ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ปธ.ฟีฟ่าปลื้มแน่! ชาติแรก ประกาศตั้งชื่อสนามตาม เปเล่

ปธ.ฟีฟ่าปลื้มแน่! ชาติแรก ประกาศตั้งชื่อสนามตาม เปเล่

Posted 05/01/2023 by siamsport

ยกมือเป็นชาติแรก เคป เวิร์ด ประเทศในทวีป แอฟริกา ประกาศสนองความต้องการของ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ด้วยการตั้งชื่อสนามฟุตบอลของประเทศตามชื่อ เปเล่ ตำนานทีมชาติ บราซิล ผู้ล่วงลับ

วงการลูกหนังโลกมีอันต้องสูญเสีย เปเล่ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติ บราซิล ซึ่งอำลาโลกในวัย 82 ปีหลังป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ และมีการจัดพิธีศพเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันก่อน

ต่อการจากไปของ "ไข่มุกดำ" อินฟานติโน่ ซึ่งเดินทางไปร่วมพิธีศพในเมืองกาแฟด้วยได้ระบุว่าต้องการให้ทุกชาติจาก 211 ชาติที่เป็นสมาชิกของ ฟีฟ่า เปลี่ยนชื่อสนามตามชื่อ เปเล่ หนึ่งสนามเพื่อเป็นการระลึกถึงอดีตกองหน้านามกระเดื่อง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 4 ม.ค. เคป เวิร์ด ก็เป็นชาติแรกที่พร้อมทำตามแนวคิดของประมุขลูกหนังโลกด้วยการเปลี่ยนชื่อสนาม เอสตาดิโอ นาซิอองนาล เด กาโบ เวิร์ด ขนาดความจุผู้ชม 15,000 คนมาเป็นสนาม เปเล่ สเตเดี้ยม แทน

"เคป เวิร์ด กับ บราซิล มีประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมสอดคล้องกันจากการเป็นบ้านพี่เมืองน้องที่ถูกเชื่อมโยงด้วยการใช้ภาษา และอัตลักษณ์ที่คล้ายคลึงกัน" คอร์เรียร่า เอ ซิลวา นายกรัฐมนตรี เคป เวิร์ด โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยล

"การเสียชีวิตของ เอ็ดสัน อารันเตส เด นาสซิเมนโต้ คิงเปเล่ ชาวบราซิล แสดงให้เห็นว่ากีฬามีอานุภาพหลอมรวมโลกให้เป็นหนึ่งเดียว และตอนนี้เราต้องการแสดงความคารวะต่อเขา"

"เปเล่ เป็นสัญลักษณ์ของ บราซิล ในประเทศที่พูดภาษา โปรตุกีส อย่างเรา และชาติอื่นๆในโลก เขาเป็นไอดอลให้กับคนหลายรุ่น มันทำให้เรารู้สึกดีที่ได้ตอบแทนเขา ผมจึงตั้งใจมอบชื่อสนามกีฬาแห่งชาติของเราให้เป็น "เปเล่ สเตเดี้ยม" และผมหวังว่าจะมีอีกหลายชาติทั่วโลกเดินตามรอยเรา"

ขณะเดียวกัน อินฟานติโน่ เผยในวันเดียวกันว่าสนามฟุตบอลในสำนักงานใหญ่ของ ฟีฟ่า ที่ ซูริค จะถูกเรียกชื่อตาม เปเล่ เช่นกันเพื่อเป็นการนำร่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »