ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยอมแพ้เรื่องการเงิน!คล็อปป์ชี้ลิเวอร์พูลไม่มีทางต่อกรแมนซิตี้ได้

ยอมแพ้เรื่องการเงิน!คล็อปป์ชี้ลิเวอร์พูลไม่มีทางต่อกรแมนซิตี้ได้

Posted 15/10/2022 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" ไม่มีทางทำให้ทีมขึ้นไปต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ได้เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่อีกฝ่ายสามารถใช้เงินในด้านการเสริมทัพได้แบบสบายๆ พร้อมพูดพาดพิงถึง นิวคาสเซิ่ล ที่มีการเงินดีขึ้นทันควันภายหลังกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียเข้ามาเทคโอเวอร์ด้วย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า "หงส์แดง" ไม่มีทางสร้างทีมให้ขึ้นไปทัดเทียมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ เพราะอีกฝ่ายมีการเงินดีพอที่จะทุ่มเงินก้อนโตได้มากกว่าทีมของตน

ตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกันอย่างสูสี แต่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ทีมของ คล็อปป์ เล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก ต่างกับ "เรือใบสีฟ้า" ที่ยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลงานอันน่าทึ่งของ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าคนใหม่ของทีม โดยเป็นที่เชื่อกันว่า แมนฯ ซิตี้ ยอมจ่ายค่าเหนื่อยให้กับดาวเตะชาวนอร์เวย์สูงถึงสัปดาห์ละ 850,000 ปอนด์ (ประมาณ 35.70 ล้านบาท) เมื่อนับรวมโบนัสทุกด้านเข้าไปด้วย ขณะที่ค่าตัวของเขาก็มีโอกาสขึ้นไปสูงสุดที่ 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,570 ล้านบาท) ด้วยกัน

หลังโดนถามว่า ลิเวอร์พูล ต้องทำยังไงถึงจะต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างสูสีแล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "คุณจะต้องไม่ชอบคำตอบนี้แน่ๆ แต่ผมบอกเลยว่าไม่มีใครที่สามารถต่อกรกับ ซิตี้ ในแง่นั้นได้ คุณมีทีมที่ดีที่สุดในโลกอยู่แล้ว และพอมีการตั้งโต๊ะขายกองหน้าที่เก่งที่สุดแล้วน่ะ คุณก็มีเงินมากพอที่จะดึงกองหน้าแบบที่ว่ามาร่วมทีมได้ไม่ว่าเขาจะแพงแค่ไหนก็ตาม ผมรู้ดีว่า ซิตี้ คงจะไม่ชอบคำตอบนี้ ไม่มีใครชอบมันหรอก แต่คุณถามคำถามที่รู้คำตอบดีอยู่แล้ว"

"ลิเวอร์พูล จะทำอะไรกับเรื่องนี้ได้ ? เราไม่สามารถทำแบบพวกเขาได้ ไม่มีทางเลย ในโลกฟุตบอลมันมี 3 สโมสรที่มีการเงินดีพอจนสามารถที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ สิ่งที่พวกเขาทำมันถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทุกอย่างมันถูกระบุให้ทำได้"

"เราทำได้เพียงบอกว่า -เราต้องเน้นทำให้ทีมของที่นี่เป็นทีมวัยหนุ่มมากกว่าเดิม, เน้นนักเตะที่มีอนาคตสดใส, มีพรสวรรค์ที่ดี- นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ แล้วจากนั้นก็พยายามสู้กับพวกเขาให้ได้"

"ผมได้ยินว่าคนของ นิวคาสเซิ่ล (หมายถึง แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ นิวคาสเซิ่ล) พูดเอาไว้ว่า -สโมสรแห่งนี้มันไม่มีเพดาน (สำหรับการกีดกั้นการทำเรื่องต่างๆ)- เขาพูดถูกเผงเลย! เขาพูดได้ถูกต้อง นิวคาสเซิ่ล ไม่มีเพดานคอยยับยั้งพวกเขา ขอแสดงความยินดีด้วย! แต่สโมสรอื่นน่ะเขามีเพดานกันนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »