ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 ประเด็นน่าสนใจของ ลิเวอร์พูล หลังคลอดโปรแกรมพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่

5 ประเด็นน่าสนใจของ ลิเวอร์พูล หลังคลอดโปรแกรมพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่

Posted 17/06/2022 by siamsport

ลิเวอร์พูล ต้องเตรียมความพร้อมหลังมีการเปิดเผยโปรแกรมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/2023 เรียบร้อยแล้ว และงานนี้ต้องบอกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ลูกทีมของเขามีสภาพร่างกายที่พร้อมรับศึกหนักที่กำลังจะเปิดฉากในอีกไม่กี่เดือน
    
สำหรับโปรแกรมของ "หงส์แดง" ต้องบอกว่าน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะการทำศึก "แดงเดือด" เยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ไก่โห่ในเดือนสิงหาคม งานนี้บอกเลยว่าบรรดาแฟนบอลทั้งสองทีมคงตื่นเต้นสุดๆ

หลังจากที่ทุกๆ คนได้เห็นโปรแกรมแล้ว งานนี้บอกเลยว่ามี 5 สิ่งที่สนใจมากๆ สำหรับเกมที่ "เดอะ เร้ดส์" ต้องลงแข่งตามตารางเกมลีกในฤดูกาลใหม่นี้ แล้วมีอะไรกันบ้างรอไปพิจารณากันเลยดีกว่า

1. เริ่มต้นและปิดซีซั่นด้วยการไปเยือน
ต้องบอกว่านี่เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกันที่ ลิเวอร์พูล ต้องเริ่มต้นซีซั่นด้วยการออกไปเยือนคู่แข่ง โดยพวกเขามีคิวต้องยกพลขึ้นบกบุกปะทะ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ในวันที่ 6 สิงหาคม ซึ่งเป็นการหวนกลับมาพบกับทีมเก่าของ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ !

ช่วง 3 ซีซั่นที่ผ่านมา "เดอะ เร้ดส์" มักจะทำได้ดีเยี่ยมในการเริ่มต้นลีกที่พบกับทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้น ได้แก่ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" นอริช ซิตี้ (2019/2020, 2021/2022) และ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด (2020/2021)

ขณะที่ ลิเวอร์พูล เริ่มต้นลีกด้วยการเป็นทีมเยือน พวกเขายังต้องจบซีซั่นด้วยการไปเยือน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันที่ 28 พฤษภาคม โดยถึงตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าพวกเขาจะได้เฮฮาปาร์ตี้กับการคว้าแชมป์ หรือต้องผิดหวังเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา

2. คิวดวลเต็งแชมป์แมนฯซิตี้
    
ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเตรียมเปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ และหลังจากนั้นพวกเขาต้องรอคอยอีกนานหลายเดือนก่อนจะได้ปะทะกันอีกครั้งในวันที่ 1 เมษายน ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

แน่นอนว่าทั้ง 2 เกมที่ต้องพบกับ "เรือใบสีฟ้า" มีความสำคัญกับ ลิเวอร์พูล อย่างมาก เพราะหากพวกเขาสามารถปราบ แมนฯ ซิตี้ ได้นั่นหมายถึงโอกาสที่จะได้ลุ้นคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นนี้ก็มีอยู่มากทีเดียว

อย่างไรก็ตามหาก คล็อปป์ โดนทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดการดีดร่วงทั้งเกมเหย้า-เยือน นั่นอาจจะเป็นการตัดโอกาสของพวกเขาที่จะได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 2 ลองนึกภาพซีซั่นที่ผ่านมา การที่ไม่ชนะ แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีก (เสมอทั้ง 2 แมตช์) เป็นหนึ่งในเหตุผลที่พวกเขาต้องชวดแชมป์ลีกด้วย

3. "แดงเดือด" มาเร็วกว่าที่คาดคิด
    
ถ้าหากถามแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่คงพูดเหมือนกันว่าอยากเจอกับ ลิเวอร์พูล ให้เร็วที่สุด เพราะต้องการแก้แค้นพวกเขาที่เคยสร้างบาดแผลที่แสนเจ็บปวดด้วยการแพ้ "หงส์แดง" เหย้า-เยือน สกอร์รวม 9-0

ตอนนี้บรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" สมใจอยากแล้ว เพราะพวกเขาจะได้ทำศึก "แดงเดือด" ตั้งแต่ไก่โห่ ด้วยการต้อนรับคู่อริตลอดกาลในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ หรือแค่เกมที่สามเท่านั้นที่เกมลีกฤดูกาลใหม่เปิดฉาก

ขณะที่แฟนบอล "หงส์แดง" ก็คงตื่นเต้นเช่นกันเพราะนี่เป็นโอกาสอีกครั้งที่พวกเขาจะทำการตอกย้ำความเจ็บปวดพวกเด็กผีที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง เพราะฤดูกาลที่ผ่านมาเกมใน "โรงละครแห่งความฝัน" กลายเป็นตราบาปของแมนฯ ยูไนเต็ด ไปอีกนานหลายทศวรรษ
 

4. เมษาต้องทำให้ดีที่สุด
ลิเวอร์พูล ต้องผิดหวังกับผลงานของพวกเขาในช่วงปลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากพวกเขาฟอร์มหลุด ก่อนที่จะกลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้ในช่วงต้นปี และเกือบที่จะแซง แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็ตามไม่ทันพลาดแชมป์จากการมีแต้มตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แค่ 1 คะแนน

ดังนั้น คล็อปป์ แอนด์โค. จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างผลงานได้ดีเยี่ยมในช่วงกลางซีซั่นให้ได้ เพราะจะทำให้พวกเขาไม่ต้องพบกับความยากลำบากในการเจอกับสถานการณ์ช่วงท้ายฤดูกาลเหมือนกับที่ผ่านมา

"หงส์แดง" ต้องเจอกับโปรแกรมเดือนเมษายนที่ต้องบอกว่าหนักพอสมควร เพราะพบเขาต้องปะทะทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ลีดส์ ยูไนเต็ด, น็อตติงแฮมป์ ฟอเรสต์ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งพวกเขาต้องทำผลงานให้ดีที่สุด

เนื่องจาก 4 เกมสุดท้ายของ "เดอะ เร้ดส์" มีเกมที่ไม่ยากมากนักนั่นก็คือพบ เบรนท์ฟอร์ด (เหย้า), เลสเตอร์ ซิตี้ (เยือน), แอสตัน วิลล่า (เหย้า) และ เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน) ฉะนั้น 6 เกมในเดือนเมษามหาสงกรานต์ต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »