ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จับตา!เอฟเวอร์ตันเสี่ยงโดนตัดแต้มข้อหาละเมิดกฎการเงิน

จับตา!เอฟเวอร์ตันเสี่ยงโดนตัดแต้มข้อหาละเมิดกฎการเงิน

Posted 09/03/2022 by siamsport

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสโดนตัดแต้มจากข้อหาละเมิดกฎด้านความมั่นคงทางการเงิน โดยที่ผ่านมายังไม่เคยมีทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก ที่ทำผิดกฎข้อนี้มาก่อน
   
เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเสี่ยงที่จะโดนตัดแต้มจากการที่อาจจะละเมิดกฎด้านความมั่นคงทางการเงินของลีก ตามการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

ตามกฎของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนั้น แต่ละทีมสามารถมีตัวเลขขาดทุนภายในช่วงระยะเวลา 3 ปีรวมกันได้สูงสุดที่ 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,515 ล้านบาท) โดยทีมที่ละเมิดกฎดังกล่าวอาจจะโดนลงโทษเป็นการถูกปรับเงินหรือไม่ก็โดนตัดแต้ม ซึ่งจนถึงที่ผ่านมายังไม่เคยมีทีมไหนจาก พรีเมียร์ลีก ที่ละเมิดกฎด้านนี้เลย

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ปี 2017 จนถึง 2020 นั้น เอฟเวอร์ตัน มีตัวเลขขาดทุนรวมกันถึง 260 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,180 ล้านบาท) ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาทำผิดกฎที่ระบุเอาไว้แล้ว แต่ตอนนี้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ก็เตรียมที่จะต่อรองกับ พรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าพวกเขาจะเอาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาหักลบกับตัวเลขดังกล่าวได้มากแค่ไหน โดยหากสามารถหักลบได้เป็นจำนวนมากจนตัวเลขขาดทุนไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ มันก็จะทำให้พวกเขารอดจากการถูกลงโทษได้ แต่ถ้าไม่สามารถหักลบได้มากนักพวกเขาก็มีสิทธิ์โดนลงดาบไปโดยปริยาย

เดิมที เอฟเวอร์ตัน ต้องเปิดเผยผลประกอบการจากฤดูกาล 2020-21 ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมาด้วย แต่การที่พวกเขาอยากเจรจากับ พรีเมียร์ลีก ทำให้มันต้องเลื่อนออกไปก่อน โดยมีการคาดกันว่าถ้านับเค่ผลประกอบการของซีซั่นที่แล้วนั้น เอฟเวอร์ตัน ก็จะขาดทุนเป็นเงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) ด้วยกัน

ทั้งนี้ มีการคาดกันว่าในช่วง 20 ปีต่อจากนี้นั้น เอฟเวอร์ตัน อาจจะขาดทุนในระดับ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,900 ล้านบาท) จากการที่พวกเขาจำป็นต้องตัดสายสัมพันธ์กับ อลิเชอร์ อุสมานอฟ สปอนเซอร์รายใหญ่ โดยถ้าหาก เอฟเวอร์ตัน โดนตัดแต้มจริงๆ แล้วนั้น โอกาสที่พวกเขาจะตกชั้นก็จะสูงขึ้นไปอีก หลังเดิมทีตอนนี้ทีมของกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีคะแนนอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่ 1 คะแนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »