ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฝืนต่อไม่ไหว! "แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 โลก ประกาศแขวนแร็กเก็ต

ฝืนต่อไม่ไหว! "แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 โลก ประกาศแขวนแร็กเก็ต

Posted 10/09/2022 by Sanook

"แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล นักแบดมินตันหญิงชาวไทย ประกาศแขวนแร็กเก็ตแบดมินตันอย่างเป็นทางการ หลังต่อสู้กับอาการบาดเจ็บมานานกว่า 2 ปี พร้อมเผยบทบาทใหม่ในการเป็นโค้ชกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยต่อไป

ขนไก่สาววัย 31 ปี ที่ปัจจุบันรั้งมือ 52 ของโลก และเคยไต่ขึ้นไปถึงมืออันดับ 10 ของโลกมาแล้วเมื่อเดือนเมษายน 2018 ได้ประกาศผ่านอินสตาแกรม nat_nitchaon ขอยุติเส้นทางนักกีฬาแบดมินตันกว่า 22 ปี โดยสาเหตุหลักมาจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่ ที่เจอมาตั้งแต่ปี 2020 และต้องต่อสู้มานานกว่า 2 ปี

อย่างไรก็ดี ขนไก่สาวจากจังหวัดภูเก็ตจะยังคงอยู่กับกีฬาแบดมินตันต่อไป ในฐานะผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย หลังจากได้รับโอกาสจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

โดยรายละเอียดที่ แน็ต ณิชชาอร โพสต์ผ่านไอจีของเธอมีดังนี้ ..

"และแล้ววันนี้ก็มาถึง ... กับการตัดสินใจความเจ็บปวดที่แน็ตต้องต่อสู้กับมันมาถึงสองปี อาการบาดเจ็บ เป็นสิ่งที่นักกีฬาไม่ชอบ แต่ก็ไม่สามารถวิ่งหนีจากมันได้

ในปี 2020 เป็นปีที่แน็ตต้องสู้กับอาการบาดเจ็บ พอๆกับการต้องสู้กับคู่แข่งคนอื่นๆในสนาม

การเจอกับคู่แข่งในการแข่งขัน เรารู้ว่าเรามีโอกาสจะชนะ แต่กับอาการบาดเจ็บ แน็ตสู้จนรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเอาชนะมัน จะได้อยู่กับกีฬาที่เรารักอย่างแบดมินตัน และวิธีเดียวที่ต้องทำคือ ผ่าตัดหัวไหล่

เรื่องกังวลใจที่สุดไม่ใช่การผ่าตัด แต่เป็นช่วงอายุที่เราต้องผ่าตัด การฟื้นฟูต้องใช้ระยะเวลาร่วมๆ 1 ปี กว่าจะที่กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมคืนสู่สนามแข่งขัน

ด้วยอายุที่มากขึ้น การกลับไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้น ต้องใช้พละกำลังและความฟิต เป็นเรื่องที่ยากสำหรับเป้าหมายที่เราเคยหวังไว้ ว่าอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตการเป็นเป็นนักแบดมินตันอาชีพ

22 ปีที่แน็ตเดินเส้นทางสายนี้ มีทั้งความสุข ความผิดหวัง ความสำเร็จตามที่เรามุ่งหวัง ซึ่งสิ่งทั้งหมดนี้แน็ตอยากขอบคุณครอบครัว พ่อ แม่ จี้แบด พลังสำคัญแรกที่คอยสนับสนุนตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้

ขอขอบคุณผู้ฝึกสอนทุกคนตั้งแต่หัดเล่นที่ภูเก็ต จนมาถึงสโมสรบีจีสปอร์ต, รอยัลสตาร์ จนทำให้แน็ตติดทีมชาติตามที่ฝันไว้

และที่ขาดเลยไม่ได้แน็ตอยากขอบคุณคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่คอยดูแลทุกอย่างทั้งในและนอกสนามมาเป็นอย่างดี

และอยากขอขอบคุณอีกครั้งที่คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นศักยภาพของแน็ต ในการเริ่มต้นเส้นทางในอีกบทบาทกับสิ่งที่รัก คือการเป็นผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

การเริ่มต้นบทบาทใหม่นี้ แน็ตพร้อมที่จะมุ่งมั่น ทุ่มเท และพัฒนาตัวเองไม่ต่างจากบทบาทการเป็นนักกีฬาที่ผ่านมา และหวังที่จะใช้ประสบการณ์ที่มี ถ่ายทอดให้กับน้องๆเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต #โค้ชพี่แน็ต #ขอบคุณรูปภาพจากตากล้องยอดฝีมือทุกคน ขอบพระคุณทุกสปอนเซอร์ที่เคยร่วมงานกันนะคะ"

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ ณิชชาอร จินดาพล เคยคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว ในรายการโยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น ปี 2013 อยู่ในทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ชุดทีมหญิงที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ 4 ครั้ง รวมถึงเหรียญทองแดงประเภทหญิงเดี่ยวในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ด้วย และยังได้เหรียญเงินทีมหญิงเอเชียนเกมส์ 2010 กับเหรียญทองแดงทีมหญิงเอเชียนเกมส์ 2018

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »