ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผมไม่ใช่กุนซือชั่วคราวนะ!เผยคำพูดรังนิคที่เคยปัดเชลซีก่อนเลือกคุมแมนยู

ผมไม่ใช่กุนซือชั่วคราวนะ!เผยคำพูดรังนิคที่เคยปัดเชลซีก่อนเลือกคุมแมนยู

Posted 26/11/2021 by siamsport

งานนี้สาวก "ปีศาจแดง" มีงง... ราล์ฟ รังนิค ว่าที่กุนซือชั่วคราว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยหลุดคำพูดด้อยค่าบทบาทกุนซือคั่นเวลา ตอนที่ได้รับการทาบทามจาก เชลซี เมื่อช่วงต้นปี
     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิค โค้ชชาวเยอรมัน คุมทีมแบบชั่วคราวจนจบฤดูกาล ในเร็วๆ นี้ ทั้งที่ รังนิค เคยปฏิเสธบทบาทเดียวกันนี้ที่ เชลซี เมื่อช่วงต้นปี จากการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 
     ตอนนี้หลายสื่อรายงานตรงกันว่า รังนิค ซึ่งปัจจุบันมีบทบาทเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการกีฬาของ โลโคโมทีฟ มอสโก สโมสรชั้นนำในลีกรัสเซีย ตอบรับข้อเสนอที่จะเข้ามาคุมทัพ "ปีศาจแดง" จนจบฤดูกาลนี้ พร้อมเตรียมรับบทบาทที่ปรึกษาของสโมสรต่ออีกเป็นเวลา 2 ปี

     อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยว่า รังนิค เคยได้รับการติดต่อจาก เชลซี เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม โดย ณ เวลานั้น "สิงห์บลูส์" หวังให้เจ้าตัวคุมทีมแบบชั่วคราวจนจบฤดูกาล 2020/21 หลังจากที่ปลด แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม กระนั้น กุนซือเลือดเบียร์วัย 63 ปี ได้ตอบปฏิเสธไป ก่อนที่สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน จะหันไปดึง โธมัส ทูเคิ่ล คุมทัพแบบถาวรแทน

     ล่าสุดมีการเปิดเผยคำพูดของ รังนิค ที่เคยอธิบายถึงเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวเลือกปัดข้อเสนอจาก เชลซี ทิ้ง ผ่าน เดอะ ไทม์ส หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ 

     "ผมก็บอกไปว่า -ผมอยากทำงานให้พวกคุณนะ แต่ผมไม่สามารถทำงานแค่ระยะเวลาสี่เดือนได้- ผมไม่ใช่โค้ชที่ทำงานแบบชั่วคราว การถูกนำเสนอต่อหน้าสื่อและบรรดานักเตะว่า คุณคือผู้จัดการทีมที่จะทำหน้าที่แค่สี่เดือน มันฟังดูไร้ประสิทธิภาพตั้งแต่วันแรกเลย"

     แน่นอนว่า เชลซี ตัดสินใจถูกต้อง ที่เลือกดึง ทูเคิ่ล ซึ่งถูก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ปลดพ้นตำแหน่งกุนซือเมื่อหนึ่งเดือนก่อนหน้า มาคุมทีม เนื่องจาก ทูเคิ่ล สามารถพาทัพ "สิงห์บลูส์" ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาลที่แล้ว และปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก ซึ่งในการให้สัมภาษณ์ครั้งเดียวกันนั้น รังนิค ก็มองว่า เชลซี เลือกคนได้เหมาะสมมากๆ
 
     "ถ้าคุณได้ดูเกมของ เชลซี ตอนนี้ คุณจะเห็นการเล่นซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นตอนทีมตัวเองได้ครองบอล หรือฝั่งทีมคู่แข่งได้ครองบอล โธมัส เป็นโค้ชที่มีแท็กติกซับซ้อนมาก ซอล์ต เลิฟ (ผู้ช่วยของ ทูเคิ่ล) เคยเป็นลูกทีมและผู้ช่วยโค้ชของผมที่ ไลป์ซิก ถือว่ามีบทบาทสำคัญเลย กับการเป็นทีมสต๊าฟฟ์ของ โธมัส นอกจากนี้ โธมัส ยังมีทักษะความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมมากๆ ด้วย"

     ทั้งนี้ คาดกันว่า เหตุผลหลักๆ ที่ รังนิค ยอมตอบรับงานคุมทีม "ปีศาจแดง" ทั้งที่เคยเมินตำแหน่งกุนซือชั่วคราวที่ เชลซี คงเป็นเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดทางให้เจ้าตัวสานงานต่อในบทบาทที่ปรึกษาเป็นเวลา 2 ปี โดยที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยังคงถูกมองเป็นตัวเต็งที่จะมาคุมทัพ "ปีศาจแดง" หลังจบฤดูกาลนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เท่าไหร่?เปิดค่าเหนื่อยโซลชาตลอดช่วงคุมแมนยู
    101เกร็ทโกลส์ เว็บไซต์ข่าวสารวงการฟุตบอล เปิดเผยว่าโดยรวมแล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้ค่าเหนื่อยในช่วงที่กุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเงินทั้งหมด 26.33 ล้านปอนด์ โดยที่จริงก่อนหน้านี้เขาได้ค่าชดเชยไปแล้ว 7.5 ล้านปอนด์ด้วยกัน
  • มีเงื่อนไข?รังนิคพร้อมรับงานคุมแมนยูชั่วคราว
    เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ราล์ฟ รังนิค ยินดีที่จะมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบชั่วคราว แต่มีเงื่อนไขว่าอยากได้รับตำแหน่งสำคัญๆ กับสโมสรหลังจบซีซั่นนี้ด้วย ขณะที่ เดอะ เทเลกราฟ สื่ออีกเจ้าของเมืองผู้ดีบอกว่า "ปีศาจแดง" หวังที่จะหากุนซือขัดตาทัพตัวจริงให้ทันสำหรับการทำหน้าที่ในเกมกับ เชลซี วันอาทิตย์นี้เลย
  • ห่วยแตกสุดๆ!ฟานเดอร์ฟาร์ทหยันแม็กไกวร์ฝีเท้าแค่พวกสมัครเล่น
    ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตมิดฟิลด์คนดัง ออกมาเฉ่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งว่าเป็นนักเตะที่ห่วยแตกสิ้นดี พร้อมบอกว่านักเตะแบบเดียวกับ แม็กไกวร์ มีให้เห็นตั้งหลายคนในทีมระดับสมัครเล่นของฮอลแลนด์
  • สื่อดังเปิดโผลิสต์5คนที่แมนยูเล็งดึงคุมทีมชั่วคราว
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด หมายตาคนที่จะเอามาคุมทีมชั่วคราวรวมแล้ว 5 ราย โดยนอกจาก เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้, รูดี้ การ์เซีย และ ราล์ฟ รังนิค ที่มีข่าวก่อนหน้านี้มันยังมี ลูเซียง ฟาฟร์ กับ เปาโล ฟอนเซก้า อยู่ด้วย ขณะที่ล่าสุดหนึ่งใน 5 คนนั้นได้ตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »