ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นักลงทุนมะกันจับตา!ฮุบเชลซีต่อจากอบราโมวิชกว่า 6 หมื่นล้าน

นักลงทุนมะกันจับตา!ฮุบเชลซีต่อจากอบราโมวิชกว่า 6 หมื่นล้าน

Posted 26/02/2022 by siamsport

สำนักข่าว บลูมเบิร์ก เผยว่ามีนักลงทุน, บริษัทหุ้นนอกตลาดบางส่วนจาก สหรัฐอเมริกา กำลังจับสถานการณ์ เชลซี อย่างใกล้ชิด หลังจากมีการเรียกร้องให้ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ขายสโมสร "สิงห์บลูส์" เนื่องด้วยการมีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาล "หมีขาว"
    สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประเทศอังกฤษ ตั้งประเด็นถึงการดำเนินการมาตรการเพื่อระงับ โรมัน อบราโมวิช จากการเป็นเจ้าของสโมสร เชลซี และเกิดกระแสบีบให้ "เสี่ยหมี" ขาย "สิงห์บลูส์" จากเหตุที่เชื่อว่าเขามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำ รัสเซีย ที่กำลังโดนหลายชาติต่อต้านจากการตัดสินใจส่งกองกำลังทหารบุก ยูเครน

    ต่อเรื่องดังกล่าว บลูมเบิร์ก สำนักข่าวด้านการเงินเมืองลุงแซม ระบุว่าตอนนี้มีนักลงทุน สหรัฐฯ จับตาดูสถานการณ์ภายในสโมสร เชลซี ชนิดไม่กระพริบตา และกำลังรอดูความชัดเจนจากรัฐบาลเกี่ยวกับการคว่ำบาตร รัสเซีย ซึ่งอาจทำให้ อบราโมวิช จำต้องขาย "สิงโตน้ำเงินคราม" ในราคา 1.5 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 65,000 ล้านบาท

    นอกจากนี้ ตามรายงานมีเพิ่มเติมอีกว่า เชลซี ได้รับข้อเสนอจากนักลงทุนรายหนึ่งถึงความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาฮุบกิจการต่อจาก อบราโมวิช แล้วในเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกของสโมสรได้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้

    สำหรับ อบราโมวิช สร้างความมั่งคั่งจากการทำธุรกิจน้ำมัน หลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียต จากนั้นเขาก็เข้ามาซื้อ เชลซี ในปี 2003 ซึ่งตามข้อมูลจาก บลูมเบิร์ก นั้นได้รายงานตัวเลขว่า ปัจจุบัน มหาเศรษฐีรัสเซีย รายนี้มีทรัพย์สินสุทธิที่ 9.7 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 13 พันล้านดอลลาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส.ส.อังกฤษร้องระงับอบราโมวิชจากการเป็นเจ้าของเชลซี
    คริส ไบรอันท์ สมาชิกประจำรัฐสภาของประเทศอังกฤษ แสดงความต้องการให้ โรมัน อบราโมวิช ไม่ได้เป็นเจ้าของ เชลซี อีกต่อไป พร้อมบอกว่ามันควรจะมีการพยายามริบทรัพย์สินของเขาที่อยู่ในประเทศอังกฤษด้วย
  • คล็อปป์พาลิเวอร์พูลเก็บแต้มโดยรวมเป็นรองแค่แมนซิตี้
    หากนับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามารับงานกับ ลิเวอร์พูล แล้วนั้น "หงส์แดง" ก็ถือเป็นทีมที่เก็บแต้มโดยรวมในลีกได้น้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ แค่ทีมเดียว ในขณะเดียวกันก็เก็บแต้มได้มากกว่า เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด เยอะพอตัว
  • หงส์สามแต้มสุดมีความหมาย! วิเคราะห์ 5 ประเด็นก่อนเกม ลิเวอร์พูล ดวล ลีดส์
    ลิเวอร์พูล เตรียมลงเล่นแมตช์ตกค้างพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถือเป็นเกมที่สำคัญมากๆ สำหรับ "หงส์แดง" เพราะหากพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ จะทำให้ทีมขยับเข้าใกล้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือ 3 แต้มเท่านั้น โดยขุมกำลัง "เดอะ เร้ดส์" ในตอนนี้ต้องบอกว่าสมบูรณ์สุดๆ แม้อาจจะไม่ได้เห็น ดีโอโก้ โชต้า กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงสนามก็ไม่เป็นไร เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คงเน้นย้ำลูกทีมให้มีสมาธิกับเกมนี้ และไม่ต้องไปคิดไกลเรื่องลุ้นแชมป์ เพราะหนทางยังอีกยาวไกล
  • มาตามนัด! เชลซีแกร่ง "ฮาแวร์ตซ์-พูลิซิช" ควงซัดดับลีลล์ ยกแรก16ทีมชปล.
    "สิงห์บลูส์" ทำผลงานได้ตามเป้าหลังเร่งเครื่องปิดจ๊อบสำเร็จโดยเกมนี้ได้ "ฮาแวร์ตซ์-พูลิซิช" กดคนละตุงพาทีมอัด ลีลล์ 2-0 ซิวชัย 6 เกมติดรวมทุกรายการกุมความได้เปรียบก่อนยกพลเยือน สต๊าด ปิแอร์-โมรัว วันที่ 16 มีนาคม นี้ ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »