ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แนวรุกผีโคตรโหด-งานนี้ลุ้นแชมป์!7สิ่งชวนคิดหลังแมนยูดึงโรนัลโด้กลับถิ่น

แนวรุกผีโคตรโหด-งานนี้ลุ้นแชมป์!7สิ่งชวนคิดหลังแมนยูดึงโรนัลโด้กลับถิ่น

Posted 28/08/2021 by siamsport

    ถึงแม้ยังไม่มีการชูเสื้อหรือเซ็นสัญญาเกิดขึ้น แต่เป็นที่แน่นอนแบบไม่ต้องลุ้นแล้วว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงชาวโปรตุกีส จะย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง เพราะทาง "ปีศาจแดง" คอนเฟิร์มดีลนี้อย่างเป็นทางการเรียบร้อย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ดังนั้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก และนี่คือ 7 ประเด็นที่จะต้องจับตา ภายหลัง CR7 หวนคืนสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 
 - การต้อนรับของแฟนผี
  ตอนอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 มีแฟนบอล "ปีศาจแดง" หลายคนไม่พอใจ โรนัลโด้ บางรายถึงขั้นเกลียดไปเลย แต่นั่นคงเป็นเพียงส่วนน้อย เพราะเชื่อว่า แฟนบอล "ปีศาจแดง" ส่วนใหญ่ยังคงรักและติดตามเชียร์ โรนัลโด้ ตลอด ทั้งตอนเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส

  อย่างไรก็ตาม ตอนที่ โรนัลโด้ มีข่าวกำลังจะย้ายกลับเมืองแมนเชสเตอร์ แต่เป็นทางฝั่งสีฟ้าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อเลยว่า ณ ตอนนั้นแฟนบอล "ปีศาจแดง" แทบทุกคนคงไม่ปลื้ม เพราะการย้ายซบสโมสรคู่ปรับร่วมเมืองแบบนี้ มันไม่ควรเกิดขึ้นกับนักเตะที่เป็นถึงระดับตำนานสโมสร ดังนั้นการที่สุดท้ายแล้ว โรนัลโด้ พลิกสถานการณ์ ตัดสินใจเลือกฝั่งสีแดง กลับมายังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คงจะยิ่งทำให้เหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" หลงรักเพิ่มขึ้นไปอีก แค่คิดเล่นๆ ก็ขนลุกแล้ว กับภาพ โรนัลโด้ ก้าวลงสู่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในยูนิฟอร์ม "ปีศาจแดง" หนแรกในรอบ 12 ปี

 - พรีเมียร์ลีก ลุกเป็นไฟ
  ด้วยการที่เป็นตำนานคนหนึ่งของเวที พรีเมียร์ลีก ดังนั้นการกลับมาของ โรนัลโด้ สามารถเพิ่มความคึกคักให้กับลีกแห่งนี้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งก็อย่างที่ แกรี่ เนวิลล์ บอกเอาไว้แหละว่า งานนี้ พรีเมียร์ลีก จะลุกเป็นไฟ เพราะการแข่งขันแย่งแชมป์จะสนุกขึ้นอีกหลายเท่าตัว และที่แน่ๆ อีกอย่างคือ พรีเมียร์ลีก จะมีเรตติ้งพุ่งกระฉูด ซึ่งเรื่องนี้ทางลีกยิ้มหวานเลย 

 - เกมรุก แมนยู โหดขึ้นแน่
  แม้โดยส่วนตัวเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล แต่ก็ต้องยืนขึ้นปรบมือ พร้อมยกนิ้วโป้งและบอกว่า "เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ" ให้กับทางฝั่ง "ปีศาจแดง" ที่มีการเสริมทัพได้ยอดเยี่ยมสุดๆ ในซัมเมอร์นี้ เพราะนอกจากได้ ราฟาแอล วาราน กับ เจดอน ซานโช มาช่วยยกระดับทีมแล้ว การได้ โรนัลโด้ กลับมา มันก็มีแต่ด้านบวก และที่แน่ๆ เกมรุกจะโหดขึ้นอีกเป็นกอง เมื่อมองถึงขุมกำลังกองหน้าที่เอา โรนัลโด้ บวกกับชุดที่มีอยู่ปัจจุบันอย่าง เอดินสัน คาวานี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล..... มันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวกุนซืออย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แล้วล่ะว่า จะจัดทีมแบบไหน และวางแท็กติกอย่างไร เพราะแนวรุกชุดนี้มีศักยภาพสูงมาก, มีความยืดหยุ่น และเล่นได้หลากหลายบทบาท แถมมีตัวสร้างสรรค์เกมชั้นยอดอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ปอล ป็อกบา อีกด้วย บอกได้เลยว่า แนวรับทีมคู่แข่งมีขาสั่น

 - ลุ้นแชมป์เต็มตัว
  เมื่อได้นักเตะระดับท็อปคลาสอย่าง โรนัลโด้, ซานโช และ วาราน มาเสริมทัพ มองแบบรวมๆ แล้ว ขุมกำลังของ "ปีศาจแดง" ณ ตอนนี้ดูดีมากๆ ตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้า อาจจะมีแค่กลุ่มมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่ดูหลวมๆ ไปหน่อย แต่ดูแล้วซีซั่นนี้ "ปีศาจแดง" น่าจะลุ้นความสำเร็จได้แบบเต็มตัว ทั้งการแข่งขันภายในประเทศและเวทียุโรป โดยเฉพาะในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่อยู่กลุ่มไม่แข็งด้วย


 - แย่ง บรูโน่ ยิงจุดโทษ???
  อาจไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะที่ผ่านมา โรนัลโด้ คือตัวสังหารลูกจุดโทษหลักของทีมมาตลอด ไม่ว่าจะเล่นในระดับสโมสรหรือกับทีมชาติโปรตุเกส แถมยิงได้ชัวร์มากๆ ด้วย แต่ต้องไม่ลืมว่า ณ ตอนนี้คนสังหารเบอร์หนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือดาวเตะเพื่อนร่วมชาติอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งงานนี้ โซลชา ต้องตัดสินใจแล้วล่ะว่า ใครจะรับหน้าที่นี้ก่อนกัน หาก โรนัลโด้ และ บรูโน่ อยู่ในสนามพร้อมกัน

 - อย่างน้อยต้องมี 25 ตุง
  ใครๆ ก็รู้ว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข และไม่สามารถทำอะไร โรนัลโด้ ได้ ดังนั้นในวัย 36 ปี โรนัลโด้ ยังคงเป็นนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อยู่ ซึ่งเขาก็พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วตอนอยู่กับ ยูเวนตุส (กระทุ้ง 101 ประตู จาก 134 นัด ภายใน 3 ฤดูกาล) แต่ฤดูกาลนี้เขาจะทำได้กี่ประตูล่ะ? เอาเป็นว่า ถ้าไม่เจ็บ ไม่ป่วย และได้ลงเล่นแบบต่อเนื่อง การันตีได้เลยว่า ยอดดาวยิงอย่าง โรนัลโด้ อย่างน้อยมี 25 ประตูขึ้นไป (รวมทุกรายการนะ)
 
 - แขวนสตั๊ดกับ แมนยู?
  ว่ากันว่า โรนัลโด้ จะเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 2 ปี และถ้าอยู่จนครบสัญญา เขาก็จะมีอายุ 38 ปี ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น โรนัลโด้ อาจจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดกับ "ปีศาจแดง" เลยก็ได้ ถึงแม้เจ้าตัวเป็นนักเตะที่มีความกระหาย และไม่มีวี่แววที่จะรีไทร์ในเร็วๆ นี้ก็ตาม แต่ดูๆ แล้วก็มีโอกาสไม่น้อยที่ โรนัลโด้ จะปิดฉากอาชีพพ่อค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะการที่เจ้าตัวเลือกกลับมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" มันก็เหมือนเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »