ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » [FEATURE] ยอมพูด "เทน ฮาก" บิ๊กบอส แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจถึง "โรนัลโด้"

[FEATURE] ยอมพูด "เทน ฮาก" บิ๊กบอส แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจถึง "โรนัลโด้"

Posted 11/12/2022 by siamsport

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยืนยันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่เคยพูดกับเขามาก่อนว่าต้องการย้ายออกจากทีม ก่อนที่จะมีการสัมภาษณ์ที่กลายเป็นประเด็นดังไปทั่ววงการฟุตบอล และกลายเป็นการยกเลิกสัญญากันในเวลาต่อมา

กองหน้าวัย 37 ปี กลายเป็นนักเตะไม่มีสังกัดหลังการยกเลิกสัญญากับสโมสร จากกรณีที่เขาให้สัมภาษณ์โจมตีสโมสร รวมไปถึงตัวของ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ของทีม โดยเขาระบุว่าเขารู้สึกเหมือนโดนหักหลังจากนายใหญ่ชาวดัตซ์

“จนกระทั่งถึงเวลานั้น (ที่สัมภาษณ์ออกมา) เขาก็ไม่เคยพูดกับผมมาก่อนว่าเขาอยากย้ายทีม”เทน ฮาก กล่าวกับสื่ออังกฤษ รายงานโดยบีบีซี

“ผมเห็นอะไรมากมายเกี่ยวกับฟุตบอล ผมก็แค่ต้องทำมันเท่านั้นมันคืองานของผม การที่เกิดบทสัมภาษณ์ดังกล่าวออกมา ผมคิดว่าในฐานะสโมสรมันไม่สามารถยอมรับได้ การที่เขาเลือกทำแบบนั้นเขาย่อมทราบดีถึงผมที่จะตามมา แต่ก่อนหน้านั้นเขาไม่เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีมเลย ไม่เคยพูดออกมาว่า “ผมต้องการย้ายทีม” กับผม”

ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2022 โรนัลโด้ กล่าวว่าเขาได้มีการพูดกับ เอริค เทน ฮาก ว่าเขาอาจจะเลือกย้ายทีมในตลาดการซื้อขายเดือนสิงหาคม หลังจากที่เขาได้รับอนุญาตให้มีวันพักมากกว่าเดิมจากกรณีที่เขาต้องสูญเสียลูกชาย และต้องการให้เวลากับภรรยาและลูกในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่ง เทน ฮาก ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันจริง

“ในช่วงหน้าร้อนเรามีการพูดคุยกันในเรื่องนี้จริง เขาบอกกับผมว่า เขาจะมาบอกกับผมภายใน 7 วัน ถ้าเขาต้องการที่จะอยู่ต่อกับทีม หลังจากนั้นเขาก็กลับมาแล้วก็บอกกับผมว่าเขาจะอยู่ต่อ และจนถึงกระทั่งการสัมภาษณ์นั้นออก ผมก็ไม่ได้ยินเรื่องอะไรพวกนี้มาก่อนเลย”

เทน ฮาก กับการทำงานเป็นฤดูกาลแรกนอกประเทศเนเธอร์แลนด์ บ้านเกิดของเขาถือว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ปรับตัวได้ค่อนข้างดี เขาได้รับการสนับสนุนจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เต็มที่ทั้งการเสริมทีมที่ลงทุนไปหลายร้อยล้านปอนด์ กับเหล่านักเตะที่เขาได้เลือกเอง รวมถึงผลงานของทีมที่กำลังไปได้ดีก่อนเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย สวนทางกับ โรนัลโด้ ที่หลุดเป็นตัวสำรองของทีม และแสดงพฤติกรรมไม่มีความเป็นมืออาชีพออกมาอย่างเป็นการเดินออกจากสนามก่อนเกมจบ และแน่นอนกับการสัมภาษณ์ที่นำมาซึ่งการแยกทางกัน โดย เทน ฮาก ใช้งาน โรนัลโด้ ไปทั้งหมด 16 เกม ทำไป 3 ประตู โดยเขาลงตัวจริงในพรีเมียร์ ลีก เพียง 4 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยืนยันว่าเขาต้องการให้โรนัลโด้อยู่กับทีมต่อไป ถึงขั้นที่ว่า หากจะมีการเสนอสัญญาใหม่ให้กับนักเตะเขาก็ไม่ขัดข้อง แต่ในเมื่อนักเตะสัมภาษณ์ออกมาเช่นนั้น สโมสรก็ต้องตัดสินใจขั้นเด็ดขาด

“ผมชอบมากกับการทำงานร่วมกับนักเตะระดับโลก ผมรู้ว่าพวกเขาเหล่านั้นสามารถสร้างความแตกต่าง และช่วยให้คุณสามารถไปสู่เป้าหมายของทีมได้ แน่นอนผมต้องการให้เขาอยู่กับทีมเราต่อไปจนกระทั่งเจอบทสัมภาษณ์นั้น ผมมั่นใจว่าผมทำทุกอย่างในการให้เขาอยู่ภายในทีม เพราะผมรู้คุณค่าในคุณภาพของเขา เราต้องการให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของแผนงาน เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และมีเรื่องราวมากมายที่ดีร่วมกับทีม แน่นอนผมไม่มีปัญหา (หากทีมเสนอสัญญาใหม่ให้กับโรนัลโด้) ฤดูกาลที่แล้วเขายิงไป 24 ประตู แล้วทีมเราต้องการอะไรล่ะ เราต้องการประตู เพียงแต่ตอนนี้ทุกอย่างมันก็ผ่านไปหมดแล้ว เขาจากทีมไปแล้ว มันกลายเป็นอดีตแล้ว ผมไม่ต้องการจะกล่าวอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราต้องการพูดคุยกันถึงอนาคตใหม่ที่รอเราอยู่ อนาคตของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาไม่ได้อยากมีส่วนร่วมกับมัน”

“ความรับผิดชอบทุกอย่างของผมต่อจากนี้คือการทำเพื่อสโมสร พวกเขาคือสิ่งที่ผมต้องดูและรับผิดชอบ และตัดสินใจโดยไม่สนใจว่าจะเป็นบุคคลใดก็ตาม ผลงานของทีมที่เราแสดงออกมาในตอนนี้ มันก็บ่งบอกทุกอย่าง ผมเชื่อว่าผลงานของเรายืนยันได้ว่าเรากำลังไปสู่เส้นทางที่ถูกต้อง”

เทน ฮาก คุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วทุกรายการทั้งสิ้น 21 เกม ชนะ 14 เสมอ 2 แพ้ 5 โดยพวกเขารั้งอันดับ 5 ในพรีเมียร์ ลีก ตามหลังพื้นที่อันดับไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก เพียง 3 คะแนน แต่ลงเล่นน้อยกว่าหนึ่งเกม และยังคงอยู่ในเส้นทางของฟุตบอลถ้วยครบทุกรายการในฤดูกาลนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »