ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อำลาทีมชาติ? โรนัลโด้ เคลื่อนไหวหลัง โปรตุเกส ร่วงบอลโลก

อำลาทีมชาติ? โรนัลโด้ เคลื่อนไหวหลัง โปรตุเกส ร่วงบอลโลก

Posted 12/12/2022 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส โพสต์อินสตาแกรมแล้วหลังจากทีม ฝอยทอง แพ้ โมร็อคโก 1-0 ตกรอบแปดทีม ฟุตบอลโลก 2022 จากการฟาดแข้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจนทำให้ดูเหมือนว่าเขาส่งสัญญาณเตรียมบอกลาการรับใช้ชาติ

โปรตุเกส ยุติเส้นทางการลงเล่นทัวร์นาเมนต์สำคัญที่ กาตาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังพ่ายต่อทีมม้ามืดจาก แอฟริกา ซึ่งได้เข้ารอบตัดเชือกไปต่อกรกับ แชมป์เก่า ฝรั่งเศส

สำหรับ โรนัลโด้ ซึ่งอยู่ในช่วงมองหาสโมสรใหม่หลังตกลงยกเลิกสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกจับตามองว่าจะประกาศหันหลังให้กับทีมชาติด้วยหรือไม่เนื่องจากในสองเกมหลังของ ฟุตบอลโลก 2022 เขาต้องลงเล่นเป็นตัวสำรองซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเขามาก่อน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งทีม ฝอยทอง ล้มเหลวอย่างน่าช็อกที่ต้องพ่ายให้กับทีมจอมหนังเหนียว

จวบจนล่าสุดเมื่อ 11 ธ.ค.ศูนย์หน้าวัย 37 ปีได้โพสต์ลงอินสตาแกรมแล้วจนทำให้เป็นที่จับจ้องว่าเขาเตรียมบอกลาการรับใช้ชาติอย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้าหรือเปล่า

"การคว้า แชมป์โลก กับ โปรตุเกส คือความฝัน และความทะเยอทะยานที่สูงที่สุดในอาชีพของผม โชคดีที่ผมได้แชมป์มากมาย รวมทั้งกับ โปรตุเกส ด้วย แต่การพาประเทศของเราประสบความสำเร็จขั้นที่สูงที่สุดในโลกคือความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม" ซีอาร์เซเว่น โพสต์

"ผมต่อสู้เพื่อสิ่งนี้ ผมต่อสู้อย่างหนักเพื่อความฝันนี้ จากการลงเล่น ฟุตบอลโลก ห้าสมัยเกินกว่า 16 ปี ผมยิงประตูได้ ผมได้เล่นร่วมกับนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และได้รับการสนับสนุนจากชาว โปรตุกีส หลายล้านคน ผมทุ่มเทอย่างเต็มร้อยในสนาม ผมไม่เคยหนีหน้าจากการต่อสู้ และผมไม่เคยยอมแพ้ที่จะสานฝัน"

"น่าเศร้าที่เมื่อวานฝันจบลงอย่างไม่สมควร ผมอยากให้คุณรู้มากกว่าการที่มันจะถูกเขียนถึง ถูกพูดถึง หรือว่าถูกลือ แต่ความทุ่มเทที่ผมมีต่อ โปรตุเกส ไม่เคยเปลี่ยนไปแม้แต่เสี้ยววินาที ผมต่อสู้เพื่อเป้าหมายเสมอ และผมไม่เคยหันหลังให้กับเพื่อนร่วมทีม และประเทศของผม"

"สำหรับตอนนี้ ผมไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้ ขอบคุณ โปรตุเกส ขอบคุณ กาตาร์ ฝันงดงามจนกระทั่งมันจบเห่...ตอนนี้มันถึงเวลาสำหรับการเป็นผู้แนะนำที่ดี และเปิดโอกาสให้แต่ละคนได้ทำตามต้องการ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »