ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » จ่อเข้า8ทีม! แบร์นาร์โด้เบิ้ล! แมนซิตี้โหดบุกยำสปอร์ติ้ง ยกแรก16ทีมชปล.

จ่อเข้า8ทีม! แบร์นาร์โด้เบิ้ล! แมนซิตี้โหดบุกยำสปอร์ติ้ง ยกแรก16ทีมชปล.

Posted 16/02/2022 by siamsport

จ่อเข้า 8 ทีม! "เรือใบ" ตุนสกอร์ไว้เพียบหลังจัดการสบายๆ หายห่วงด้วยการร่ายฟอร์มโหดบุกถล่ม สปอร์ติ้ง ลิสบอน แบบไม่ไว้หน้า 5-0 เกมนี้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยิงสอง-จ่ายหนึ่ง โอกาสเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศสดใส โดยนัดที่สอง รอบ 16 ทีม จะกลับมาเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 9 มี.ค.นี้

    ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าบ้าน สปอร์ติ้ง ลิสบอน รองจ่าฝูงจากซูเปอร์ลีก โปรตุเกส เปิด เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด รับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    เปิดฉากมาได้แค่ 8 นาทีแรก ทัพเรือใบสีฟ้าได้เฮก่อนเลยหลัง ฟิล โฟเด้น ซัดไปติดเซฟ อาดาน ก่อนมาเข้าทาง เดอ บรอยน์ ปาดมาให้ ริยาด มาห์เรซ ซัดเข้าไปไม่เหลือ ทีแรกผู้ตัดสินเป่าเป็นล้ำหน้าก่อนที่จะมี สัญญานจาก วีเออาร์ เช็กแล้วว่า เดอบรอยน์ ไม่ล้ำหน้าทำให้ แมนฯซิตี้ บุกมานำสปอร์ติ้ง 1-0

    นาที 17 ลูกทีมของ เป๊ป มาบวกสกอร์เม็ดที่สองอย่างรวดเร็ว จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม แนวรับเจ้าบ้านเคลียร์ไม่ขาดไปเข้าทาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา วิ่งมาซัดด้วยซ้ายพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปอย่างเฉียบขาดให้ แมนซิตี้ บุกมานำห่าง สปอร์ติ้ง 2-0

    นาที 32 แฟนเจ้าบ้านเงียบกันกริบอีก เมื่อ แมนฯ ซิตี้ ทะยานนำโด่งไปไกล 3-0 จากความยอดเยี่ยมของ มาห์เรซ ที่หลอกแนวรับเจ้าบ้านก่อนครอสไปในกรอบ 6 หลาถึง ฟิล โฟเด้น ดึงจังหวะซัดผ่าน อาดาน เสาแรกเข้าไปง่ายๆ

    เท่านั้นไม่พอ ลูกทีมของ เป๊ป โชว์ฟอร์มคมกริบอีก หลังมาได้เม็ดที่สี่ในนาที 44 จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ไหลมาให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา วิ่งมาซัดด้วยซ้ายแฉลบแนวรับเจ้าบ้านผ่านมือ อาดาน เบียดเสาแรกเข้าไปให้ แมนฯซิตี้ บุกนำห่าง 4-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

    กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง แค่นาทีที่ 50 แบร์นาร์โด้ ซิลวา เทกตัวโขกกดลงพื้นส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเช็กกับ วีเออาร์ ไม่ให้ประตูเนื่องจากแบร์นาร์โด้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อนทำให้ชวดทำแฮตทริก สกอร์ยังเป็น "เรือใบสีฟ้า" ยังนำอยู่ 4-0

    กระนั้น นาที 58 เม็ดที่ห้าของ "เรือใบสีฟ้า" ก็มาจนได้ จากความยอดเยี่ยมของ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ลากเข้ามาปั่นด้วยขวาบอลพุ่งโค้งหนีมือ อาดาน เสียบตาข่ายเข้าไปอย่างงดงามให้ แมนฯซิตี้ บุกนำสปอร์ติ้งไปไกลสุดกู่ 5-0

    แม้เจ้าบ้านจะพยายามพาบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านแนวรับซิตี้ที่ยังเหนียวแน่ทำให้ จนถึงตอนนี้ สปอร์ติ้ง ก็ยังไม่มีโอกาสยิงเข้ากรอบแม้แต่หนเดียว

    จบเกม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้านไม่ไหวพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 ทำให้ลูกทีมของ เป๊ป ตุนสกอร์แบบหายห่วงก่อนจะกลับไปเล่นในบ้านในเกมที่ 2 ในวันพุธที่ 9 มีนาคมนี้ ซึ่งโอกาสที่ทัพเรือใบสีฟ้าจะผ่านเข้าสู่่รอบ 8 ทีมสุดท้ายมีสูงเหลือเกิน
   
    รายชื่อ11ผู้เล่นทั้งสองทีม

    สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-3) : อันโตนิโอ อาดาน - กอนชาโล่ อินาโซ่, เซบาสเตียน โกอาเตส, มาเตอุส เรยส์ - เปโดร ปอร์โร่, มาเตอุส นูเนส, ชูเอา ปาลินญ่า, ริคาร์โด้ เอสกาโย่ - ปาโบล ซาราเบีย, เปาลินโญ่, เปโดร กอนซัลเวส

    เทรนเนอร์ : รูเบน อโมริม 

    แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส - จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอ๊าส, อายเมริค ลาปอร์กต์, ชูเอา กานเซโล่ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง

    เทรนเนอร์ : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

    ผู้ตัดสิน : เซอร์ดาน โยวาโนวิช (เซอร์เบีย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »