ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 4-2-2-2ไม่โอเค! รูนีย์ชี้รังนิกยับแน่หากเจอแมนซิตี้,ลิเวอร์พูล

4-2-2-2ไม่โอเค! รูนีย์ชี้รังนิกยับแน่หากเจอแมนซิตี้,ลิเวอร์พูล

Posted 05/01/2022 by siamsport

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากแสดงความสงสัยต่อระบบการเล่น 4-2-2-2 ของ ราล์ฟ รังนิก พร้อมยัน แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ยับชัวร์หากเล่นด้วยระบบนี้ในเกมดวลกับสองทีมอันตรายอย่าง แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล
   
กุนซือชาวเยอรมันคุม ผีแดง แพ้เป็นนัดแรกของเขาในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 ม.ค.ด้วยการพ่ายต่อ วูล์ฟส์ คาบ้าน 1-0 หากแต่รูปเกมที่ปรากฏ ทีมเจ้าถิ่นน่าจะแพ้ขาดลอยมากกว่าประตูเดียว

ขณะเดียวกัน ผลงานห้านัดหลังในทุกรายการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในกำมือของนายใหญ่วัย 63 ปีก็เริ่มน่าเป็นกังวลมากขึ้นทุกขณะแล้วเนื่องจาก รังนิก คุมทีมชนะแค่สองนัดกับ นอริช และ เบิร์นลีย์ เท่านั้น ก่อนพ่ายต่อทีม หมาป่า แบบหมดรูปซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ากลยุทธ์ 4-2-2-2 ไม่น่าจะเหมาะกับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ต่อกรณีดังกล่าว รูนีย์ ได้ร่วมแสดงทัศนะว่าระบบ 4-2-2-2 ไม่น่าจะทำให้ ผีแดง ไปได้ไกล

"ผมพาลูกๆเข้าไปดูเกมมาบ้าง และชัดเจนเลยว่าพวกเขาลำบาก" อดีตศูนย์หน้า ผีแดง เอ่ยกับ ดิ แอธเลติก

"ผมคิดว่าทุกคนคงเห็นว่า โอเล่ มีจุดจบยังไง กับผู้จัดการทีมคนใหม่ในตอนนี้ คุณยังไม่รู้ ผมมั่นใจว่าเขาเจอกับความแตกต่างอย่างมากมายกับทีมที่เขาเคยคุมมาก่อน มันมีความกดดันอย่างมหาศาลที่ต้องจัดการกับนักเตะชื่อดังทั้งหลาย"

"ผมไปดูเกมแรกของเขากับ คริสตัล พาเลซ ด้วย และผมคิดว่าพวกเขาดูดี สิ่งเดียวที่ผมเป็นกังวลคือรูปทรงเมื่อคุณต้องเจอกับทีมที่ดีกว่า คริสตัล พาเลซ อย่าง ลิเวอร์พูล , แมนฯ ซิตี้ , อาร์เซน่อล คุณอาจโดนลงโทษได้"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการซื้อนักเตะที่จำเป็นเข้ามา เขาจำเป็นต้องทำให้นักเตะทำงานเป็นกลุ่มให้ได้มากกว่าที่จะเล่นกันแบบตัวใครตัวมัน"

"เราพูดถึงผู้จัดการทีมที่เข้ามาพร้อมกับระบบประจำตัวของเขา 4-2-2-2 และมันไม่ได้ผล"

กุนซือทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เสริมต่อว่า "เมื่อคุณเข้ามาที่นี่ คุณต้องมีนักเตะที่ถูกต้อง มันไม่จำเป็นหรอกว่าคุณจะเล่นด้วยระบบไหนเพราะเขาเปลี่ยนมาใช้หลังสาม วันนี้เขาเล่น 4-4-2 และสุดท้ายแล้วผมคิดว่ามันไม่มีความชัดเจนที่แท้จริงว่าพวกเขาพยายามเล่นกันแบบไหน"

"ฟอร์มกับ วัตฟอร์ด (แพ้ 4-1 ในเกมสุดท้ายของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา) เป็นจุดที่ตกต่ำที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ผมมั่นใจว่าแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด จะดูเกมวันนี้และคิดว่า "อย่างน้อยเราก็ยังบุกได้อย่างน่าตื่นเต้นในเกมนั้น" แต่วันนี้มันไม่มีเลย พวกเขาคอนโทรลเกมไม่ได้เลย"

"เมื่อคุณดู แมนฯ ซิตี้ เล่น และทีมชั้นดีทุกทีม พวกเขาคอนโทรลแดนกลางได้ ยูไนเต็ด ไม่เคยคอนโทรลแดนกลางได้เลยในวันนี้ ไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวที่พวกเขาผ่านบอลให้กัน พวกเขาไม่มีความสามารถที่จะครองเกมได้เพื่อสร้างความมั่นใจ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »