ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่จบซะที! เทนฮาก ร่ายยาว โรนัลโด้ แทงข้างหลังให้สัมภาษณ์อยากทิ้งแมนยู

ไม่จบซะที! เทนฮาก ร่ายยาว โรนัลโด้ แทงข้างหลังให้สัมภาษณ์อยากทิ้งแมนยู

Posted 10/12/2022 by siamsport

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์แทงข้างหลังตนหลังประกาศอยากแยกทางกับ "ปีศาจแดง" ทั้งๆ ที่ไม่เคยพูดกับตนว่าต้องการอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาก่อน
 "ซีอาร์ เซเว่น" ให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีการชื่อดัง โจมตี "เร้ด เดวิลส์" และ เทน ฮาก อย่างรุนแรง ก่อนที่จะมีการประกาศยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่ายเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ กุนซือชาวดัตช์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ โรนัลโด้ ว่าเป็นอดีตไปแล้วและสโมสรจะมองแค่เรื่องปัจจุบันกับอนาคตเท่านั้น สำหรับล่าสุด เทน ฮาก เปิดใจขณะที่นำลูกทีมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมช่วงพักเบรกฟุตบอลโลก 2022 โดยยืนยันว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ไม่เคยบอกตนเรื่องความต้องการของเขาแม้แต่ครั้งเดียว


"ใช่ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ช่วงซัมเมอร์เรามีโอกาสได้คุยกันครั้งนึง เขาเข้ามาและพูดว่า -ผมจะบอกกับคุณในอีก 7 วันถ้าผมอยากอยู่ต่อ- จากนั้นเขาก็กลับมาและพูดว่า -ผมอยากอยู่ต่อ- จนกระทั่งช่วงเวลานั้น (ให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน) ผมไม่เคยได้ยินอะไรเลย เขาไม่เคยบอกผมว่า -ผมอยากย้ายทีม-"

"การให้สัมภาษณ์แบบนั้นผมคิดว่าในฐานะสโมสร คุณไม่สามารถยอมรับได้ แล้วมันย่อมมีผลตามมา การทำแบบนั้นเขารู้ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง ผมเคยเห็นแบบนี้มาแล้วเยอะแยะ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ผมคิดว่ามันชัดเจนหลังจากนั้นเขาต้องการย้ายทีม"


"เราไม่ต้องการพูดคุยเรื่องนี้ มันชัดเจนอยู่แล้ว ริชาร์ด (อาร์โนลด์ ประธานบริหาร), จอห์น (เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการฟุตบอล), ตัวผม ได้จัดการเรื่องนี้ไปแล้ว ผมคิดว่าสโมสรสามารถประสบความสำเร็จ และดำเนินการต่อไปได้เมื่อผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจคิดในทิศทางเดียวกันและสนับสนุนกันและกัน"

เทน ฮาก ตัดสินใจให้อภัย โรนัลโด้ หลังจากที่ลงโทษเขาที่ปฏิเสธลงสนามในฐานะตัวสำรองเกมชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากการเดินเข้าไปในอุโมงค์ก่อนหมดเวลา จากนั้นก็ให้เขาเป็นกัปตันทีมในแมตช์ที่ "ผีแดง" ปะทะกับ แอสตัน วิลล่า


จากคำถามที่ว่าเขาให้อภัยนักเตะที่ต่อต้านเขาหรือไม่ เรื่องนี้ เทน ฮาก กล่าวว่า "ผมไม่อยากตอบสถานการณ์นี้ ผมเปิดใจพูดกับเขา ผมทำอะไรด้วยความจริงใจ, เปิดเผย และโปร่งใส เราพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องวิสัยทัศน์ของผม ดังนั้นผมไม่มีปัญหาในการคุยกับเขา ไม่ใช่ว่าผมพูดอะไรที่เฉพาะเจาะจงถึงตัวเขา"

แม้ว่า "เฮียโด้" ต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ เทน ฮาก ยืนยันว่าอยากเก็บนักเตะวัย 37 ปีเอาไว้กับทีม "ผมอยากให้เขาอยู่ตั้งแต่ตอนแรกจนกระทั่งปัจจุบัน แต่เขาต้องการย้ายทีม แน่นอนว่าเมื่อนักเตะไม่ต้องการอยู่กับสโมสรนี้จากนั้นเขาก็ต้องไป"

"เราต้องการสร้างอนาคตใหม่ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้ เราก็ต้องก้าวเดินต่อไป เราอยู่ในกระบวนการสร้างทีม โรนัลโด้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ แต่เขาเลือกที่จะไปอีกทาง ผมอยากใช้วิธีอื่นเพราะผมต้องการทำงานร่วมกับเขา เเต่เขาเลือกอีกทาง"

"ผมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เขามาอยู่ในทีม เพราะผมให้ความสำคัญกับคุณภาพของเขา เราต้องการเขาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจกต์ของเรา และช่วยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเขาเป็นนักเตะชั้นยอด เขามีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ แต่มันเป็นอดีตไปแล้ว และเราต้องมองไปที่อนาคต ผมไม่อยากเสียพลังไปกับเรื่องนี้อีกต่อไป" เทน ฮาก ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »