ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้ว่าเสี่ยงแต่ขอลอง!เปิดสถิติลิเวอร์พูลเช็คล้ำหน้าทรงประสิทธิภาพ

รู้ว่าเสี่ยงแต่ขอลอง!เปิดสถิติลิเวอร์พูลเช็คล้ำหน้าทรงประสิทธิภาพ

Posted 15/02/2022 by siamsport

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ใช้สถิติตอบแทนทุกอย่างกรณีที่โดนวิจารณ์เรื่องแผงแบ็กโฟร์ยืนสูงซึ่งเสี่ยงที่จะโดนคู่แข่งเล่นงาน โดยงานนี้ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ มีสถิติเช็คล้ำหน้าที่สุดยอดมากๆ โดยมากกว่า 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ แบบไกลสุดกู่เลยทีเดียว
    
ลิเวอร์พูล ที่มักจะถูกวิจารณ์กรณีที่กองหลังมักจะยืนสูงเกินไปซึ่งอาจจะทำให้ทีมมีปัญหาในการป้องกัน แต่จากสถิติแสดงให้เห็นว่า "หงส์แดง" มีระบบการเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการเช็คล้ำหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับกรณีที่แผงแบ็กโฟร์ดันขึ้นสูงอาจจะเป็นเรื่องเสี่ยงที่จะเสียประตู แต่ในขณะเดียวกันก็อาจทำให้ให้ทีมได้ประโยชน์จากการเช็คล้ำหน้า โดยยกตัวอย่าง 2 แมตล์ล่าสุดที่คว่ำ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 และเฉือน เบิร์นลี่ย์ 1-0

โดยเฉพาะแมตช์ที่เทิร์ฟ มัวร์ เจ้าบ้านมีโอกาสยิงประตู 8 ครั้ง แต่พวกเขาโดนดักล้ำหน้าไปถึง 7 ครั้ง และมีสองเกมที่ "หงส์แดง" สามารถเช็คล้ำหน้าได้มากกว่าแมตช์นี้นั่นก็คือเกมทุบ อาร์เซน่อล และต้อนวัตฟอร์ด ซึ่งทั้ง 2 ทีมโดนจับเช็คล้ำหน้า 8 ครั้งเท่ากัน

แม้ว่าแท็กติกดังกล่าวจะโดนวิจารณ์ว่าค่อนข้างจะเสี่ยง แต่ด้วยสถิติโดยรวมในเกมพรีเมียร์ลีก 2021/2022 จนถึงตอนนี้ ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ เช็คล้ำหน้าคู่แข่งไปถึง 101 ครั้ง แสดงให้เห็นว่าแผนของ "เดอะ เร้ดส์" ทรงประสิทธิภาพอย่างมาก

สอดคล้องกับสถิติในเกมลีกจาก FBref.com เว็บไซต์ด้านสถิติชื่อดังระบุว่าความสำเร็จในการเช็คล้ำหน้าของ ลิเวอร์พูล เหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง ถึง 2 เท่า โดย "เรือใบสีฟ้า" ทำสำเร็จ 61 ครั้ง ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช็คล้ำหน้าสำเร็จแค่ 46 ครั้งเท่านั้น

เปิดสถิติการเช็คล้ำหน้าเกมพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2021/2022 จนถึงปัจจุบัน
สโมสร   เช็คล้ำหน้าคู่แข่งสำเร็จ
ลิเวอร์พูล   101 ครั้ง
แมนเชสเตอร์ ซิตี้  61 ครั้ง
เบรนท์ฟอร์ด   51 ครั้ง
เซาธ์แฮมป์ตัน  48 ครั้ง
เลสเตอร์ ซิตี้  47 ครั้ง
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  46 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »