่เขานำใช้กับการทำงานของผมในตอนนั้น"

 "แน่นอนว่าด้วยความเป็นชาวสกอตติช เขามีความรู้สึกที่ลึกซึ้งยิ่งกว่า เขาไม่ใช่ผู้จัดการทีมต่างชาติที่เข้ามารับงานนี้ เขาเป็นคนสกอตติช เขามีความรู้สึกที่ลึกซึ้งมากๆ กับสถานการณ์ของทีม กลุ่มนักเตะทุกคนใฝ่ฝันที่จะได้เล่นให้ทีมชาติ"

 "ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้เต็มไปด้วยสปิริต และคุณคงรู้สึกแบบนั้นตอนที่เห็นพวกเขาสู้อย่างเต็มที่ในรอบคัดเลือก การดวลจุดโทษในแมตช์ที่แสนยากลำบากพบ เซอร์เบีย ซึ่งนี่คือเกมที่สำคัญมากๆ ในการสู้กับทีมชั้นยอด ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องยากที่ใครจะเอาชนะพวกเขาได้"

จุดอ่อนสำคัญของสกอตแลนด์

"บางทีจุดอ่อนของพวกเขาก็คือการไม่มีสตาร์ดังประจำทีมซึ่งจะคอยยิงประตูสำคัญให้กับพวกเขา เราสามารถพูดได้ว่าพวกเขามีนักเตะคุณภาพสูงทั้งแบ็กซ้าย, มิดฟิลด์ตัวรับ พวกเขามีนักเตะที่พร้อมทุ่มเทเพื่อให้ทีมมีสมดุลในการเล่นอย่างที่พวกเขาต้องการ"

 "แต่พวกเขาควรมีนักเตะชั้นยอดในเกมรุก ผมไม่ได้บอกว่า เช อดัมส์ เป็นนักเตะที่ไม่เก่งมันไม่ใช่แบบนั้นเลย แต่ลองดูนักเตะอย่าง แฮร์รี่ เคน, (คีลิยัน) เอ็มบัปเป้, (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ เป็นต้น พวกเขาเหล่านี้สามารถสร้างความแตกต่างได้ บางทีนักเตะเหล่านี้คือสิ่งที่พวกเขาไม่มี"

หัวใจนักสู้พร้อมลุยไม่ถอย

"สปิริตของพวกเขาคือสปิริตที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี เพราะผมเคยเป็นโค้ชให้กับนักเตะบางคนตอนสมัยที่ผมยังอาศัยอยู่ในสกอตแลนด์ช่วงวัยรุ่น ผมรู้จักหัวใจที่กล้าแกร่งของพวกขเา ผมรู้ถึงแรงปรารถนาของพวกเขา ผมรู้วิธีที่พวกเขาได้เข้ามาเล่นในการแข่งขันนี้ ผมเชื่อว่าพวกเขาคือเหล่าผู้กล้า พวกเขาจะสู้อย่างเต็มที่ และในการดวลกับอังกฤษ ผมเชื่อว่าพวกเขาจะทำให้อังกฤษได้เจอกับช่วงเวลาที่สุดแสนยากลำบาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซานโช่เปิดใจ!แข้งแมนยูในแคมป์ทีมชาติถามเรื่องอนาคตร่วมสโมสร
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะเพิ่มค่าตัวของ เจดอน ซานโช่ ให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จาก 60 ล้านปอนด์เป็น 91 ล้านปอนด์ พร้อมค่าเหนื่อยมหาศาล หลังจบยูโร 2020 ขณะที่นักเตะยอมรับว่าเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษที่มาจากค่าย "ปีศาจแดง" เนื้อเต้นยกใหญ่เกี่ยวกับเรื่องนี้ และพยายามถามว่าตนจะย้ายไปอยู่กับพวกเขาหรือไม่
  • โอกาสทอง!เจมส์เชื่อทีมชาติอังกฤษเจ๋งพอซิวแชมป์ยูโร
    รีซ เจมส์ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ มั่นใจ "สิงโตคำราม" มีดีพอที่จะคว้าแชมป์ ยูโร 2020 พร้อมแย้มกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต พร้อมใช้งานตน 3 บทบาท
  • อัซซูร์รี่คลีนชีทกว่า13ชั่วโมง! เกร็ดน่ารู้คู่เปิดหัวยูโร"ตุรกีฟัดอิตาลี"
    เกมคู่เปิดสนามฟุตบอลยูโรคืนนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ตุรกี กับ อิตาลี ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ณ กรุงโรม โดยจะมีแฟนบอลเข้าสนามมาชมทั้งหมด 16,000 คน ซึ่งเกมนี้ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเป็นสองทีมที่โชว์ฟอร์มในช่วงอุ่นเครื่องได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะทางฝั่ง "อัซซูร์รี่" ของนายใหญ่ โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่คว้าชัยชนะต่อเนื่องมายาวนาน เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนชมฟุตบอลยูโร เรามาดูสถิติและเกร็ดเด็ดๆจากทั้งสองทีมกัน
  • จอร์จินโญ่คุมกลาง,อิมโมบิเล่พร้อมยิง!คาด 11 ตัวจริงอิตาลีดวลตุรกีเปิดหัวยูโร
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" เริ่มระเบิดความมันส์ในค่ำคืนวันนี้แล้ว โดย อิตาลี ซึ่งเป็นหนึ่งในชาติเจ้าภาพ และถือเป็นอีกหนึ่งทีมเต็งแชมป์ จะลงฟาดแข้งกับ ตุรกี คู่แข่งกลุ่ม เอ ในเกมเปิดหัวทัวร์นาเมนต์ ที่สังเวียนแข้ง สตาดิโอ โอลิมปิโก (ชมฟรีสดๆที่ช่อง NBT2HD) แม้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ กองกลางคนสำคัญ มีปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขา และต้องถอนตัวออกจากทีมไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่โดยรวมแล้วทีม "อัซซูร์รี่" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ถือว่าพร้อมเลยทีเดียว และนี่คือ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามเป็นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) เกมฟาดแข้งกับทัพ "ไก่งวง"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »