ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่ใช่แค่แมนยู! 5 สโมสรสน โปเช็ตติโน่ หากโดน "เปแอสเช" ปลด

ไม่ใช่แค่แมนยู! 5 สโมสรสน โปเช็ตติโน่ หากโดน "เปแอสเช" ปลด

Posted 11/03/2022 by siamsport

สถานการณ์ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เริ่มไม่แน่นอนหลังจากที่เขาไม่สามารถนำ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บรรลุเป้าหมายในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในฤดูกาลนี้ และเริ่มมีกระแสข่าวว่าบอร์ดบริหารไม่พอใจอย่างแรงกับผลงานของเจ้าตัว ถึงขนาดเตรียมที่จะสั่งปลดเลยทีเดียว
    
แม้ว่าในศึก ลีก เอิง "เปแอสเช" จะมีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งแบบไกลสุดกู่ก็ตาม แต่นั่นไม่ได้ทำให้บอร์ดบริหารประทับใจอะไรมากนัก เพราะในลีกเมืองน้ำหอม พวกเขาครองความยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ฉะนั้นการได้แชมป์จึงไม่ใช่เรื่องแปลก และเป้าหมายใหญ่ก็คือโทรฟี่ "หูกาง" เท่านั้น

อย่างไรก็ตามด้วยผลงานในช่วงที่ผ่านมาของ "พอช" ชักไม่ค่อยเข้าตา ทั้งตกรอบฟุตบอล เฟรนช์คัพ ด้วยการพ่าย นีซ จากการดวลลูกโทษตัดสิน กระทั่งล่าสุดบุกไปโดน เรอัล มาดริด ถล่ม 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสองเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาจนมีอันต้องตกรอบด้วยสกอร์รวม 2-3 จึงทำให้เชื่อกันว่า "พอช" จะไม่ได้คุมทีมต่อในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน

จากกระแสข่าวดังกล่าวทำให้หลายคนเริ่มสนใจว่าจุดหมายปลายทางต่อไปของ โปเช็ตติโน่ จะเป็นที่ไหน เพราะช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากได้เจ้าตัวอย่างมาก แต่กระนั้นก็ยังมีอีก 4 ทีมที่พร้อมจะคว้าตัวเขาไปกุมบังเหียนเช่นกัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
    
แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่มีข่าวพัวพันกับ โปเช็ตติโน่ มาตลอดโดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาที่มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่า ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน จะวางมือหลังจบฤดูกาลนี้เพื่อไปทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ก็อย่างที่บอกเอาไว้ "ผีแดง" สนใจ "พอช" มานานอย่างน้อยก็ 6 ปีที่ผ่านมา โดยในเวลานั้น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซืออยากให้ทีมเลือก โปเช็ตติโน่ เข้ามาคุมทีม โดยถึงขนาดมีภาพที่ "ป๋า" ไปรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับ กุนซือเลือดฟ้าขาวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมย์แฟร์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2016 อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นาน "เร้ด เดวิลส์" แต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทัพ โดยเหตุผลก็เป็นเพราะ โปเช็ตติโน่ ปฏิเสธข้อเสนอของ แมนฯ ยูฯ แม้แต่ตอนที่ "เฮียมู" โดนปลดชื่อของเขาก็เป็นเต็งหนึ่งกระนั้นทีมก็เลือกใช้งาน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สำหรับตอนนี้หากวาสนาของพวกเขามันสมพงษ์กัน เชื่อว่า แมนฯ ยูฯ มีโอกาสสมหวังที่จะได้ โปเช็ตติโน่ กุมบังเหียน

แอตเลติโก มาดริด
    
หลายคนอาจมองว่าเรื่องน่าจะเป็นไปได้ยาก เพราะทัพ "ตราหมี" มีกุนซือคู่บุญอย่าง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุมบังเหียน แม้ว่าผลงานในลา ลีกา พวกเขาจะขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ก็ตาม แต่ฟอร์มโดยร่วมของสโมสรไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไหร่ เพราะพวกเขาไม่ได้ทำผลงานไม่โดดเด่นเอาซะเลย โดยเฉพาะในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งตอนนี้ก็ยังต้องลุ้นว่าจะผ่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้หรือไม่ หลังจากที่เกมแรกเปิดบ้านเสมอกับทัพ "ปีศาจแดง" สกอร์ 1-1 แน่นอนว่าถ้วยใบนี้เป็นสิ่งที่แฟนบอลแอต.มาดริด อยากได้เหลือเกิน  ฉะนั้นหากฤดูกาลนี้พวกเขาพลาดอีกครั้ง ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันที่ ซิเมโอเน่ อาจจะต้องพ้นจากตำแหน่ง และถ้าจะหาคนที่มีฝีมือมากพอที่จะนำทีมในการลุ้นความสำเร็จทั้งในลีกสเปน และถ้วยใบโตยุโรป ชื่อของ โปเช็ตติโน่ ก็ถือว่าเหมาะสมเลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
    
กรณีนี้หลายคนอาจจะมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างในวงการลูกหนังสามารถเป็นไปได้เสมอ แม้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะสร้าง แมนฯ ซิตี้ ให้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี โดยกวาดแชมป์หมดเกลี้ยงในอังกฤษ แต่สิ่งที่ "เรือใบสีฟ้า" ขาดหายไปก็คือโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" ซึ่งแน่นอนว่านี่คือถ้วยที่แฟนบอล "ซิตี้เซนต์ส" และบอร์ดบริการสโมสรอยากนำมาประดับในตู้โชว์ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม อย่างมาก แต่พวกเขายังไม่สามารถประสบความสำเร็จในรายการนี้ นั่นทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ถูกยกว่าเป็นยอดทีมแห่งอังกฤษ เคียงข้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี  และ ลิเวอร์พูล โดยพวกเขาเกือบทำสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่พ่าย เชลซี ในนัดชิง ฉะนั้นหากในซีซั่นนี้ "เป๊ป" สามารถนำทีมคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ  มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะหมดไฟกับทีม และเลือกตัดสินใจอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ ฉะนั้น โปเช็ตติโน่ น่าจะเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นทายาทของ กวาร์ดิโอล่า

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

สเปอร์ส กับ "พอช" เป็นสิ่งที่คู่กันเสมอ แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะมี อันโตนิโอ คอนเต้ กุมบังเหียนก็ตาม แต่ในช่วงที่ผ่านมาเกิดกระแสว่าเจ้าตัวอาจจะอำลาถิ่นท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เนื่องจากไม่พอใจการบริหารงานของบรรดาบอร์ดบริหาร เรื่องนี้มีประเด็นมาตั้งแต่ตอนนี้ คอนเต้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิดเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของสโมสรโดยเฉพาะเรื่องการซื้อขายนักเตะ จนกลายเป็นประเด็นให้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักว่าเขาไม่มีความสุขกับการทำงานให้ "ไก่เดือยทอง" และพร้อมที่จะแยกทางกับทีม หากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นมาชื่อของ โปเช็ตติโน่ คงเด้งเข้ามาอยู่ในใจ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรทันที ขณะที่ นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ เพิ่งออกมาพูดว่า สเปอร์ส เป็นสถานที่ที่สุดพิเศษ และอยู่ในหัวใจของเขามาตลอด ที่สำคัญผลงานของเจ้าตัวยังคงยอดเยี่ยมแม้ว่าจะไม่มีแชมป์ติดมือ แต่ก็พาทีมเข้ารอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก และติดท็อปโฟร์ในช่วงที่กุมบังเหียน

เรอัล มาดริด

ในกรณีนี้อาจจะดูเหมือนเป็นไปได้น้อย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด เคยตกเป็นข่าวสนใจอยากได โปเช็ตติโน่ เข้ามาทำงานในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากไม่พค่อยปลื้มกับฝีมือของ คาร์โล อันเชล็อตติ อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นาน "อันเช่" สามารถดึงศักยภาพของลูกทีมออกมาได้อย่างเต็มที่ และนำ "ราชันชุดขาว" โชว์ฟอร์มติดลมบนจนตอนนี้ขึ้นไปยึดจ่าฝูง ลา ลีกา อย่างเหนียวแน่น ขณะเดียวกันก็เพิ่งจัดการนำทีมสั่งสอน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งมี "พอช" คุมทัพแบบสบายอุรา ทำให้ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเรียบร้อย ฉะนั้นโอกาสที่ โปเช็ตติโน่ จะได้คุม "โลส บลังโกส" คงยากมากๆ ยกเว้น อันเชล็อตติ จะนำทีมบรรลุเป้าหมายคว้าแชมป์ที่ต้องการ และเลือกอำลาถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »