ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เสียหายขนาดไหน? เผย10นัดที่แรชฟอร์ดส่อชวดลงให้แมนยูหลังผ่าตัดพักยาว

เสียหายขนาดไหน? เผย10นัดที่แรชฟอร์ดส่อชวดลงให้แมนยูหลังผ่าตัดพักยาว

Posted 15/07/2021 by siamsport

มาร์คัส แรชฟอร์ด มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่ไหล่มานานตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วแต่เขาฝืนเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จนจบฤดูกาลและยาวมาถึงกับทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา หลังจากนี้ แรชฟอร์ด จะเตรียมเข้ารับการผ่าตัดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สื่อผู้ดีอย่าง "เดลี่ เทเลกราฟ" ก็รายงานว่าการผ่าตัดนี้อาจทำให้เขาต้องพักยาวถึง 3 เดือน นั่นหมายความว่าเจ้าตัวจะพลาดลงเล่นช่วงต้นฤดูกาล และแน่นอนว่ามันมีผลกระทบต่อ “ผีแดง” อย่างมาก

หัวหอกทีมชาติอังกฤษเตรียมเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีกที่ไหล่ซ้ายในเร็วๆ นี้ และจะทำการเช็กข้อเท้าไปในคราวเดียวกัน แม้ว่าจะมีโอกาสพลาดตอนช่วงต้นฤดูกาลสูงมากแต่ แมนฯ ยูไนเต็ด มองว่าการผ่าตัดนี้จะช่วยให้เขาได้พักทั้งร่างกายและสภาพจิตใจหลังจากกรำศึกหนักมายาวนานรวมถึงการโดนคำวิจารณ์ถึงเรื่องฟอร์มการเล่น

ตอนนี้ “ผีแดง” เซ็นสัญญา เจดอน ซานโช่ เข้ามาเป็นตัวเลือกในตำแหน่งปีกเรียบร้อยแล้ว แต่การขาด แรชฟอร์ด ที่เป็นคีย์แมนสำคัญเมื่อฤดูกาลที่แล้วจากการยิงถึง 21 ประตูนั้นเป็นสิ่งที่ใครหลายคนในทีมคงไม่อยากให้เกิดขึ้น

ไซมอน สโตนส์ นักข่าวจากสื่อระดับท็อปอย่าง บีบีซี รายงานว่าถ้าหากไม่เกิดอาการแทรกซ้อน แรชฟอร์ด จะกลับมาลงเล่นได้อีกทีหลังจากช่วงโปรแกรมทีมชาติในเดือนตุลาคม

นั่นหมายความว่า แรชฟอร์ด จะพลาดลงเล่นถึง 7 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง โดยเกมดังกล่าวนั้นเริ่มตั้งแต่ ลีดส์ ยูไนเต็ด (เหย้า), เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน), วูล์ฟแฮมป์ตัน (เยือน), นิวคาสเซิ่ล (เหย้า), เวสต์แฮม (เยือน), แอสตัน วิลล่า (เหย้า) และ เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)

แม้จะไม่มีเกมไหนที่ง่าย แต่อย่างน้อยก็ยังไร้บิ๊กแมตช์แถมข่าวดีคือ แรชฟอร์ด น่าจะหายกลับมาเจอโปแกรมหนักในช่วงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน

หลังจากช่วงพักเบรกโปรแกรมทีมชาติในเดือนตุลาคม แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องเจอกับ 4 เกมที่ยากเย็นได้แก่ การเยือน เลสเตอร์ ซิตี้, เปิดรังทำศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล, ยกพลบุกถิ่นสเปอร์ส และรอดวลตัวเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง แมนฯ ซิตี้

ดังนั้นเกมแรกของ แรชฟอร์ด ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฤดูกาล 2021/22 อาจเกิดขึ้นในศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล หากเจ้าตัวได้กลับมาลงเล่นในวันนั้น เสียงปรบมือจากแฟนบอลน่าจะกระหึ่มอยู่ไม่น้อย

นอกจากนี้ยังมีเกมที่กองหน้าผีแดงรายนี้จะพลาดเช่นกันคือศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายนนี้  ขณะที่รอบ 4 จะฟาดแข้งกันในช่วงปลายเดือนตุลาคมซึ่งถึงตอนนั้น แรชฟอร์ด น่าจะได้เป็นตัวเลือกแล้วถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ

แต่ที่เสียหายใหญ่เลยคือ แรชฟอร์ด จะพลาดสองเกมแรกในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14-15 และ 28-29 กันยายนนี้ หลังจากนั้นนัดที่ 3 จะมีในกลางสัปดาห์หลังจากช่วงพักเบรกทีมชาติ ดังนั้นเขาอาจได้ลงเล่น 4 จาก 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม

รวมเกมที่ แรชฟอร์ด พลาดแล้วจะมีทั้งหมด 10 นัด ได้แก่ 7 นัดในพรีเมียร์ลีก, 2 นัดใน ชปล. และ 1 นัดในคาราบาว คัพ ซึ่งมันจะเสียหายมากน้อยขนาดไหนอาจจะต้องรอดูคู่แข่งที่ผีแดงจับไปเจอในฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการ

มันมีโอกาสที่ แรชฟอร์ด อาจจะกลับมาช้ากว่ากำหนด แต่เชื่อว่าถึงหายกลับมาเร็ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คงจะไม่รีบใช้งานอย่างหนักเลยทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »