ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จณิสตา!ซัด1เม็ดแข้งสาวไทยขึ้นนำโดนก่อนเซเนกัลยิงจุดโทษตีเจ๊า1-1

จณิสตา!ซัด1เม็ดแข้งสาวไทยขึ้นนำโดนก่อนเซเนกัลยิงจุดโทษตีเจ๊า1-1

Posted 21/02/2023 by siamsport

"ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ อุ่นเสมอทีมชาติเซเนกัล 1-1 โดยไทยได้ประตูขึ้นนำจาก จณิสตา จินันทุยา ในเกม อุ่นเครื่องระดับ "A" Match

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2023 รอบเพลย์ออฟ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ และพ่ายต่อแคเมรูน 0-2 ตกรอบแล้ว  เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 66 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอันดัย 41 ของโลก ได้มีคิวลงสนาม ไวกาโต้ สเตเดี้ยม อุ่นเครื่องระดับ "A" Match  เพื่อเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง พบกับทีมชาติเซเนกัล อันดับ  84 ของโลก

เกมนี้ทาง มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือใหญ่ทัพ "ชบาแก้ว"เปลี่ยนทีมยกชุดจากเกมที่พ่ายแคเมอรูน โดยเกมรุกนำโดย จณิสตา จินันทุยา, จิราภรณ์ มงคลดี และ ภัทรนันท์ อุปชัย เริ่มเกมมาเป็นชบาแก้ว ทำเกมได้ดูดีเหนือกว่าเล็กน้อย และนาทีที่ 17 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ จิราภรณ์ มงคลดี ขึ้นไปบีบสูงและตัดบอลได้บริเวณริมเส้นทางซ้าย ก่อนเปิดให้ จณิสตา จินันทุยา ที่สอดขึ้นมาตวัดยิงตามน้ำเข้าไปให้ทีมนำก่อน 1-0

หลังจากเายประตูเซเนกัล พยายามเปิดเกมรุกใส่อย่างหนักเพื่อหวังที่ทวงประตูคืนให้ได้ แต่ทัพชบาแก้วยังช่วยกันวิ่งสู้ฟัดต้านทานเอาไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรก ไทยยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเซเนกัล ที่รูปร่างสูงใหญ่ อาศัยความแข็งแกร่ง เดินหน้าเปิดเกมรุกใส่ทีมสาวไทยอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถเจาะประตูทวงได้ กระทั่ง น.67 ความพยายามของเซเนกัลประสบผล เมื่อมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ พรพิรุณ พิลาวรรณ ที่ล้มลงในกรอบเขตโทษและพยายามที่จะสกัดบอล แต่ลูกฟุตบอลดันไปโดนมือ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นการทำแฮนด์บอลทันที ก่อนที่ เอ็นดิอาย ดิอากิเต้ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไป ให้เซเนกัลตีเสมอ 1-1

จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือทีมชาติเซเนกัล ยังเดินหน้าบุกใส่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมสาวไทยพยายามตั้งรับเหนียวแน่ และรอโอกาสสวนกลับเป็นระยะ แต่สุดท้ายแล้วทั้งสองทีมไม่มีประตูเพิ่มเติมให้เห็น จบเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เสมอกับ เซเนกัล ไป 1-1

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับประเทศไทยทันทีหลังจบเกมดังกล่าว โดยจะถึงท่าอากาศยานนาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 24 ก.พ.66 เวลา 11.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย :โชติมณี ทองมงคล (GK), สุนิสา สร้างไธสง , สุภาพร อินทรประสิทธิ์, พรพิรุณ พิลาวัณ (C), นวลอนงค์ หมื่นศรี, สุดารัตน์ ชูชื่น , ณัฐวดี ปร่ำนาค, พลอยชมพู สมนึก, จณิสตา จินันทุยา, จิราภรณ์ มงคลดี , ภัทรนันท์ อุปชัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บอลชายหาดทีมชาติไทย ทาบ "สินทวีชัย" เฝ้าเสาศึกเอเชียนคัพ2023
    ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลชายหาดเอเชียนคัพ ครั้งที่ 10 "AFC Beach Soccer Asian Cup 2023" ระหว่างวันที่ 16-26 มี.ค.66 ณ หาดจอมเทียน พัทยา โดยการนำทัพของ พลโท อิสระ วัชระประทีป ผู้จัดการทีม ซึ่งมี "โค้ชเอก"เศรษฐกรชัย ชื่นตา หัวหน้าผู้ฝึกสอน คุมทีมลงฝึกซ้อมต่อเนื่องที่สนามฟุตบอลชายหาดการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก
  • บอลชายหาดไทยวางคิวอุ่นแข้งเพิ่มดวลจีนก่อนลุยศึกเอเชียนคัพ
    บอลชายหาดเข้าโปรแกรม คอมเพล็กซ์ เทรนนิ่ง ปรับระบบไหลเวียนเลือดให้สัมพันธ์กับกล้ามเนื้อเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพ AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ที่หาดจอมเทียน พัทยา "โค้ชเอก"เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือใหญ่สรุปได้อุ่นเครื่องเพิ่มอีก 1 นัด ดวล จีน เจ้าของอันดับ 4 เอเชีย 2 สมัย ในวันที่ 9 มี.ค.66
  • ไดกิ้นจับมือส.บอลจัดโครงการ Daikin Kids Football Fest
    บริษัท ไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดกิจกรรม "Daikin Kids Football Fest 2023" ณ สนาม PTT Stadium จังหวัดระยอง
  • "สุพร"ปั่นโค้งๆ,"ศุภณัฏฐ์"โชว์เทพ ไทยลีกประกาศทีมยอดเยี่ยมนัด20
    ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-23 ได้ออกมาประกาศทีมยอดเยี่ยมประจำเกมนัดที่ 20 เป็นที่เรียบร้อย โดยสัปดาห์นี้มีนักเตะไทยโชว์ผลงานได้น่าประทับใจติดโผถึง 7 ราย นอกนั้นอีก 4 แข้งเป็นต่างชาติทั้งหมด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »