ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สาเหตุกลับบ้านไว?ลือแคมป์เยอรมันแตกหักหนักช่วงฟุตบอลโลก

สาเหตุกลับบ้านไว?ลือแคมป์เยอรมันแตกหักหนักช่วงฟุตบอลโลก

Posted 08/12/2022 by siamsport

แคมป์เยอรมนีเจอเรื่องวุ่นวายหลายอย่างก่อนจะตกรอบแบ่งกลุ่มของ ฟุตบอลโลก อย่างเช่นการแบ่งก๊กกัน ตามการเปิดเผยของ สปอร์ตส์ บิลด์ สื่อของเมืองเบียร์

สปอร์ตส์ บิลด์ สื่อชื่อดังของประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่าเกิดความไม่ลงรอยกันหลายอย่างภายในแคมป์ของทีมชาติเยอรมนี ก่อนที่สุดท้ายพวกเขาจะตกรอบ ฟุตบอลโลก 2022 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

เดิมที "อินทรีเหล็ก" ถูกตั้งความคาดหวังว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งอันดับต้นๆ ที่จะได้ลุ้นแชมป์ที่ประเทศกาตาร์ แต่พวกเขาก็เปิดหัวด้วยการแพ้ ญี่ปุ่น ทำให้ถึงแม้ 2 นัดต่อมาจะเสมอกับ สเปน และชนะ คอสตาริก้า ได้ แต่มันก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ทีมเข้าสู่รอบน็อคเอาท์

ทั้งนี้ สปอร์ตส์ บิลด์ เผยว่าแคมป์ของ เยอรมนี เจอปัญหาตั้งแต่ก่อนลงเล่นนัดแรกแล้ว หลังเกิดการแบ่งเป็น 2 ก๊ก โดยกลุ่มหนึ่งคือนักเตะที่มาจาก บาเยิร์น มิวนิค รวมถึงคนที่เคยอยู่กับทีมดังกล่าว ส่วนอีกกลุ่มคือแข้งที่มาจากทีมอื่นๆ ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะก๊วนหลังนั้นมองว่า ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ของทีมลำเอียงและเอาอกเอาใจเหล่าแข้งกลุ่มแรกมากเป็นพิเศษ เนื่องจาก ฟลิค เคยคุม บาเยิร์น ระหว่างปี 2019-2021

หนึ่งในตัวอย่างของเรื่องนั้นคือการที่ในเกมกับ ญี่ปุ่น นั้น ฟลิค ตัดสินใจเปลี่ยน เลออน โกเร็ตซ์ก้า ลงไปแทน อิลคาย กุนโดกัน คนที่ทำประตูขึ้นนำให้ทีม ซึ่งนั่นกลายเป็นการทำให้แผงกลางของ เยอรมนี ไม่สามารถคุมเกมและครองบอลได้ตามไปด้วย โดยว่ากันว่าการตัดสินใจครั้งนั้นทำให้ กุนโดกัน โมโหมากๆ ส่วนบรรดานักเตะจากทีมอื่นมองว่า ฟลิค ทำอย่างนั้นไปเพื่อทำให้ โกเร็ตซ์ก้า มีความสุขเท่านั้น

นอกจากนี้ นิคลาส ซือเล่ กองหลังจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เคยร่วมงานกับ ฟลิค สมัยอยู่ที่ บาเยิร์น ก็ยังได้รับโอกาสลงเล่นในเกมกับ สเปน ต่ออีก ทั้งที่เขาทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมกับ ญี่ปุ่น ในทางตรงกันข้าม นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค ดาวเตะจาก "เสือเหลือง" ที่ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ ญี่ปุ่น เหมือนกันนั้น กลับถูกดร็อปในวันที่เสมอกับ "กระทิงดุ"

สปอร์ตส์ บิลด์ บอกด้วยว่า ไค ฮาแวร์ทซ์ แนวรุกจาก เชลซี กับ มาร์ค-อังเดร แทร์ ชตีเก้น ผู้รักษาประตูจาก บาร์เซโลน่า ก็โมโห ฟลิค เช่นกันที่ไม่ให้โอกาสพวกเขาลงเล่นมากเท่าที่ควร โดย ฮาแวร์ทซ์ ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ ญี่ปุ่น แต่ก็โดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 79 โดยนัดต่อมากับ สเปน เขาไม่โดนใช้งานเลย ขณะที่ในนัดสุดท้ายกับ คอสตาริก้า กว่าที่เขาจะโดนเปลี่ยนตัวลงสนามก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 66 ส่วนรายของ แทร์ ชตีเก้น เขามองว่าตัวเองควรจะได้ลงเล่นบ้านหลังจากทำผลงานได้โดดเด่นกับ "อาซูลกราน่า"

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าถึงแม้ก่อนเกมกับ ญี่ปุ่น ลูกทีมของ ฟลิค จะเอามือปิดปากตอนถ่ายรูปหมู่เพื่อสื่อถึงการประท้วงที่ถูกห้ามแสดงออกทางการเมือง แต่ที่จริงนักเตะหลายคนของ เยอรมนี ไม่ได้อยากแสดงออกทางการเมืองมากเท่าไหร่นัก โดยมีแข้งอย่าง มานูเอล นอยเออร์ กับ โกเร็ตซ์ก้า ที่ยืนกรานว่าต้องการทำอย่างนั้นให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »