ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 29

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 29

Posted 12/03/2022 by siamsport

ศึก พรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้มีคู่ที่น่าสนใจหลายต่อหลายคู่ เราไปไล่เรียงกันเลยว่ามีอะไรที่เด็ด ๆ ก่อนเกมบ้าง?!

    "ไบรท์ตัน-ลิเวอร์พูล"

    ถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล ทำสกอร์บนศึก พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 1,998 ลูก และจะเป็นทีมที่สองต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถลุงประตูคู่แข่งแตะหลัก 2,000 ซึ่ง 10 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประตูที่ทำได้นั้น มาจากสองคู่หูแนวรุกในทีมชุดปัจจุบันอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (114) และ ซาดิโอ มาเน่ (86)

    หลังจากที่แพ้ทั้ง 6 เกมแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่เจอกับ "หงส์แดง" ถัดมา 3 นัดหลังสุด ไบรท์ตัน ไม่แพ้ ลิเวอร์พูล อีกเลย โดยเป็นการชนะ 1 เสมอ 2 ซึ่งยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ เองยังไม่เคยไม่ชนะ "เดอะ ซีกัลส์" 4 นัดติดต่อกันทุกรายการ

    ไบรท์ตัน แพ้รวด 4 เกมหลังที่ลงเล่น ซึ่งพวกเขาไม่เคยแพ้ใคร 5 เกมติดต่อกันตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2007 สมัยที่ทำศึกระดับ ลีก วัน

    "แมนฯ ยูไนเต็ด-สเปอร์ส"

    แฮร์รี่ เคน ดาวยิง สเปอร์ส สอยประตูเกมเยือนใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 93 ลูกจาก 137 เกม โดยเจ้าตัวขาดแค่ลูกเดียวก็จะทำสถิติเทียบเท่า เวย์น รูนี่ย์ ที่เป็นนักเตะที่ทำสกอร์นัดเยือนได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ลีก

    แมนฯ ยูไนเต็ด มองหาชัยชนะเกมลีกเหนือ สเปอร์ส 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เคยทำได้ตอนช่วงระหว่างเดือนเมษายน ปี 2009 ถึงเดือนตุลาคม ปี 2010

    อย่างไรก็ดี "ไก่เดือยทอง" เอาชนะ "ปีศาจแดง" ได้ 2 จาก 3 เกมหลังสุดที่บุกไปเยือนสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด (แพ้ 1) ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติก่อนหน้านี้ 26 เกมที่พวกเขาเอาชนะได้ 2 ครั้ง (เสมอ 3 แพ้ 21)

    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีส่วนร่วมกับประตู 7 ลูกจาก 5 เกมหลังสุดที่เจอกับ สเปอร์ส บนเวที พรีเมียร์ลีก (4 ประตู 3 แอสซิสต์) โดยทั้งประตูกับแอสซิสต์ มาจาก 3 เกมที่ไม่ซ้ำกัน

    "นิวคาสเซิ่ล-เชลซี"

    เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ เชลซี ได้ถึง 3 ครั้งจากเกมพรีเมียร์ลีก 5 นัดหลังสุด (แพ้ 2) โดยหากนับกุนซือทั้งหมดที่เคยบุกชนะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้อย่างน้อย 3 ครั้ง ฮาว เป็นคนที่อัตราการชนะที่นี่สูงสุดที่ 60 เปอร์เซ็นต์

    ถึงกระนั้น "สิงห์บลูส์" เอาชนะ "สาลิกาดง" ได้ตลอด 8 เกมลีกหลังสุดที่เล่นในบ้านตัวเอง ซึ่งเป็นสถิติของทีมที่เอาชนะคู่แข่งรายเดิมติดต่อกันนานสุดเป็นลำดับที่ 4 โดยสถิติสูงสุดพวกเขาเคยชนะต่อ โบลตัน ในบ้าน 9 นัดติดต่อกันตอนช่วงระหว่างปี 1976-2003

    นิวคาสเซิ่ล แพ้ถึง 23 นัดจาก 24 เกมลีกที่ออกไปเยือนในการเผชิญหน้ากับทีมกลุ่มท็อปทรี เกมเดียวที่พวกเขาไม่แพ้คือการเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2 ตอนเดือนพฤษภาคม ปี 2021

    ในซีซั่นนี้ ไม่มีผู้เล่น เชลซี คนใดที่ทำประตูที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทุกรายการได้มากกว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ (5) อีกแล้ว อย่างไรก็ตาม แข้งทีมชาติเยอรมนี ทำประตูที่สนามแห่นี้ในลีกได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น คือเกมที่เสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน

    "อาร์เซน่อล-เลสเตอร์"

    เลสเตอร์ ซิตี้ เคยมาบุกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 1-0 เมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งถึงเป็นการยุติการไร้ชัยที่บ้าน อาร์เซน่อ 23 เกมลีก ถึงกระนั้น "เดอะ ฟ็อกซ์" ยังไม่เคยบุกชนะ "ปืนใหญ่" 2 นัดติดได้เลย

    "เดอะ กันเนอร์ส" มองหาชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ ทั้งไป-กลับให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2015/16 หลังจากเกมแรกเอาชนะที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม 2-0 ตอนต้นซีซั่น

    อาร์เซน่อล เก็บได้ถึง 25 แต้มจาก 30 เกมหลังสุด (ชนะ 8 เสมอ 1 แพ้ 1) ซึ่งไม่มีทีมไหนที่เก็บแต้มในช่วง 10 เกมหลังได้มากกว่าพวกเขาอีกแล้ว (เท่ากับ แมนฯ ซิตี้)

    สองเกมหลังสุดของ เลสเตอร์ คือการเก็บชัยได้เหนือ เบิร์นลี่ย์ 2-0 และ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 โดยพวกเขาไม่สามารถคว้าชัยแบบเก็บคลีนชีต 3 นัดติดได้เลยนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ซึ่งตอนนั้นเกมที่ 3 "เดอะ ฟ็อกซ์" เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ 2-0

    "คริสตัล พาเลซ-แมนฯ ซิตี้"

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่แพ้เกมเยือนในลีกมาแล้ว 13 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่ที่แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ตอนนัดเปิดซีซั่น (ชนะ 11 เสมอ 2) โดยสถิติที่พวกเขาไม่แพ้เกมเยือนนานสุดเกิดขึ้นตอนช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนธันวาคมปี 2018 (14 เกม)

    คริสตัล พาเลซ มองหาชัยชนะเหนือ "เรือใบสีฟ้า" แบบไป-กลับให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1987/88 ที่ตอนนั้นเล่นอยู่ลีกระดับดิวิชั่น 2 ซึ่งเกมแรกที่เจอกัน "ดิ อีเกิ้ลส์" สามารถบุกชนะที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม 2-0

    วิลฟรีด ซาฮา ทำประตูที่ 9 ของตัวเองในลีกซีซั่นนี้ในเกมที่เจอ วูล์ฟส์ โดย 8 เกมหลังสุดเจ้าตัวซัดได้ถึง 5 ประตู ซึ่งหลังจากที่ฤดูกาลก่อนเขาทำประตูไป 11 ลูกได้นั้น มาปีนี้เขาก็หวังว่าจะมีสกอร์แตะเลขสองหลังสองปีติดต่อกันให้ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าแข้ง

    "เรือใบสีฟ้า" เอาชนะ พาเลซ ได้ถึง 5 จาก 6 เกมลีกที่เจอกันที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค (เสมอ 1) โดยเกมสุดท้ายที่แพ้ที่นี่เกิดขึ้ในเกมมันเดย์ ไนท์ ตอนเดือนเมษายน ปี 2015

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนหงส์ทำใจ!โรมาโน่เผยซาลาห์เมินรับสัญญาใหม่ลิเวอร์พูล
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวลูกหนังคนดัง ระบุชัด ตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดดาวยิงชาวอียิปต์ ยังไม่มีแผนที่จะตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ลิเวอร์พูล แต่แจงเจ้าตัวยังมองการอยู่ค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป เป็นเป้าหมายหลัก
  • ดิอาซ-ซาลาห์ นำทัพลิเวอร์พูลบุกล่าชัยถิ่นไบรท์ตัน กดดันจ่าฝูงแมนซิตี้ต่อ
    "หงส์แดง" แม้จะพ่ายคาบ้านในเกมยุโรปแต่ยังผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมได้ เกมนี้พร้อมรบจัดสามหน้าทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และหลยุส์ ดิอาซ ในเกมบุกเยือน ไบรท์ตัน ที่ผลงานแย่พ่ายมา 4 นัดติด เพื่อลุ้นซิวสามแต้ม ไล่จี้กดดันจ่าฝูง "เรือใบสีฟ้า" ให้เหลือแค่สามแต้มเท่านั้น ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมนี้
  • ซาลาห์ เดินหน้าสร้างสถิติ,แนวรุกเต็มสูบ! 5 ข้อก่อนเกม ลิเวอร์พูล เยือน ไบรท์ตัน
    ลิเวอร์พูล กลับมาตั้งสติหลังเสียฟอร์มเปิดแอนฟิลด์พ่าย อินเตอร์ มิลาน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัด 2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาเตรียมยกพลไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 12 มีนาคมนี้ ข่าวดีของ "หงส์แดง" ก็คือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หายเจ็บแล้ว แถมแนวรุกคนอื่นๆ ก็ฟิตสมบูรณ์ ขณะที่เกมรับ โฌแอล มาติป กำลังคึกสุดๆ หลังได้รับรางวังแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก เดือนก.พ. งานนี้ "เดอะ เร้ดส์" พร้อมสู้ถวายหัว เพราะสามคะแนนจะช่วยทำให้ทีมกดดัน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะลงแข่งในวันอาทิตย์นี้ ในการไล่ล่าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้
  • ดิอาซตัวจริง,ฟีร์มีโน่นั่งก่อน!คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน ไบรท์ตัน
    ช่วงหัวค่ำวันนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสำคัญที่จะต้องพยายามเก็บชัยชนะ เพื่อลดช่องว่างตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก เหลือ 3 แต้มอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »