ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อายุ74แล้ว!ฮิดดิ้งค์ประกาศวางมือกุนซือหลังมีปัญหาสุขภาพ

อายุ74แล้ว!ฮิดดิ้งค์ประกาศวางมือกุนซือหลังมีปัญหาสุขภาพ

Posted 10/09/2021 by siamsport

กุส ฮิดดิ้งค์ ตัดสินใจวางมือจากการเป็นกุนซือ โดยงานสุดท้ายของเขาคือการเป็นนายใหญ่ของทีมชาติกือราเซา
   
กุส ฮิดดิ้งค์ ประกาศวางมือจากการคุมทีมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากที่มีปัญหาด้านสุขภาพตลอดช่วงที่ผ่านมา

ฮิดดิ้งค์ ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุม กือราเซา เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปีก่อน แต่ทีมของเขาก็ตกรอบคัดเลือกของศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ รอบ 2 ไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จากการแพ้ ปานามา ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-2 แถมช่วงที่ผ่านมาเขาก็ต้องให้ พาทริค ไคลเวิร์ต มาคุมทีมแทนเป็นการชั่วคราวด้วย หลังจากที่เจ้าตัวติดเชื้อไวรัสโควิด-19

"พักหลังมานี้ผมไม่ได้ทำงานอะไรเลยจากการที่ตัวเองติดเชื้อโควิด และเมื่อวานนี้ผมก็ได้หารือกับท่านประธานจนในที่สุดเราก็ได้ข้อสรุปร่วมกันว่ามันจะเป็นการดีกว่าที่ผมจะเลิกคุมทีม" ฮิดดิ้งค์ ระบุ โดย กือราเซา ยังไม่ได้เลือกว่าจะให้ใครมาคุมทีมต่อจากเขาแบบถาวร

สำหรับ ฮิดดิ้งค์ นั้น เคยคุมสโมสรดังๆ มาแล้วหลายสโมสรอย่างเช่น พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น, บาเลนเซีย, เรอัล มาดริด และ เชลซี เป็นต้น โดยในรายของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นการคุมทีมแบบชั่วคราว ซึ่งความสำเร็จในระดับสโมสรของเขามีอย่างเช่นการได้แชมป์ เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ 6 สมัยกับ พีเอสวี, แชมป์ อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ 1 หนกับ เรอัล มาดริด และแชมป์ เอฟเอ คัพ กับ เชลซี 1 สมัย เป็นต้น

ขณะที่ในระดับทีมชาตินั้น อดีตกุนซือวัย 74 ปีก็เคยนำทีมชาติฮอลแลนด์ได้ที่ 4 ของศึก ฟุตบอลโลก 1998 มาแล้ว ก่อนที่จะพา เกาหลีใต้ ได้อันดับเดียวกันในศึก ฟุตบอลโลก 2002 ขณะที่ 6 ปีหลังจากนั้นเขาก็พา รัสเซีย ไปไกลถึงรอบรองชนะเลิศของศึก ยูโร 2008 ก่อนที่ทัพ "หมีขาว" จะแพ้ สเปน 0-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลวานดอฟสกี้ปรามแฟนโปแลนด์หลังโห่ใส่อังกฤษ
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ ไม่ปลื้มกับพฤติกรรมของแฟนบอลร่วมชาติที่โห่ใส่นักเตะอังฤษจนต้องเตือนสติคนกลุ่มนั้น โดยกองเชียร์กลุ่มดังกล่าวโห่ใส่ขุนพล "สิงโตคำราม" ในตอนที่พวกเขาคุกเข่าเพื่อแสดงออกเชิงต่อต้านการเหยียดและแบ่งแยกทุกรูปแบบ
  • รู้จักกฎ "5 วัน" และบทลงโทษหากไม่ทำตาม
    กลายเป็นเรื่องใหญ่โตกันเลยหลังจากที่ บราซิล, เม็กซิโก, ปารากวัย และ ชิลี ต่างก็เรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งห้ามนักเตะจากชาติของพวกเขาลงเล่นให้กับหลายทีมในเกาะอังกฤษเป็นเวลา 5 วัน ตามกฎ "5 วัน" ที่ ฟีฟ่า เคยตั้งเอาไว้ โทษฐานที่ทีมเหล่านั้นไม่ปล่อยนักเตะมารับใช้บ้านเกิดในโปรแกรมเกมทีมชาติช่วงเดือนกันยายนนี้
  • เคนซัดโหด,ชอว์เสียท่า! ตัดเกรดแข้งอังกฤษเกมบุกเจ๊าโปแลนด์คัดบอลโลก
    "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ถูกหยุดสถิติชนะรวดในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ ไว้แค่ 5 นัด อย่างน่าเสียดาย หลังเสียประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำได้แค่บุกไปเสมอ โปแลนด์ 1-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมที่ไม่มีใครเล่นได้อย่างโดดเด่น แต่ก็เกือบเก็บชัยชนะได้ และนี่คือผลสอบของลูกทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต แต่ละคนในแมตช์สุดหินที่กรุงวอร์ซอว์
  • เหงื่อไม่ทันออก!เกมคัดบอลโลกมีจุดโทษหลังเตะแค่4วินาที
    เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก นัดระหว่าง แทนซาเนีย กับ มาดากัสการ์ มีลูกจุดโทษหลังเตะไปได้แค่ 4 วินาที โดยมันเป็นลูกจุดโทษของฝั่ง แทนซาเนีย และมีส่วนทำให้พวกเขาได้ 3 คะแนนสำคัญ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »