ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชลซีแทบไร้จุดอ่อน,แมนยูน่ากลัว!วิเคราะห์ขุมกำลังเชิงลึกบิ๊ก6สโมสรพรีเมียร์ลีก

เชลซีแทบไร้จุดอ่อน,แมนยูน่ากลัว!วิเคราะห์ขุมกำลังเชิงลึกบิ๊ก6สโมสรพรีเมียร์ลีก

Posted 04/09/2021 by siamsport

หลังจากที่ตลาดช่วงซัมเมอร์ได้ปิดฉากลงไปเป็นเรียบร้อย คราวนี้แต่ละสโมสรก็จะสามารถโฟกัสไปที่การทำผลงานในสนามได้อย่างเต็มที่ ด้วยขุมกำลังนักเตะที่ตัวเองมี ซึ่งได้มีการปรับแต่งมากน้อยแตกต่างกันไป และนี่คือบทวิเคราะห์จากมุมมองส่วนตัวถึงขุมกำลังเชิงลึกของ "บิ๊กซิกซ์" หรือ 6 สโมสรชั้นนำในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้
 - อาร์เซน่อล

  ถึงแม้ใช้เงินเสริมทัพไปเกือบ 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,750 ล้านบาท) ในตลาดช่วงซัมเมอร์ แต่ขุมกำลังโดยรวมในทุกตำแหน่งของ "ไอ้ปืนใหญ่" ยังคงดูหลวมๆ อยู่ แน่นอนว่า นักเตะใหม่อย่าง มาร์ติน โอเดอการ์ด และ เบน ไวท์ น่าจะเข้ามาช่วยยกระดับเกมรุกและเกมรับได้บ้าง แต่ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, นูโน่ ตาวาเรส และ อัลแบร์ ซอมบี โลกงก้า คงต้องลุ้นกันแบบยาวๆ ว่า จะปังหรือดับ ดังนั้นมันก็เป็นเรื่องยากที่ อาร์เซน่อล จะไปต่อกรกับสโมสรแถวหน้ารายอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ยังดีที่กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า สามารถรั้งแข้งแกนหลักอย่าง กรานิต ชาคา และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เอาไว้ได้
 
 ความแข็งแกร่ง : 6.5/10


 - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

  ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการนำเป็นจ่าฝูง และเป็นทีมเดียวที่เก็บ 9 แต้มเต็ม จาก 3 นัด แถมยังไม่เสียประตูด้วย ส่วนเรื่องขุมกำลังนั้น การที่ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงคนเก่ง ยังอยู่กับทีมต่อ และ ซน ฮึง-มิน ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่เรียบร้อย ถือเป็นปัจจัยสำคัญเลย แม้เสีย โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลล์, เอริค ลาเมล่า และ มุสซ่า ซิสโซโก้ ไป รวมถึงการยกเลิกสัญญากับ แซร์ช ออริเย่ร์ แต่มันก็ไม่น่าจะส่งผลอะไรมากนัก เพราะได้นักเตะอย่าง คริสเตียน โรเมโร่, ไบรยาน คิล, ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ (ผู้รักษาประตู) และ เอแมร์ซง โฮยาล เข้ามาแทน ดังนั้นฤดูกาลนี้ "ไก่เดือยทอง" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ถือเป็นทีมที่ไม่อาจมองข้ามได้ แม้อาจจะมีหลวมๆ อยู่บ้างในแนวรุกที่นักเตะอย่าง ลูกัส มูร่า และ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ฟอร์มไม่ค่อยคงเส้นคงวา 

 ความแข็งแกร่ง : 7.5/10

 ลิเวอร์พูล

  กองหลังกลับมาฟิตทุกคน แถมได้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เข้ามาเสริม ทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องแนวรับ ขุมกำลังโดยรวมแทบจะเป็นชุดเดิมจากฤดูกาลก่อนเลย เพราะ โกนาเต้ เป็นนักเตะใหม่เพียงคนเดียวในฤดูกาลนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า การเสีย จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ไป และไม่ได้ใครเข้ามาแทน ทำให้แดนกลางอ่อนลงแน่นอน รวมถึงการที่ทีมยังไม่มีกองหน้าตัวเป้าชั้นดี ทำให้อาจมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ แต่เมื่อมองภาพรวมเรื่องขุมกำลังแล้ว ถือว่ายังโอเค บวกกับมันสมองของยอดกุนซืออย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็น่าจะช่วยให้ "หงส์แดง" ได้ลุ้นยาวๆ ในฤดูกาลนี้

 ความแข็งแกร่ง : 7.5/10

 - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

  เป็นซัมเมอร์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีมากๆ และเกาได้ตรงจุดคันกับการดึง ราฟาแอล วาราน มาเสริมหลังบ้าน และ เจดอน ซานโช มาทำเกมทางฝั่งขวา ซึ่งเป็นจุดอ่อนของทีมมานาน นอกจากนี้ยังมีดีลสุดช็อกที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัดสินใจคัมแบ็กสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำให้แนวรุกของ "ปีศาจแดง" ชุดนี้ ดูน่ากลัวมากๆ และการเสีย แดเนี่ยล เจมส์ ไม่ใช่ปัญหาแน่นอน ขณะที่แนวรับโดยรวมก็แข็งแกร่ง รวมถึงในตำแหน่งผู้รักษาประตูด้วย ที่น่าเป็นห่วงหน่อยๆ ก็คือแดนกลาง เพราะมีแค่ ปอล ป็อกบา กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เท่านั้น ที่พอไว้ใจได้ กระนั้นขุมกำลังโดยรวมในทุกตำแหน่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน ถือว่าดูดีเลยทีเดียว และน่าจะเป็นฤดูกาลที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สามารถพาทีมเบียดลุ้นแชมป์กับบรรดาคู่แข่งได้ 

 ความแข็งแกร่ง : 8/10

 - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

  แน่นอนว่า การเสีย เซร์คิโอ อเกวโร่ ไป และไม่สามารถดึงทั้ง แฮร์รี่ เคน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมได้ ทำให้ความดุดันในแดนหน้าของ "เรือใบสีฟ้า" ดูดร็อปลงไป แต่อย่าลืมว่า ฤดูกาลที่แล้วพวกเขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครอง โดยที่ "เอล กุน" แทบไม่ได้เล่นเลย ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะผู้เล่นแนวรุกของทีมทำประตูได้ทุกคน แถมฤดูกาลนี้ได้ แจ็ค กรีลิช เข้ามาช่วยยกระดับความโหดด้วย ส่วนแดนกลาง, แดนหลัง ยันผู้รักษาประตู พวกเขาก็มีกลุ่มนักเตะชั้นดีเพียงพอให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลือกใช้งาน ดังนั้น "เรือใบสีฟ้า" ถือเป็นทีมที่มีขุมกำลังนักเตะเชิงลึกที่ดูดีมาก แถมมีประสบการณ์ทุกตำแหน่งด้วย
 
 ความแข็งแกร่ง : 8.5/10

 - เชลซี

  "สิงห์บลูส์" ของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล เดิมทีก็แข็งแกร่งอยู่แล้ว หลังจากที่ฤดูกาลก่อนผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ มาฤดูกาลนี้ยิ่งโหดเข้าไปอีก เมื่อได้ โรเมลู ลูกากู ยอดหัวหอกทีมชาติเบลเยียม คืนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แถมช่วงท้ายตลาดได้ ซาอูล ญีเกซ เข้ามาเพิ่มความหลากหลายในแดนกลาง ทำให้ เชลซี ตอนนี้ดูแน่นมากๆ ในทุกตำแหน่ง แม้เสีย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ เคิร์ต ซูม่า ไปก็ตาม เท่านั้นยังไม่พอ ผู้เล่นหลายคนสามารถเล่นได้หลากหลายบทบาท และเล่นได้หลายระบบด้วย บางทีฤดูกาลนี้ถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก อาจกลับไปอยู่ในอ้อมกอดของพวกเขาอีกครั้งก็เป็นได้

 ความแข็งแกร่ง : 9/10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »